28/06/2017 21:20 GMT+7

Họa sĩ yêu Việt Nam Bridget March mở phòng tranh ở Hội An

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nữ họa sĩ người Anh Bridget March vừa mở cửa phòng tranh March Gallery của mình tại Hội An, hy vọng biến thành phố này trở nên một điểm đến thu hút các du khách đam mê nghệ thuật.

Phòng tranh March Gallery của họa sĩ Bridget March ở Hội An - Ảnh: NVCC

Phòng tranh có tên tiếng Việt là Tháng Ba, nằm trên con đường Phan Bội Châu yên tĩnh gần phố cổ Hội An, là nơi họa sĩ Bridget March trưng bày các tác phẩm về Việt Nam mà bà đã vẽ trong suốt gần 5 năm sinh sống và yêu mến đất nước này.

Bà Bridget March đã xuất bản 2 quyển sách tranh về Hội An và Sa Pa, là A Week in Hoi An (Một tuần ở Hội An) và A Summer in Sapa (Một mùa hè ở Sa Pa). Sắp tới bà dự kiến cho ra mắt một quyển sách về Sài Gòn để thể hiện tình yêu của mình đối với Việt Nam.

Tác phẩm của bà March từng được giới thiệu tại nhiều triển lãm quốc tế và bà cũng tổ chức một vài triển lãm solo, trong đó có triển lãm A window on Vietnam (Khung cửa mở) ở TP.HCM trưng bày các tác phẩm của bà về những ô cửa nên thơ ở Việt Nam.

“Tôi mong muốn mang đến nhiều trải nghiệm về Việt Nam hơn cho du khách khi đến với phòng tranh của mình, thông qua việc thể hiện vẻ đẹp, màu sắc và những nét đặc trưng của phong cảnh cũng như đời sống hàng ngày của Việt Nam”, bà March chia sẻ.

Với phòng tranh mới, bà Bridget March cũng hy vọng mình có thể cùng một số nghệ sĩ khác khiến Hội An thành một điểm đến hấp dẫn cho những du khách đam mê nghệ thuật.

Một trong những điều làm bà lo lắng là thực trạng tranh giả được bày bán ở Hội An hiện nay đang khiến cho du khách hoang mang về chất lượng nghệ thuật cũng như mất niềm tin vào nghệ thuật ở Việt Nam.

Bản thân bà đang thực hiện một khảo sát để có thể giới thiệu các phòng tranh uy tín cho những người yêu thích sưu tập tranh khi đến Hội An.

Một vấn nạn khác cũng khiến bà March trăn trở là tình trạng sao chép trái phép tác phẩm của các nghệ sĩ rồi in lên bưu thiếp, bìa sổ tay, áo thun hay các vật phẩm lưu niệm.

Phòng tranh March Gallery qua nét vẽ của họa sĩ Bridget March - Ảnh: NVCC
Phòng tranh March Gallery qua nét vẽ của họa sĩ Bridget March - Ảnh: NVCC
Bên trong phòng tranh March Gallery của họa sĩ Bridget March ở Hội An - Ảnh: Réhahn
Bên trong phòng tranh March Gallery của họa sĩ Bridget March ở Hội An - Ảnh: Réhahn
Bên trong phòng tranh March Gallery của họa sĩ Bridget March ở Hội An - Ảnh: NVCC
Bên trong phòng tranh March Gallery của họa sĩ Bridget March ở Hội An - Ảnh: NVCC
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên