28/05/2017 09:30 GMT+7

Đầu tư 100 tỉ làm Bảo tàng Cải lương Nam Bộ ở Long An

L.ĐOAN
L.ĐOAN

TTO - Chiều 27-5, nghệ sĩ Linh Huyền đã có buổi gặp gỡ báo chí để giới thiệu dự án Bảo tàng Cải lương Nam Bộ, dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trên diện tích 5.000m2 ở Tân Trụ (Long An) vào tháng 7-2017.

Nghệ sĩ Linh Huyền và kiến trúc sư Matthew trình bày về mô hình của bảo tàng - Ảnh: Nguyễn Lộc
Nghệ sĩ Linh Huyền và kiến trúc sư Matthew trình bày về mô hình của bảo tàng - Ảnh: Nguyễn Lộc

Nghệ sĩ Linh Huyền (giám đốc Công ty Mekong Artists) chia sẻ: “5 năm nay tôi ấp ủ giấc mơ thực hiện một bảo tàng cải lương Nam Bộ. Tôi may mắn được nhiều người thầy đáng kính trong nghề giảng dạy và tin tưởng trao lại những di vật, tài liệu cải lương quý giá.

Bản thân tôi hết sức đam mê bộ môn này nên luôn tìm đọc, nghiên cứu những gì liên quan đến cải lương. Sợ rằng cá nhân mình không thể gìn giữ tốt những tài liệu quý giá nên tôi luôn mơ ước có một bảo tàng cải lương Nam Bộ để mọi người đến cùng tìm hiểu về bộ môn nghệ thuật tuyệt vời này”.

Trong buổi gặp gỡ, kiến trúc sư Matthew - người vẽ thiết kế bảo tàng - cho biết: “Bảo tàng sẽ được xây dựng mang hình dáng rồng vươn lên và hướng mặt về phía tây.

Cấu trúc có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, bao xung quanh là tre nứa. Theo chiều dài thân rồng sẽ có 10 gian trưng bày theo hình vòng cung thể hiện sự phát triển của cải lương qua từng giai đoạn.

Ở giữa là một nhà hát được thiết kế để nghệ sĩ không cần đeo micro hát khán giả vẫn nghe rất rõ”.

Ban tổ chức chia sẻ đây là công trình xã hội hóa với vốn đầu tư khoảng 100 tỉ đồng, chủ đầu tư là Nguyễn Thị Ngọc Huyền (nghệ sĩ Linh Huyền).

Với dự án 100 tỉ đồng mà một đơn vị tư nhân phải tự gồng gánh, nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại và cho rằng Linh Huyền hơi... liều!

Bà Liên Chi - trưởng phòng văn hóa văn nghệ Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - nói: “Huyền là nghệ sĩ cải lương tâm huyết, có những lúc chấp nhận hi sinh vì đam mê của mình. Tôi cảm phục những nghệ sĩ cải lương như thế.

Nhưng để giấc mơ trở thành hiện thực không phải dễ. Công trình có quy mô và kinh phí lớn, vì vậy Huyền cần có một đề án thuyết phục để kêu gọi mọi người cùng chung tay!”.

Đáp lại sự lo lắng của bà Liên Chi, Linh Huyền chia sẻ chị đã chuẩn bị được khoảng phân nửa cho việc thực hiện bảo tàng, chỉ còn thiếu khoảng 2 triệu USD.

L.ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên