16/05/2017 21:25 GMT+7

​Các cô gái Nhật bị lừa đóng phim khiêu dâm như thế nào?

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Những năm gần đây, mặt tối của ngành công nghiệp phim khiêu dâm Nhật Bản liên tục bị phanh phui, trong đó có thực trạng các cô gái trẻ bị lừa đóng phim bằng những hợp đồng mơ hồ.

Kurumin Aroma - một trong những cô gái dám kể ra chuyện mình bị ép đóng phim sex - Ảnh: The Guardian

Đối tượng mà những kẻ lừa đảo nhắm đến thường là những cô gái trẻ có đam mê được hoạt động nghệ thuật.

Giấc mộng ngôi sao!

Tháng 6 năm ngoái, dư luận Nhật Bản dậy sóng với tin giới chức nước này bắt giữ ba người, trong đó có cựu chủ tịch công ty quản lý tài năng Marks Japan có trụ sở tại Tokyo.  

Những người này bị cáo buộc là đã ép buộc một cô gái đóng hơn 100 phim khiêu dâm, trong khi ban đầu cô này nghĩ mình sẽ trở thành người mẫu.

Một tên tuổi khác cũng từng gây xôn xao dư luận khi dũng cảm bước ra ánh sáng và tố cáo những người đã lừa mình là cô gái tên Saki Kozai.

Xinh đẹp, trẻ trung, nuôi mộng làm ngôi sao, Saki Kozai vốn dĩ nghĩ mình đã cầm chắc trong tay tấm vé đến vinh quang khi cô được một người có vẻ là đang săn tìm người mẫu tiếp cận trên đường phố và đề nghị cô làm việc với anh ta.

Vậy là cô gái trẻ 24 tuổi Saki Kozai nhanh chóng ký hợp đồng với tay này, mộng tưởng đến ngày mình xuất hiện trong các video quảng cáo của các nhãn hàng, mà nào có biết rằng viễn cảnh đen tối của phim khiêu dâm đang đợi mình.

Saki Kozai, cô gái dũng cảm dám mang câu chuyện của mình ra vạch trần mặt tối của ngành công nghiệp phim sex ở Nhật - Ảnh: AFP

“Lập lờ đánh lận con đen”

Một trong những lý do khiến nhiều cô gái trẻ như Kozai bị lừa và dễ dàng ký là do các hợp đồng trên được soạn thảo một cách rất mập mờ, trong khi các cô gái trẻ tuổi chỉ từ 18 đến 25 này lại không có nhiều kiến thức pháp luật cần thiết cho việc ký kết hợp đồng, theo một phóng sự của hãng tin AFP cuối năm ngoái.

Việc này càng khiến cho các trường hợp của họ khó mà kiện tụng được ra tòa.

Có cô kể mình ký một hợp đồng để làm ca sĩ, trong khi thực tế trong hợp đồng không nêu rõ ràng tính chất công việc là như thế nào.

Một chiêu khác mà các tay săn người kiểu này hay xài là dụ dỗ các cô gái bằng cách cho họ sống một cuộc sống thật sang chảnh, rồi sau đó hăm dọa, ép buộc họ đóng phim sex để trả nợ cho những chi phí mà họ đã tiêu xài.

Trường hợp của Kozai, cô còn bị công ty “thuyết phục” cắt đứt liên lạc với gia đình để tập trung vào “sự nghiệp”.

Ghê gớm hơn, bên cạnh việc yêu cầu  một khoản tiền đền hợp đồng “cắt cổ” khi các cô gái đòi bỏ đi, các công ty này còn đe dọa rằng các cô sẽ không thể nào tìm được một công việc gì khác ngoài đóng phim khiêu dâm sau khi đã lỡ “nhúng chàm”.

Thậm chí, sẽ có đám giang hồ tìm đến tận trường học hoặc nhà của các nạn nhân để yêu cầu một khoản tiền khổng lồ từ gia đình họ, nếu họ từ chối đóng phim sex.

Và quả thật, cùng với sự bùng nổ của thời đại Internet, chuyện ngăn được những bộ phim sex mà các cô đóng - dù là bị ép buộc - phát tán, có thể nói là không tưởng.

Saki Kozai xuất hiện trong một bức ảnh quảng cáo cho một series phim - Ảnh: tokyoreporter

Hậu quả là các cô gái mang trong lòng mình cảm giác tội đồ, và nghĩ rằng những gì xảy ra đều là do sự nông nổi của mình. Có người tìm đến thuốc an thần, có người tìm cái chết.

Mariko Kawana, một ngôi sao phim khiêu dâm sau này thành nhà văn viết tiểu thuyết, từng thành lập một tổ chức nhằm kêu gọi ngành công ngiệp sản xuất khoảng 30.000 phim sex mỗi năm này minh bạch hơn trong các điều lệ hợp đồng.

“Mỗi công ty sản xuất phim người lớn đều có luật lệ riêng của mình. Tuy nhiên cần thống nhất các quy định để bảo vệ quyền lợi của nữ diễn viên”, cô Kawana nói.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên