20/05/2017 16:09 GMT+7

Bộ sưu tập Hương sắc Việt Nam tung bay ở Gyeongju

Q.N. - Ảnh: Kevin
Q.N. - Ảnh: Kevin

TTO - Nhà thiết kế Thuận Việt vừa trình làng bộ sưu tập áo dài mới nhất của mình với tên gọi Hương sắc Việt Nam trong chương trình lễ hội văn hóa Những ngày thành phố Hồ Chí Minh tại Gyeongju (Hàn Quốc) .

Các người mẫu Ninh Hoàng Ngân, Phàm Thùy Linh, Tô Uyên Khánh Ngọc, Nguyễn Khánh Vân, Phan Khánh Phương, Nguyễn Thư Đình trong bộ sưu tập Hương sắc Việt Nam tại Phật Quốc Tự - Gyeongju - Ảnh: Kevin

Đây là chương trình đánh dấu kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Quốc (1992-2017), diễn ra vào hai ngày 20 và 21-5 tại Công viên Lễ hội văn hóa Thế giới Gyeongju.

Là nhà thiết kế Việt Nam duy nhất tham gia chương trình, nhà thiết kế Thuận Việt đã giới thiệu đến khán giả Hàn Quốc bộ sưu tập mới nhất của mình với tên gọi Hương sắc Việt Nam. Đây là những mẫu thiết kế được thiết kế dựa trên sự kết hợp của hình ảnh những chú chim hạc cùng các họa tiết hoa văn cổ của Việt Nam.

Hương sắc việt Nam vẫn trung thành với kiểu dáng áo dài truyền thông, sử dụng kỹ thuật ép nhiệt hiện đại kết hợp cùng nghệ thuật thêu tay truyền thống nhằm tạo nên những hình ảnh 3D sống động của những cách chim Việt bay cao, bay xa nhưng vẫn luôn gìn giữ nét văn hóa truyền thống Việt Nam.

Ngoài hai buổi trình diễn, nhà thiết kế Thuận Việt cũng đã cho chụp lại bộ sưu tập áo dài Hương sắc Việt Nam tại Bulguksa (hay còn gọi là Phật Quốc Tự), là một trong những di tích được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Ngoài trình diễn áo dài, đoàn Việt Nam có giới thiệu rất nhiều loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc khác như: múa (Đoàn ca múa nhạc dân tộc Bông Sen), võ thuật (nhóm võ Vovinam), xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, ca nhạc với sự tham gia của ca sĩ Đoan Trang, Tiêu Châu Như Quỳnh, nhóm Mặt trời mới...

Bên cạnh đó là các hoạt động triển lãm ảnh, tranh gạo, tranh thêu, tranh đá quý, thư pháp...

Ngắm bộ sưu tập Hương sắc Việt Nam tại Bulguksa:

Hoa hậu biển Ninh Hoàng Ngân trong bộ sưu tập Hương sắc Việt Nam tại Phật Quốc Tự - Gyeongju - Ảnh: Kevin
Q.N. - Ảnh: Kevin
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên