25/05/2017 15:27 GMT+7

Những ngôi sao khiến fan sốc nặng khi họ bị ung thư

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Tin tức về nam diễn viên ngôi sao quốc dân Kim Woo Bin bị ung thư vòm họng ở tuổi 27 mới đây làm chấn động làng giải trí Hàn Quốc.

Nam diễn viên Hàn Quốc Kim Woo Bin - Ảnh: allkpop
Nam diễn viên Hàn Quốc Kim Woo Bin - Ảnh: allkpop

Hiện ngôi sao Người thừa kế, Yêu không kiểm soát đang hoãn hết tất cả các hoạt động để tập trung vào việc điều trị.

Trước Kim Woo Bin, nhiều ngôi sao cũng khiến người hâm mộ bất ngờ và lo lắng khi công bố căn bệnh ung thư quái ác của mình.

Mới tháng 2 năm nay, truyền thông Hàn Quốc đưa tin nam diễn viên Yoo Ah In mắc bệnh u xương.

Nam diễn viên Hàn Quốc Yoo Ah In - Ảnh: allkpop
Nam diễn viên Hàn Quốc Yoo Ah In - Ảnh: allkpop

Tuy nhiên, fan của ngôi sao phim Sungkyunkwan Scandal đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi công ty quản lý của anh lên tiếng khẳng định khối u của Yoo Ah In là lành tính chứ không phải ác tính như trước đó nhiều trang tin đưa.

“Cuộc sống hằng ngày của anh ấy sẽ không bị ảnh hưởng gì cả, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi. Chúng tôi chưa bao giờ nói là anh ấy không khỏe, nên chúng tôi cũng không biết tin đó từ đâu ra”, trang tin allkpop trích tuyên bố từ công ty quản lý của Yoo Ah In.

Một diễn viên Hàn Quốc khác cũng đã chiến đấu với căn bệnh ung thư 10 năm nay là nam diễn viên kỳ cựu Kang Shin Il.

Năm 2007, ông phát hiện mình bị ung thư gan, nhưng vẫn tiếp tục sự nghiệp diễn xuất khi đã phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật. Mới năm ngoái, ông còn góp mặt trong bộ phim truyền hình ăn khách Hậu duệ Mặt trời với vai người cha tư lệnh hết mực thương yêu con gái.

Không chỉ Hàn Quốc, người hâm mộ thế giới cũng nhiều lần choáng váng khi nghe tin thần tượng của mình bị ung thư. 

Năm 2005, nữ ca sĩ tài năng người Úc Kylie Minogue phát hiện mình mắc bệnh ung thư vú khi cô mới 36 tuổi.

Nữ ca sĩ Kylie Minogue - Ảnh: Getty Images

Bốn ngày sau khi phát hiện bệnh, cô tiến hành phẫu thuật và bắt đầu hóa trị, một trải nghiệm mà cô sau này cô so sánh giống như là "thử một quả bom hạt nhân". Hiện nay, nữ ca sĩ đến từ Melbourne đã có thể coi như vượt qua được căn bệnh quái ác và đang bận rộn với nhiều dự án âm nhạc, trong đó có việc phát hành album phòng thu thứ 14 của mình.

Một nữ ca sĩ người Úc khác cũng phải chiến đấu với căn bệnh ung thư là Delta Goodrem. Năm 2004, giọng ca Lost Without You được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu khi cô mới chỉ 18 tuổi.

Dù hành trình chữa trị rất gian nan, nhưng cô đã vượt qua được và phục hồi lại sức khỏe của mình. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn tham gia các hoạt động hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư, với mong muốn biến câu chuyện của mình thành niềm hy vọng cho họ vượt qua căn bệnh.

Trong khí đó, nữ diễn viên xinh đẹp nổi tiếng với vai nữ hoàng Cleopatra trong tác phầm cùng tên năm 1963 Elizabeth Taylor là một trong những người phải điều trị căn bệnh này nhiều lần. Năm 1997, bà trải qua một lần phẫu thuật cắt bỏ khối u não lành tính. Năm năm sau, bà lại phát hiện mình mắc bệnh ung thư da và điều trị thành công.

Người ta nói bệnh tật không chừa một ai, dù cho đó có là tay đua nổi tiếng thế giới Lance Armstrong hay “người sói” dũng mãnh Hugh Jackman. Xem hình ảnh dũng mãnh của Wolverine trong loạt phim X-Men, ít ai biết là Hugh Jackman đã từng trải qua ít nhất 4 lần trị liệu bệnh ung thư da.

Nam diễn viên Hugh Jackman - Ảnh: Getty Images

Tháng 2 năm nay, “người sói” Hugh Jackman tiếp tục điều trị căn bệnh này thêm một lần nữa. Tài tử người Úc cũng không quên trấn an người hâm mộ của mình rằng mọi việc đều ổn bằng một bài đăng trên Instagram.

“Tôi lại phát hiện ung thư tế bào đáy (basal cell carcinoma). Nhờ đi khám định kỳ và các bác sĩ rất giỏi mà mọi chuyện đều ổn”, Hugh Jackman viết, không quên nhắc nhở mọi người bôi kem chống nắng để tránh ung thư da.

Tháng 10 năm 1996, Lance Armstrong bị chẩn đoán ung thư tinh hoàn và thậm chí đã di căn lên não và phổi. Ngay ngày hôm sau, ông tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u ác tính. Đến tháng 12 năm đó, bác sĩ tuyên bố ông khỏi bệnh.

Một năm sau, ông sáng lập quỹ Lance Armstrong Foundation hỗ trợ cho công tác nghiên cứu và giúp đỡ bệnh nhân ung thư. Ngoài ra, nam diễn viên đang có phim tranh giải tại Liên hoan phim Cannes năm nay Ben Stiller cũng không tránh khỏi căn bệnh quái ác.

Tài tử Zoolander phát hiện anh bị ung thư tuyến tiền liệt năm 2014 nhờ một lần kiểm tra với tinh thần phòng bệnh chứ chẳng hề có dấu hiệu gì, gia đình anh cũng không có tiền sử bệnh này. Vậy mà lần kiểm tra “thử” đó lại cứu sống anh, đến nay, Ben Stiller đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Trần Lập trong bức ảnh tự chụp công bố cuối cùng trên trang cá nhân mạng xã hội (ngày 26-2) với dòng trạng thái:
Trần Lập trong bức ảnh tự chụp công bố cuối cùng trên trang cá nhân mạng xã hội (ngày 26-2) với dòng trạng thái: "Lâu lắm mới lại hưởng nắng Sài Gòn". - Ảnh: Facebook Trần Lập

Ngày 4-11-2015, Trần Lập bất ngờ tiết lộ anh mắc bệnh ung thư trên trang cá nhân. Khi đó anh viết: "Không hiểu sao mình đón cái tin sét đánh này rất bình tĩnh dù quá bất ngờ, dù không thể tin vào tai. Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi. Bắt đầu kể từ lúc này".

Tuy nhiên, sau hơn bốn tháng điều trị, ngày 17-3-2016, ngôi sao nhạc rock, biểu tượng của sức trẻ, của tuổi trẻ, của năng lượng sống tràn trề với rất nhiều người Việt, Trần Lập đã qua đời. Đám tang của anh, bốn tháng hành trình chống lại bệnh ung thư của anh là một sự kiện người hâm mộ còn nhớ mãi...

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên