15/05/2017 16:28 GMT+7

Hình ảnh rùng rợn có phải là điểm nhấn của loạt phim Alien?

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Không phải kịch bản thông minh hay những cảnh chiến đấu hoành tráng thường thấy qua nhiều bom tấn Hollywood, sức hấp dẫn lớn nhất của Quái vật không gian (Alien Covenant) nằm ở độ vô cảm và độc ác của những quái thú kỳ dị!

Con người trong loạt phim này thường bị sát hại tàn nhẫn...

So với những King Kong, Godzilla… của thế giới loài người thì Alien lại là bộ phim đầu tiên của Hollywood làm về đề tài quái vật ngoài hành tinh.

Ra mắt năm 1979, siêu phẩm do Ridley Scott đạo diễn trở thành hiện tượng màn bạc nhờ ý tưởng hấp dẫn và hơn hết là hình ảnh đáng sợ về kẻ ác bên ngoài trái đất.

Cho đến nay, Alien vẫn là tác phẩm kinh điển khi sở hữu những cảnh quay để đời, một thời làm rợn tóc gáy bao thế hệ người xem. Thế mới nói dù công nghệ kỹ xảo ngày nay phát triển vượt bậc, nhưng vẫn không ấn tượng như lần đầu tiên khán giả được… tiếp cận quái vật không gian!

Clip một số cảnh kinh dị của Alien

Có lẽ dấu ấn mạnh mẽ từ Alien đã biến cốt truyện một nhóm phi hành gia khám phá hành tinh bí ẩn đã trở thành motif quen thuộc cho những phim theo sau. Ngoài ra hành trình giải mã bí ẩn hành tinh chết nơi loài sinh vật khát máu đang sinh sống, tuy không còn yếu bất ngờ song vẫn đủ sức gây tò mò.

Nhưng trên hết, Alien hay Quái vật không gian (Alien Covenant) đều dựa trên một ưu điểm duy nhất để lôi kéo khán giả đến rạp, đó chính là những hình ảnh đặc tả đáng sợ và ghê rợn.

Còn nhớ trong một phân cảnh, quái vật Xenomorph chui ra khỏi lồng ngực con người trong bộ dạng máu me, nhe hàm răng sắc nhọn và khuôn mặt vô cảm… đã đủ gây ám ảnh!

Tương tự như những giống nòi quái vật khác, những Xenomorph trong series phim Alien lớn dần theo thời gian với tạo hình ngày càng đáng sợ. Nó tiến hóa khá toàn diện với khả năng tấn công gấp nhiều lần so với con người, đặc biệt máu có chứa acid và chúng luôn rình rập mọi lúc, mọi nơi…

Không thể không nhắc tới yếu tố biên dựng phần lớn đóng vai trò tối quan trọng trong các phim kinh dị, hành động… bởi chúng cần một mạch phim dứt khoát kèm theo âm thanh hòng hù dọa khán giả. Những màn jump-scare đều tay dễ dàng giúp Quái vật không gian hốt bạc tại phòng vé.

Không theo trình tự thời gian lẫn câu chuyện và nhân vật nhưng Quái vật không gian lại được dân tình ủng hộ hết mực, bởi nó là phim quái vật thứ ba của Ridley sau Alien năm 1979 và Prometheus năm 2012 - ba trong sáu phim về Alien nổi tiếng toàn cầu.

Với nhiều uẩn khúc từ cảnh kết phim sẽ được trả lời trong phần 7 theo tiết lộ từ cha đẻ Ridley Scott, dân tình lại có lý do đến rạp theo dõi Quái vật không gian để sống trong hành trình của các phi hành gia gan dạ, theo chân họ khám phá những vùng đất, những quái vật mới đầy nguy hiểm, liều lĩnh nhưng cũng không phần hấp dẫn.

Xem một số hình ảnh rùng rợn của loạt phim Alien:

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên