07/06/2017 18:49 GMT+7

Nhạc phim - một phần linh hồn của bom tấn Wonder Woman

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Tại Hollywood, một bộ phim trị giá 149 triệu USD như Wonder Woman thì ngoài núi tiền dành cho quảng bá, âm nhạc cũng đóng góp không nhỏ trong trong phim, đồng thời là món hời để truyền thông khai thác và nhà sản xuất ăn lời.

Wonder Woman
Chúng tôi đã gặp Diana trước khi cô ấy hiểu được quyền năng thực sự mà mình sở hữu, vì thế nhạc phim phải phản ánh được sự ngây thơ thánh thiện của nhân vật này khi mới xuất hiện trong phim, cho đến khi trưởng thành và trở thành Wonder Woman.
Nhà soạn nhạc Rupert Gregson-Williams

Như tất cả các phim hạng A thuộc dòng chính thống khác, Wonder Woman có hẳn đội ngũ nhạc sĩ chăm lo cho các ca khúc hoặc giai điệu được sử dụng trên phim.

Andrew Kawczynski, Tom Howe hay Paul Mounsey đều là các soạn giả uy tín đã cùng góp mặt trong dự án điện ảnh này. 

Tuy nhiên, người thổi hồn cho từng bước đi của nữ thần chiến binh trên phim chính là nhà soạn nhạc tài ba Rupert Gregson-Williams, người từng đảm trách vai trò tương tự cho The Legend of Tarzan, HackSaw Ridge - hai bộ phim đình đám năm 2016. 

Có những đoạn nhạc Rupert phải viết đến ba, bốn lần và thử nhiều cách chơi khác nhau trước khi tìm ra được giai điệu phù hợp nhất. Ông đã sử dụng dàn nhạc và các loại nhạc cụ truyền thống khi hình ảnh về Themyscira được mở ra trên màn ảnh rộng. 

Khi Diana trưởng thành cũng là lúc bộ phim mang một nhịp thở khác, Rupert chọn lựa các nhạc cụ điện tử để tạo nên sự khác biệt, tươi mới và trẻ trung hơn cho phim… Nhìn chung ông luôn vận dụng mọi yếu tố tâm lý tình cảm để tạo ra nhạc nền “đốn tim”. 

Ngoài ra, người hâm mộ còn ấn tượng với ca khúc To be Human do SIA trình bày trong phim, thu hút hơn 3 triệu views trên kênh Youtube và được dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm cho giải Oscar Ca khúc nhạc phim hay nhất.

Bản power ballad được viết bởi Florence Welch và Rick Nowels. Hai tờ báo lớn về âm nhạc của Mỹ là Rolling Stone và Billboard đều khen ca khúc hết lời. 

Hiện tại Wonder Woman đang là cuốn phim trendy (được nhắc nhiều) nhất trên mạng xã hội, khiến tác phẩm nhà DC vượt ngưỡng doanh thu 240 triệu USD. Riêng Bắc Mỹ, phim lọt top 6 vì mở màn “đắt giá” nhất lịch sử với 100 triệu USD thu về.

Đáng nói, kỷ lục này lại do một nữ đạo diễn tạo ra! 

Có lẽ vì là phim riêng đầu tiên về một nữ siêu anh hùng trên màn ảnh nên Wonder Woman dễ dàng chinh phục khán giả cùng giới mộ điệu. Các chỉ số dành chop him đều tăng trên các kênh đánh giá, chẳng hạn như RottenTomatoes tăng từ 92% lên 94% còn IMDB thì đạt 8.3/10! 

 

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên