11/05/2017 11:30 GMT+7

Nổ tung đường hầm xuyên vịnh Victoria trong phim của Lưu Đức Hoa

THỤC NGHI
THỤC NGHI

TTO - Xuất hiện trong phim Sóng dữ - ra rạp Việt từ ngày 12-5 với vai chuyên viên xử lý chất nổ, Lưu Đức Hoa đã mang đến cho khán giả những màn cháy nổ hoành tráng nhất trên màn ảnh Hong Kong.

Bộ trang phục chuyên viên gỡ mìn nặng gần 40kg, khiến Lưu Đức Hoa di chuyển khó khăn - Ảnh: Mingpao
Bộ trang phục chuyên viên gỡ mìn nặng gần 40kg khiến Lưu Đức Hoa di chuyển khó khăn - Ảnh: Mingpao

Sóng dữ là bộ phim điện ảnh Hong Kong đầu tiên lấy đề tài gỡ bom mìn do Lưu Đức Hoa đóng vai chính kiêm nhà sản xuất, Khưu Lễ Đào làm đạo diễn.

Ngoài những cảnh hành động gay cấn, phim còn nhiều cảnh quay thể hiện sự tỉ mỉ và tính chuyên nghiệp trong quá trình xử lý chất nổ, sự xuất hiện của nhiều loại bom mìn cũng là một trong những yếu tố đáng xem của bộ phim.

Trailer Sóng dữ - phim sẽ ra rạp Việt ngày 12-5

Chương Tại Sơn (Lưu Đức Hoa đóng) là chuyên viên cấp cao xử lý chất nổ tại Cục cảnh sát Hong Kong, anh làm mật thám ngầm bảy năm trong băng đảng xã hội đen do Hồng Kế Bằng (Khương Võ đóng) cầm đầu, kẻ đứng sau hàng loạt vụ đánh bom và bị truy nã.

Dù phá án thành công và bắt giữ nhiều thành viên trong tổ chức bao gồm cả Hồng Kế Phiêu - em trai Hồng Kế Bằng, nhưng tên cầm đầu Hồng Kế Bằng vẫn ngoài vòng pháp luật.

Bảy năm sau, Hồng Kế Bằng xuất hiện với cuộc thảm sát bằng chất nổ tàn độc để trả thù. Một lần nữa, Chương Tại Sơn trở lại cuộc chiến chống kẻ thù, bất chấp cả mạng sống.

Ngoài những pha hành động và cháy nổ, cảnh quay khiến Lưu Đức Hoa vất vả nhất là phải khoác lên người bộ trang phục chuyên viên gỡ mìn nặng gần 40kg, cộng thêm thời tiết nóng hơn 30 độ đã khiến anh gần như thở không ra hơi.

Đạo diễn Khưu Lễ Đào cho biết đối với mỗi loại bom mìn sẽ có mỗi cách xử lý khác nhau, thậm chí công cụ dùng để xử lý các loại bom cũng khác: “Quay cảnh xử lý loại bom nào thì đoàn làm phim sẽ mời chuyên viên thực thụ phụ trách loại bom đó đến hiện trường làm cố vấn chuyên môn”. 

Lưu Đức Hoa và Ngô Trác Hy đóng vai thầy trò, trước khi bộ phim bấm máy, hai người đã cùng theo học khóa gỡ bom - Ảnh Sina
Lưu Đức Hoa và Ngô Trác Hy trước khi bộ phim bấm máy, hai người đã cùng theo học khóa gỡ bom - Ảnh Sina

Mất hơn 2 tháng và 180 triệu đôla Hong Kong xây dựng đường hầm

Một tấn thuốc nổ C4, hàng loạt tiếng nổ long trời lở đất, hàng trăm chiếc xe hơi nổ tan tành trong tích tắc, mặt đường sụt lún như trải qua cơn địa chấn, đoạn phim “nổ đường hầm” khiến những ai xem qua trailer đều thốt lên rằng hiệu ứng vô cùng chấn động.

Tuy nhiên, nhiều người không hiểu tại sao đoàn làm phim phải bỏ ra số tiền khổng lồ xây dựng một đường hầm chỉ để quay cảnh khủng bố.

Đạo diễn Khưu Lễ Đào giải thích: “Đường hầm xuyên vịnh Victoria là một trong những đường hầm đông đúc nhất trên thế giới, mỗi ngày lưu lượng xe lên đến 11.000 lượt. Có thể nói là con đường giao thông huyết mạch của Hong Kong.

Đường hầm ngầm vượt sông là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hiện tại của người Hong Kong, nếu bị nổ tung toàn xã hội sẽ bị tê liệt”.

Được biết, một tấn thuốc nổ C4 chẳng những đủ phá hủy cả đường hầm, mà còn sản sinh ra sóng xung kích cực lớn bức xạ đến mười mấy kilômet, tạo ra hậu quả thương vong lớn như thế nào thật không dám tưởng tượng, kể cả kinh tế Hong Kong cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sóng dữ là một trong những bộ phim Hong Kong hiếm hoi kể về các vụ tấn công khủng bố liên hoàn nghiêm trọng nhất, thảm khốc nhất, nguy hiểm nhất, mà “nguy cơ đường hầm vượt sông” sẽ là trận chiến kết thúc các vụ tấn công khủng bố liên hoàn.

Để tạo hiệu ứng chân thật, đoàn làm phim tốn hơn hai tháng, bỏ ra 180 triệu HK$ xây dựng đường hầm xuyên vịnh Victoria trong phim với tỷ lệ 1:1, từng viên gạch đều được làm dựa theo kích thước và nguyên liệu của đường hầm thật.

Công trình đồ sộ như vậy bị nổ tung trong cảnh phim cháy nổ cuối cùng, để tạo hiệu ứng chân thật đoàn làm phim đã làm theo cách “chịu chơi, chịu chi”.

Lưu Đức Hoa
Mối quan hệ tình cảm giữa Lưu Đức Hoa và Tống Giai cũng là một trong những điểm xem của bộ phim - Ảnh: Baidu
Mối quan hệ tình cảm giữa Lưu Đức Hoa và Tống Giai trên phim hứa hẹn hấp dẫn - Ảnh: Baidu
Đoàn làm phim tốn hơn 2 tháng, bỏ ra 180 triệu HK$ xây dựng đường hầm xuyên vịnh Victoria trong phim với tỷ lệ 1:1 - Ảnh: CUP
Đường hầm xuyên vịnh Victoria trong phim với tỷ lệ 1:1 - Ảnh: CUP
THỤC NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên