27/05/2017 11:41 GMT+7

Lệ Hằng, Phạm Hương tìm hiểu đời sống hoang dã Kenya

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Là hai đại sứ mới về môi trường theo lời mời của tổ chức phi lợi nhuận CHANGE và tổ chức bảo vệ động vật hoang dã toàn cầu WildAid, Lệ Hằng - Phạm Hương đã lên đường đến Kenya, châu Phi từ ngày 22 đến 27-5.

Á hậu Lệ Hằng cho biết chuyến đi đến Kenya khiến cô thay đổi nhiều suy nghĩ về cuộc sống - Ảnh: NVCC
Á hậu Lệ Hằng cho biết chuyến đi đến Kenya khiến cô thay đổi nhiều suy nghĩ về cuộc sống - Ảnh: NVCC

Đâu phải con người chúng ta mới có tình mẫu tử. Động vật cũng như chúng ta, cũng được sinh ra bởi bố bởi mẹ, cũng biết vui biết buồn. Chúng ta cần cùng nhau chúng tay hành động sớm trước khi loài voi có thể biến mất giống như loài tê giác đã từng tuyệt chủng ở nhiều nước vì nạn săn bắn!
Á hậu Lệ Hằng

Mục đích của chuyến dấn thân vào đời sống hoang dã này là để tìm hiểu về những nguy cơ đang đe doạ loài voi châu Phi, một trong những loài động vật đang bị săn bắt trái phép nhiều nhất nhằm phục vụ cho mục đích lấy ngà của con người.

Đặt chân đến châu Phi từ ngày 22-5, Lệ Hằng cùng ê-kip bắt tay ngay vào công việc phỏng vấn và ghi hình cho phim tài liệu về môi trường do tổ chức WildAid sản xuất. Bộ phim được ghi hình trong suốt chuyến đi qua các địa danh mà hai người đẹp có dịp trải nghiệm lần này.

Đó là vườn quốc gia Amboseli để thăm các chú voi và các động vật hoang dã khác như ngựa vằn, linh dương đầu bò, dê rừng, hươu cao cổ, linh cẩu... hay làng thổ dân Samburu để trò chuyện về một tổ chức địa phương mang tên Save the Elephants do những người bản xứ lập ra.

Đồng thời quan sát và tìm hiểu đời sống của các loài động vật hoang dã một cách chân thật và gần gũi nhất.

Lệ Hằng chia sẻ cô rất bất ngờ khi lần đầu được ghé thăm một trại… voi mồ côi, với những chú voi nhỏ từ 5 tháng đến 3 tuổi. Đây là nơi chăm sóc và bảo vệ những chú voi con chào đời sau khi bố mẹ chúng bị con người sát hại để lấy ngà quý.

Lệ Hằng cũng ấn tượng khi thăm làng Samburu với tộc người sống trên những dãy núi khô cằn và sa mạc rộng lớn của Kenya.

Dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn khi hạn hán quanh năm, không điện và sử dụng nguồn nước chung với động vật nhưng điều quan trọng, những thổ dân này hiểu rõ mối liên hệ và sự phụ thuộc vào thiên nhiên của con người nên họ luôn gìn giữ và không bao giờ giết hại các loại động vật hoang dã.

Điều này ngay cả những người văn minh sống trong những xã hội hiện đại, tiện nghi đôi khi còn chưa ý thức được.

“Họ luôn nở nụ cười lạc quan, bình dị và không ngại gian khổ. Những hình ảnh đẹp và đáng mến ấy khiến tôi suy nghĩ rất nhiều về cuộc sống hiện tại". Lệ Hằng tâm đắc.

Xem một vài hình ảnh về chuyến đi đến Kenya do Á hậu Lệ Hằng ghi lại:

Lệ Hằng và Phạm Hương ghi hình cho những bộ phim tài liệu về bảo vệ động vật của WildAidid - Ảnh: NVCC
Lệ Hằng và Phạm Hương ghi hình cho những bộ phim tài liệu về bảo vệ động vật của WildAidid - Ảnh: NVCC
Lệ Hằng bất ngờ vì lần đầu biết đến trại voi mồ côi ở Kenya - Ảnh: NVCC
Lệ Hằng bất ngờ vì lần đầu biết đến trại voi mồ côi ở Kenya - Ảnh: NVCC
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên