03/07/2017 10:02 GMT+7

Lộ diện top 4 Sinh ra để tỏa sáng

Q.N. - Ảnh: ADT
Q.N. - Ảnh: ADT

TTO - Diễn viên Lê Giang, vận động viên Phạm Văn Mách, cầu thủ Phan Thanh Bình và MC Nguyên Khang là bốn cái tên được chọn và vòng chung kết Sinh ra để tỏa sáng mùa đầu tiên.

Phan Thanh Bình, Phi Thanh Vân, Lê Giang tranh tài ở tập 9 để giành quyền vào chung kết xếp hạng.
Phan Thanh Bình, Phi Thanh Vân, Lê Giang tranh tài ở tập 9 để giành quyền vào chung kết xếp hạng.

Sau tập 9 (phát sóng vào 20h ngày 2-7), vòng loại cuối của cuộc thi Sinh ra để tỏa sáng đã khép lại và top 4 của cuộc thi cũng đã được xác định. Đó chính là: diễn viên Lê Giang, vận động viên Phạm Văn Mách, cầu thủ Phan Thanh Bình và MC Nguyên Khang. 

Tập 9 là đêm thi loại cuối cùng với phần dự thi của cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh Bình - huấn luyện viên nhí Nhã Thy, diễn viên người mẫu Phi Thanh Vân - huấn luyện viên nhí Công Quốc và diễn viên Lê Giang - huấn luyện viên nhí Phương Khanh. 

Mở đầu đêm thi là tiết mục của Phan Thanh Bình và bé Nhã Thy. Vẫn phong cách giản dị gần gũi, Phan Thanh Bình là thí sinh chiếm nhiều tình cảm của khán giả nhất với thể loại bolero. 

Lần thứ ba lên sân khấu Sinh ra để tỏa sáng, Phan Thanh Bình đã có kinh nghiệm và bản lĩnh hơn. Anh truyền tải tốt cảm xúc, tâm trạng của ca khúc Xin làm người xa lạ đến khán giả thông qua cử chỉ, nét mặt và cả những đoạn nhấn quan trọng trong bài. Điều này khiến Việt Hương và Hoàng Bách nhiều lần xuýt xoa khi theo dõi tiết mục.

Việt Hương cho rằng Phan Thanh Bình hôm nay đã trút bỏ nét “khô cứng” của một vận động viên bóng đá khi lần đầu thể hiện trên sân khấu ở vòng trước. Chị còn so sánh phong thái của anh hôm nay còn hơn cả ca sỹ Hoàng Bách.

Thú nhận fan hâm mộ bóng đá, Hoàng Bách theo dõi và biết rất rõ Phan Thanh Bình từ khi anh mới 16, 17 tuổi bắt đầu vào đội tuyển quốc gia. Nhưng bây giờ anh mới biết Phan Thanh Bình hát hay như vậy. “Bình hát bài này rất hợp tâm trạng, mặt em lúc hát bài này nó ‘khổ’ lắm!” ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ.

Trước phần trình diễn của Phan Thanh Bình, huấn luyện viên nhí Nhã Thy đã kịp "làm nóng" sân khấu với ca khúc Gái nhà nghèo qua giọng hát và kỹ năng diễn xuất thuần thục. 

Chọn ca khúc khá khó cho Phi Thanh Vân, huấn luyện viên nhí Công Quốc chia sẻ: “Đây là vòng thi quan trọng nhất, cô Phi Thanh Vân buộc phải cố gắng nỗ lực thật nhiều trong tiết mục tuần này. Đa phần các bài hát mỗi chữ chỉ một nốt thôi nhưng trong Hoa thơm bướm lượn này có những chữ có hai đến bốn nốt.” 

Trước phần thi của Phi Thanh Vân, “cậu bé dân ca” Công Quốc cũng trổ tài với tiết mục dân ca quan họ Bắc Ninh -  Vào chùa một cách tự tin và nhận được nhiều lời khen của ban bình luận.

Ngược lại, Phi Thanh Vân lại thiếu tự tin khi thể hiện tiết mục của mình mặc dù đây là vòng thi thứ ba cô trình diễn trên sân khấu. Nữ diễn viên mãi nhìn về hướng của huấn luyện viên nhí Công Quốc đang vẫy tay để lấy nhịp mà quên đi việc mình đang đứng trên sân khấu trình diễn và phải giao lưu khán giả và tương tác với vũ đoàn.

Để tạo sự đột phá, tuần này huấn luyện viên nhí Phương Khanh quyết định chọn cho Lê Giang ca khúc Opera tiếng Ý kinh điển Ave Maria. Ban đầu vì biết là ca khúc tiếng nước ngoài, chị liên tiếp từ chối nhưng sau một lúc thuyết phục và được biết ca khúc tiếng Ý nhưng chỉ có vỏn vẹn... năm từ nên Lê Giang lập tức đồng ý.

Trước phần thi của Lê Giang, huấn luyện viên  nhí Phương Khanh đã mang đến ca khúc Opera Lascia cho’io pianga. Cô bé đã thể hiện tài năng Opera bẩm sinh hiếm có mặc dù chỉ mới 15 tuổi.

Khép lại tập 9, Lê Giang dẫn đầu đêm thi (88/100 bình chọn) nhận thêm 3 điểm quy đổi. Cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh Bình và Phi Thanh Vân cùng nhận lấy hai điểm quy đổi với (80/100 bình chọn).

Như vậy sau khi kết thúc ba vòng thi, hai thí sinh Phạm Văn Mách và Lê Giang dẫn đầu với 8/9 điểm quy đổi. Phan Thanh Bình và MC Nguyên Khang đồng hạng cùng sở hữu 7/9 điểm quy đổi. Điều này buộc hai thành viên ban bình luận phải đưa ra quyết định khá khó khăn.

Trước tình huống này, nhạc sĩ Đức Huy quyết định “năn nỉ” ban tổ chức và đã thành công khi có được ngoại lệ: cả bốn thí sinh cùng nhau tranh tài trong đêm chung kết.

Phạm Văn Mách, Lê Giang, Phan Thanh Bình và Nguyên Khang, ai sẽ đăng quang Sinh ra để tỏa sáng mùa đầu tiên? Kết quả sẽ được hé lộ vào đêm chung kết xếp hạng vào 20h ngày 9-7 trên kênh VTV3.

 

Q.N. - Ảnh: ADT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên