12/05/2017 13:00 GMT+7

Một thế giới khoan dung qua những thước phim

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Trong khuôn khổ các sự kiện của Những ngày châu Âu tại Việt Nam 2017, Liên hoan phim châu Âu lần thứ 18 là một trong những sự kiện chính, được đầu tư và quan tâm bậc nhất.

Những bộ phim châu Âu nổi bật được giới thiệu trong Liên hoan phim châu Âu 2017 - Ảnh: BTC cung cấp
Những bộ phim châu Âu nổi bật được giới thiệu trong Liên hoan phim châu Âu 2017 - Ảnh: BTC cung cấp

Đây cũng là hoạt động kỳ công bởi cần sự phối hợp của phái đoàn Liên minh châu Âu (EU)tại Việt Nam, sứ quán các nước thành viên EU và các trung tâm văn hóa châu Âu tại Việt Nam trong việc lựa chọn và giới thiệu những bộ phim thích hợp, đặc sắc nhất của mỗi quốc gia tham gia.

Liên hoan phim châu Âu khai mạc ngày 13-5 tại TP.HCM. Ở Huế, liên hoan bắt đầu từ ngày 14-5 và tại Hà Nội từ ngày 15-5. Riêng tại Hà Nội năm nay còn có thêm Liên hoan phim Đức dành cho thanh thiếu niên, diễn ra từ ngày 25 đến 28-5 tại rạp Kim Đồng.

Vé được phát tại ba thành phố từ ngày 10-5 (vào trang http://europedayvietnam.com/film/ xem địa điểm nhận vé). Mỗi khán giả được nhận tối đa bốn vé.

Khác với mọi năm, phần lớn các phim được chọn chiếu trong liên hoan năm nay khá mới (sản xuất năm 2015, 2016). 15 phim được chọn không lan man chủ đề như mọi năm, mà theo chủ đề chính là lòng khoan dung và tôn trọng.

Bà Delphine Malard - trưởng ban chính trị, báo chí và thông tin của phái đoàn EU tại Việt Nam - cho biết: “Có thể nói đây là một mùa Liên hoan phim châu Âu mang đậm chất thời sự nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Chúng tôi chọn chủ đề lòng khoan dung và tôn trọng vì muốn các bạn cảm nhận chúng tôi rõ hơn với những vấn đề về người tị nạn, người nhập cư, những khác biệt văn hóa mà cộng đồng châu Âu luôn phải đối diện và dung hòa, sự chia rẽ...

Chúng tôi muốn mang đến những gì thật nhất, gần nhất để được cảm thông và trân trọng nhiều nhất”.

Vẫn hoàn toàn chiếu miễn phí như mọi năm nhưng ngoài hai thành phố được tổ chức hằng năm là Hà Nội (Trung tâm Chiếu phim quốc gia) và TP.HCM (rạp Cinestar - Nguyễn Trãi), năm nay lần đầu tiên liên hoan diễn ra tại Huế (rạp Đông Ba).

Liên hoan mong đợi sẽ mang đến cho khán giả yêu điện ảnh Việt Nam những trải nghiệm thú vị.

Với 15 bộ phim đoạt nhiều giải thưởng quốc tế dành cho nhiều đối tượng khán giả khác nhau từ trẻ em, thanh thiếu niên đến người lớn: Hơi thở (Áo), Quyết định nhọc nhằn (Bỉ), Con khỉ (Bulgaria), Nhà giáo (CH Czech), Cuộc săn lùng (Đan Mạch), Đôi cánh nhỏ (Phần Lan), Tôi, bản thân mình và mẹ (Pháp), Ngang tầm mắt (Đức, bằng khen “Phim có giá trị đặc biệt” ở Liên hoan phim thiếu nhi lần thứ 34 tại Munich 2016), Con trai của Saul (Hungary), Nữ hoàng Ai-len (Ireland), Những chàng trai mùa hè (Hà Lan), Đã đến lúc chết (Ba Lan), Kim cương đen (Tây Ban Nha), Người tốt (Thụy Điển), Nhật ký trong bóng tối (Anh)

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên