12/06/2017 09:02 GMT+7

Ngắm trình diễn nghề ươm tơ, dệt lụa

THANH BA
THANH BA

TTO - Ngày 12-6, Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - châu Á 2017 tại phố cổ Hội An diễn ra với sự tham dự của 7 nước châu Á, 12 làng nghề tơ lụa thổ cẩm cùng các nghệ nhân và nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam.

Festival tơ lụa lần thứ 3 mang đến cơ hội để lụa Việt “bay” sang thị trường thế giới - Ảnh: Thanh Ba
Festival tơ lụa lần thứ 3 mang đến cơ hội để lụa Việt “bay” sang thị trường thế giới - Ảnh: Thanh Ba

Đặc biệt, hàng trăm nghệ nhân đến từ các làng lụa trong nước sẽ trình diễn trực tiếp nghề ươm tơ, dệt lụa phục vụ du khách ngay tại không gian làng lụa Hội An.

Đây là một trong 17 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được diễn ra tại Festival di sản Quảng Nam lần thứ 6-2017 từ ngày 7 đến 11-6.

Dịp này, các đại biểu, du khách cũng được biết đến các địa điểm du lịch, công trình văn hóa mới của Quảng Nam như: địa đạo Kỳ Anh, biển Tam Thanh, làng bích họa Tam Thanh, hồ Phú Ninh, đảo Tam Hải...

“Các hoạt động không còn tập trung ở 2 di sản văn hóa thế giới là đô thị cổ Hội An và di tích Mỹ Sơn như 5 lần trước. Festival di sản năm nay phân bổ dàn trải ở các huyện, thị từ phía bắc đến phía nam của tỉnh” - ông Đinh Hài, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Quảng Nam, chia sẻ như thế khi đề cập đến điểm khác biệt nhất của lễ hội lần này với chủ đề “Hành trình kết nối các di sản”.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên