28/05/2017 12:00 GMT+7

Tưng bừng kịch, xiếc, rối cùng đón Tết thiếu nhi

LINH ĐOAN - ĐỨC TRIẾT
LINH ĐOAN - ĐỨC TRIẾT

TTO - Mừng Ngày quốc tế thiếu nhi, hàng loạt chương trình phục vụ các khán giả nhí đã khai màn tại Hà Nội và TP.HCM.

“Cô” rối Cám trong vở rối cạn Chuyện nhà Cám của Nhà hát Múa rối Việt Nam - Ảnh: Đức Triết
“Cô” rối Cám trong vở rối cạn Chuyện nhà Cám của Nhà hát Múa rối Việt Nam - Ảnh: Đức Triết

Sân khấu kịch cả nước rộn ràng với nhiều chương trình mới cho các bé.

Lọ Lem truyền kỳ phục vụ khán giả TP.HCM

Tối 1-6, NSƯT Trịnh Kim Chi sẽ dành suất diễn đặc biệt tại sân khấu Trịnh Kim Chi (Q.6) để diễn vở Lọ Lem truyền kỳ phiên bản nhí dành cho các bé có hoàn cảnh khó khăn ở Q.6 và các quận lân cận.

Lọ Lem truyền kỳ (chuyển thể và đạo diễn: Trịnh Kim Chi) đã ra mắt Tết 2017. Nhân mùa quốc tế thiếu nhi, bà bầu Trịnh Kim Chi quyết định dàn dựng lại để phù hợp phục vụ các bé.

Vở được làm ngắn gọn còn khoảng 90 phút, tăng cường thêm âm nhạc, nhảy múa và các diễn viên nhí để tạo nên màu sắc vui nhộn, sinh động.

Trong đêm diễn, sân khấu Trịnh Kim Chi sẽ trao tặng 400 phần quà gồm bánh kẹo, dụng cụ học tập cho các bé có hoàn cảnh khó khăn. Vở có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Trịnh Kim Chi, Mỹ Dung, Lê Khâm, Minh Tiến, Uyên Nhi, Gia Huy...

Quốc tế thiếu nhi năm nay, các bạn nhỏ TP.HCM có thể lựa chọn một số chương trình kịch xiếc hấp dẫn.

Sân khấu Idecaf tưng bừng kỷ niệm chương trình Ngày xửa ngày xưa số 30 với vở kịch thiếu nhi Hoàng tử - công chúa và 9 vị thần... bị bắt! (tác giả: Minh Phương, đạo diễn: Vũ Minh) có sự tham gia của dàn diễn viên khá hùng hậu: Thành Lộc, Hữu Châu, Bạch Long, Hoàng Trinh, Mỹ Duyên, Đình Toàn, Lê Khánh...

Vở diễn từ ngày 20-5 đến 25-6 tại nhà hát Bến Thành. Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho biết suất diễn mỗi tối chủ nhật sẽ dành khoảng 150 - 200 ghế cho trẻ em mồ côi từ Trung tâm công tác xã hội của Thành đoàn TP.HCM.

Nhà hát nghệ thuật Phương Nam cũng trình làng khán giả nhí vở kịch xiếc Bạch Tuyết và 7 chú hề (tác giả và đạo diễn: Nguyễn Phi Sơn) với sự tham gia của gần 30 diễn viên xiếc nhóm Bầu Trời Xanh.

Vở diễn các ngày cuối tuần tại rạp bạt công viên Gia Định (Q.Gò Vấp) trong suốt ba tháng hè. Vở được đầu tư gần 400 triệu đồng nên cảnh trí, màu sắc khá lung linh với những màn diễn xiếc dễ thương.

Bà Thùy Trang - trưởng phòng tổ chức biểu diễn của nhà hát - cho biết từ ngày ra mắt (19-5) đến nay, vở được nhiều công ty đặt lịch diễn hợp đồng nên không khí khá đông vui.

Cảnh trong vở Lọ Lem truyền kỳ của sân khấu Trịnh Kim Chi - Ảnh: Nguyễn Lộc
Cảnh trong vở Lọ Lem truyền kỳ của sân khấu Trịnh Kim Chi - Ảnh: Nguyễn Lộc


Hà Nội gần kín rạp nhiều suất diễn

Nhà hát Múa rối Việt Nam khai màn rất sớm, từ ngày 15-5 và kéo dài đến hết ngày 6-6 với ba chương trình rối cạn: Aladdin và cây đèn thần, Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn Chuyện nhà Cám. Theo NSND Nguyễn Tiến Dũng, trung bình nhà hát có 7-8 suất/ngày của ba đoàn.

Nhà hát Múa rối Thăng Long năm nay dàn dựng riêng chương trình dành cho thiếu nhi, kết hợp cả rối cạn và rối nước mang tên Bé ơi vui khỏe! với chuỗi trò diễn vui nhộn về ếch xanh, chó đốm Idol, người nhện, ong vàng...

Một chương trình xiếc kết hợp nghệ thuật đương đại như nhảy múa, sắp đặt và nhạc đương đại như ballet, jazz, hip hop... mang tên Umsbala do biên đạo múa Tuyết Minh lên ý tưởng và đạo diễn cũng vừa khai màn lúc 20h ngày 26-5 tại rạp xiếc trung ương.

Ở Nhà hát thể nghiệm Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam, khu văn hóa nghệ thuật Mai Dịch, Cầu Giấy thì tưng bừng với chương trình xiếc Chúa tể rừng xanh, gồm nhiều tiết mục xiếc người, xiếc thú, ảo thuật và hài hước, từ ngày 26-5 đến 1-6.

Vẫn “xí” địa điểm rộng gần ngàn chỗ là Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, năm nay Đông Đô show ra mắt khá giả nhí chương trình nghệ thuật tổng hợp Thám hiểm vương quốc Xì Trum với 10 suất diễn liên tục (từ ngày 27-5 đến 1-6).

Nhà hát Kịch Việt Nam cũng rộn ràng không kém với vở Ăn quả trả vàng được biểu diễn từ ngày 24-5 đến hết ngày 1-6 tại rạp số 1 Tràng Tiền.

Cùng thời gian này, riêng Nhà hát Tuổi Trẻ có đến ba chương trình mới được dàn dựng: ca múa nhạc tạp kỹ Cuộc phiêu lưu của gà trống choai, vở kịch thiếu nhi Con chim xanh và vở kịch thần thoại Mảnh Lego màu đỏ.

Theo giám đốc Trương Nhuận, hầu hết mỗi ngày rạp Tuổi Trẻ đều được đặt chỗ gần kín suốt 3 suất. “Các chương trình, vở diễn này cùng với vở kịch Cậu bé khổng lồ lạc vào hang kiến (dàn dựng năm 2016) không khép lại sau dịp 1-6 mà còn được nhà hát biểu diễn thường xuyên vào lúc 9h30 sáng chủ nhật hằng tuần trong suốt ba tháng hè với giá vé ưu đãi.

Đây là dự án Thiên đường tuổi thơ đã được chúng tôi ấp ủ trong nhiều năm qua với mong muốn xây dựng một địa chỉ thưởng thức nghệ thuật quen thuộc dành cho thiếu nhi trong dịp nghỉ hè” - ông Trương Nhuận cho biết.

Ngoài ra, nhóm nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long có 7 suất diễn/ngày vở kịch Truyền thuyết Spiderman tại rạp Star Galaxy từ ngày 25-5 đến 1-6. Và tại công viên nước Hồ Tây có chương trình Bé ước mơ, bé thực hiện trong các ngày 31-5 và 1-6.

Hướng đến trẻ em kém may mắn

Cung văn hóa Lao động TP.HCM sẽ tổ chức hai chương trình đặc biệt vào ngày 31-5 cho các bé, đặc biệt là những em kém may mắn.

Lúc 7h30 là Ngày hội trẻ em khuyết tật với sự tham gia của hơn 500 em đến từ 15 trường chuyên biệt trong TP... Ban tổ chức dành cho mỗi em một phần quà trị giá 300.000 đồng.

Lúc 19h sẽ diễn ra chương trình Ngày hội tuổi thơ và ban tổ chức sẽ tặng quà cho 250 bé con em công nhân nghèo.

Đặc biệt nhờ những mạnh thường quân mua vé ủng hộ, chương trình cũng dành được 100.000.000 đồng từ năm trước để trao cho 20 cháu bị bệnh hiểm nghèo.

L.ĐOAN

LINH ĐOAN - ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên