24/06/2017 21:04 GMT+7

Khách vô cửa coi pháo hoa 'té ngửa' vì vé giả

ĐOÀN NHẠN - TẤN LỰC
ĐOÀN NHẠN - TẤN LỰC

TTO - Đêm 24-6, ngay trước giờ diễn ra vòng chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017, nhiều khách đến xem pháo hoa bất ngờ 'té ngửa' khi biết mình mua phải vé xem pháo hoa giả.

Tại các cổng soát vé, hàng trăm người bị chặn lại, không cho vào trong, khi nhân viên soát vé thông báo vé giả. Họ tỏ ra cực kỳ bức xúc và bực bội.

Trước cửa vào khán đài B2, hai bạn trẻ Nguyễn Thanh Long và Trần Thúy Hà (quận Hải Châu, Đà Nẵng), cầm 2 tấm vé đến yêu cầu nhân viên soát vé chứng minh vé giả. 

Một nhân viên cầm vé lên soi đèn pin vào dãy sêri rồi cho biết cặp vé đều bị làm giả vì khu vực in sêri không phản quang.

Khán giả hỗn loạn vì không được vào cổng do vé giả - Ảnh: ĐOÀN NHẠN
Khán giả không được vào cổng do vé giả - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Hai bạn trẻ thất thểu ra ngoài gọi điện thoại hỏi tình hình những người cùng đi. Theo anh Long, gia đình mua 6 vé khán đài B2 từ bên ngoài với giá 500.000 đồng/vé. 

4 vé của bố mẹ và hai anh em được chấp nhận vào khán đài, 2 vé của anh chị bị phát hiện làm giả.

Chung tâm trạng, anh Chiến (Hà Nội) cho biết mua 4 vé trên mạng cho gia đình. Trong khi 3 vé thật được chấp nhận thì vé của anh bị phát hiện là giả.

Theo quan sát, vé giả được thiết kế như vé thật cả về màu sắc, phông chữ, logo…

 

 

Cổng soát vé hỗn loạn do phát hiện nhiều vé giả - Ảnh: ĐOÀN NHẠN
Cổng soát vé hỗn loạn do phát hiện nhiều vé giả - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Nhiều người đã la hét, cãi vã với nhân viên soát vé khiến các điểm soát vé hỗn loạn. Theo ghi nhận, số vé được cho là vé giả tập trung chủ yếu ở khán đài B2 và B4.

Ông Ngô Tấn Phước (Đà Nẵng) cho biết: “Vợ chồng tôi được người quen tặng cho cặp vé ở khán đài B4. Chúng tôi đã xếp hàng từ 18h30, nhân viên soát vé không cho vào vì cho rằng đây là vé giả. Tôi hỏi cách giải quyết thì nhân viên soát vé bảo quay lại xếp hàng đợi ban tổ chức chỉ đạo xử lý”.

Lâm vào tình cảnh tương tự, chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (Quảng Bình) bức xúc: “Tôi được tặng 3 vé mời nhưng đến đây xếp hàng vào cổng thì nhân viên soát vé chặn lại vì vé không hợp lệ. Nhân viên soát vé yêu cầu chúng tôi phải ra quầy vé bổ sung để mua vé”.

Trước tình hình hỗn loạn giữa cổng soát vé, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để kiểm soát tình hình.

Một vé được cho là giả - Ảnh: ĐOÀN NHẠN
Một vé được cho là giả - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Một nhân viên ban tổ chức cho biết những vé phát hiện không đạt yêu cầu dựa vào cách kiểm tra rọi đèn pin vào số sêri của vé và nghiêng chiếc vé liên tục, nếu dãy số sêri không nhấp nháy thì là vé giả. Vé thật thì số sêri sẽ nhấp nháy.

"Chúng tôi không thể cho những trường hợp vé không hợp lệ vào khán đài được”, nhân viên này cũng cho biết vì tình trạng vé giả tràn lan nên thời điểm hiện tại, khán đài B4 đã chật kín người trong khi bên ngoài vẫn còn rất nhiều khán giả chưa được vào cổng.

Trước đó, ban tổ chức lễ hội đã phát hiện tình trạng vé giả xuất hiện trên thị trường và có thông tin cảnh báo trên báo chí cũng như cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. 

Theo thông tin từ ban tổ chức, đến nay cơ quan điều tra đã lần ra được manh mối những đối tượng làm vé giả.

Khán giả hỗn loạn vì không được vào cổng do vé giả - Ảnh: ĐOÀN NHẠN
Khán giả hỗn loạn vì không được vào cổng do vé giả. Lực lượng chức năng đến làm việc và yêu cầu ban tổ chức giải quyết kịp thời tránh để người dân gây mất trật tự - Ảnh: ĐOÀN NHẠN


 

 

ĐOÀN NHẠN - TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên