19/05/2017 08:47 GMT+7

Giới thiệu Đảo của dân ngụ cư và Người vợ ba trong Vietnam Night

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70, lần đầu tiên Cục Điện ảnh Việt Nam chính thức tham gia tại Cannes với những hoạt động quảng bá cho điện ảnh nước nhà một cách quy mô.

Đạo diễn Hồng Ánh (áo dài tím) và hai diễn viên phim Đảo của dân ngụ cư trên thảm đỏ Cannes ngày khai mạc - Ảnh: Yan
Đạo diễn Hồng Ánh (áo dài tím) và hai diễn viên phim Đảo của dân ngụ cư trên thảm đỏ Cannes ngày khai mạc - Ảnh: Yan Maisani
Tôi đặc biệt vui mừng khi các dự án phim của Việt Nam tới Cannes nhiều hơn, bằng nhiều con đường khác nhau, và như tôi đã nói, ai cũng có một chỗ ở Cannes, tất nhiên nếu họ có say mê cháy bỏng với điện ảnh.
Đạo diễn Hồng Ánh

Bằng nguồn vốn xã hội hóa, Cục Điện ảnh có một chuỗi hoạt động kéo dài suốt thời gian diễn ra liên hoan phim như: trưng bày và trình chiếu các phim mới, ấn phẩm về phim, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại gian hàng Việt Nam ở Chợ phim Cannes (từ ngày 17 đến 26-5), tổ chức sự kiện Đêm Việt Nam (Vietnam Night) trong khuôn khổ Cannes vào tối 20-5.

Trong đó, Đêm Việt Nam có những hoạt động đáng quan tâm như tiến hành ký biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Cục Điện ảnh - Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch với Trung tâm Điện ảnh và hoạt hình quốc gia Cộng hòa Pháp nhằm phát triển mối quan hệ bền chặt giữa hai nước trong lĩnh vực điện ảnh.

Giới thiệu những bộ phim mới của Việt Nam thành công tại liên hoan phim quốc gia, quốc tế năm 2016, 2017; giới thiệu bối cảnh quay phim tại Việt Nam cùng thông điệp: Việt Nam - điểm đến mới của các bộ phim bom tấn và giới thiệu ẩm thực đặc sắc của Việt Nam...

Đêm Việt Nam cũng sẽ có buổi 'khoe phim' trình chiếu giới thiệu một số hình ảnh của bộ phim Đảo của dân ngụ cư của đạo diễn Hồng Ánh (bộ phim vừa đoạt Phim hay nhất, Diễn viên nam chính xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN 2017). Đoàn phim cũng sẽ giao lưu tại đây.

Đồng thời, Đêm Việt Nam cũng giới thiệu phim Người vợ ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh - dự án phim được tuyển chọn vào chương trình Hong Kong goes to Cannes và giới thiệu hai dự án phim tham gia chương trình L'Atelier - Quỹ điện ảnh Cinéfondation: Vị của Lê Bảo và Culi không bao giờ khóc của Phạm Ngọc Lân.

Từ Pháp, đạo diễn Hồng Ánh chia sẻ với Tuổi Trẻ: “Có một sự tình cờ là tôi tới Cannes lần đầu tiên cách đây 8 năm vào năm 2009 theo lời mời của Trung tâm Điện ảnh quốc gia Pháp để trình bày dự án Đảo của dân ngụ cư trong Mạng lưới các nhà sản xuất phim.

Tuy không thành công ở lần trình bày đó, nhưng có lẽ nó lại trở thành một cơ duyên khác khi tới Cannes lần này, tôi được mang bộ phim hoàn chỉnh giới thiệu với bạn bè thế giới ở cương vị là một nữ đạo diễn, cũng trong khuôn khổ hợp tác giữa Trung tâm Điện ảnh quốc gia Pháp và Cục Điện ảnh Việt Nam.

Mỗi một lần tới Cannes sau này, tôi đều có cố gắng mang tới một cái gì đó mới. Như năm 2013 thì giới thiệu đạo diễn trẻ Trần Dũng Thanh Huy với bộ phim ngắn 16:30, còn lần này thì đem tới Cannes hai diễn viên trẻ là Phạm Hồng Phước và Ngọc Thanh Tâm.

Với một đạo diễn mới, được mang giới thiệu bộ phim của mình, cho dù không trực tiếp tranh giải, tại một Liên hoan phim đỉnh cao như Cannes là một niềm vinh dự lớn”.

Một số hình ảnh phim Người vợ ba - phim được giới thiệu tại Đêm Việt Nam ở Cannes.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên