02/06/2017 11:00 GMT+7

Lương Bằng Quang thể hiện tình cảm với người cha khuyết tật

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 1- 6,  Sao nối ngôi bước vào đêm thi thứ hai với chủ đề Ơn nghĩa sinh thành. Trong đêm thi này, các thí sinh trình bày các tiết mục thể hiện sự tri ân với bậc sinh thành, các nghệ sĩ đi trước trong gia đình.

Lương Bằng Quang thể hiện tiết mục Đôi chân thiên thần bên cạnh các học trò của anh - Ảnh: BTC cung cấp
Lương Bằng Quang thể hiện tiết mục Đôi chân thiên thần bên cạnh các học trò của anh - Ảnh: BTC cung cấp

Gây ấn tượng nhất là tiết mục Đôi chân thiên thần của Lương Bằng Quang do chính anh sáng tác. Bài hát thể hiện tình cảm ấm áp của Lương Bằng Quang dành người cha khuyết tật vì vướng phải cơn sốt bại liệt ác nghiệt thưở nhỏ.

Dù không được cha dẫn đi chơi, chở đi học như những bạn bè khác nhưng Quang luôn hạnh phúc bởi sống trong tình yêu thương của cha mẹ. Bên cạnh đó, là hình ảnh xúc động của người mẹ tảo tần, chăm chút cho cha con anh thăng hoa với sự nghiệp âm nhạc.

Đôi chân thiên thần của Lương Bằng Quang

Tiết mục Đôi chân thiên thần được dàn dựng nhẹ nhàng, tinh tế, Lương Bằng Quang tự đệm piano cho giọng hát của mình bên cạnh là dàn bè hết sức dễ thương của các em học sinh từ lớp dạy hát hàng ngày của anh.

Giám khảo Phương Dung đã hết lời khen ngợi Lương Bằng Quang: “Đây là tiết mục xuất phát từ trái tim, thể hiện tâm thiện. Trong nghệ thuật có 4 chữ tâm, tài, tình, tuệ thì em có đủ 4 điều đó!”.

Giám khảo Thái Châu bày tỏ ông cũng thích tiết mục này nhưng mong đợi đoạn cuối được nhấn mạnh hơn, Quang phải là người hát chính để dàn bè nâng giọng hát của anh lên nữa.

Kết quả Quang nhận được 4 điểm 10 từ giám khảo Bạch Tuyết, Thái Châu, Phương Dung, Hoài Thanh và giành luôn giải thí sinh xuất sắc nhất tuần.

Gia Bảo vào vai người cha tội nghiệp trong Nắng chiều - Ảnh: BTC cung cấp
Gia Bảo vào vai người cha tội nghiệp trong Nắng chiều - Ảnh: BTC cung cấp

Bám sát Lương Bằng Quang là Gia Bảo với tiểu phẩm Nắng chiều. Với tiểu phẩm này Gia Bảo trở lại sở trường của mình là kịch nói. Anh vào vai người cha quê mùa lên thành phố giúp đỡ con cháu.

Vì quê mùa, bệnh tật nên sự vụng về của ông khiến cô con dâu khó chịu. Ông phải chứng kiến cảnh con cái cãi vả và đứng trước bờ vực ly hôn vì nợ nần.

Tiểu phẩm tuy ngắn nhưng được các giám khảo đánh giá là xúc động, có ý nghĩa và diễn xuất của Gia Bảo đã lấy được nước mắt của người xem.

Nắng chiều của Gia Bảo

Không xuất sắc bằng Lương Bằng Quang và Gia Bảo, nhưng các tiết mục còn lại của các thí sinh khác cũng tạo được sự ngậm ngùi ở người xem.

Đó là Mai Xuân Thy với câu chuyện người mẹ đã bỏ chị em cô đi 14 năm nay, một mình cha (nghệ sĩ Chánh Linh) vừa làm cha làm mẹ nuôi chị em cô khôn lớn.

Là Trịnh Tuấn Vỹ (con nghệ sĩ Nguyễn Sanh) đau đáu vì không ở bên mẹ lúc bà trút hơi thở cuối cùng. Là Trường Giang còn nhiều tâm tư về con đường nối nghiệp cha - cố nhạc sĩ Lê Phụng Hoàng, tay đờn nổi tiếng của đoàn cải lương tuồng cổ Minh Tơ….

Tối 8-6, các thí sinh sẽ bước vào đêm thi thứ ba.

Một đêm thi hứa hẹn khá hấp dẫn khi ban tổ chức đặt ra yêu các bạn sẽ thể hiện lại những vai diễn vang bóng một thời, những vai diễn để đời của cha chú mình.

Mai Xuân Thy thể hiện nhạc phẩm Bông hồng cài áo - Ảnh: BTC cung cấp
Mai Xuân Thy thể hiện nhạc phẩm Bông hồng cài áo - Ảnh: BTC cung cấp

 

 

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên