07/05/2017 08:11 GMT+7

Từ huấn luyện viên cầu lông đến quán quân Trời sinh một cặp

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Tản Đà, một huấn luyện viên cầu lông, đã trở thành quán quân cuộc thi ca hát Trời sinh một cặp mùa đầu tiên. Đêm chung kết xếp hạng vừa phát sóng tối 6-5 trên VTV3.

Tản Đà (huấn luyện viên Dương Triệu Vũ) - quán quân Trời sinh một cặp mùa đầu tiên -Ảnh: BTC
Tản Đà (cùng huấn luyện viên Dương Triệu Vũ) - quán quân Trời sinh một cặp mùa đầu tiên - Ảnh: BTC

Tản Đà ví von cầu lông và ca hát đều đến với anh như một... cơn gió. Nhẹ nhàng thôi nhưng cũng đủ lôi người ta vào đam mê bất tận.

Anh kể: "Ngày xưa tôi đi chân đất, đánh cầu lông ở công viên chứ đâu được qua trường lớp gì. Sau khi được vào đội tuyển quận, tôi mới bắt đầu làm quen với sân thi đấu chuyên nghiệp".

Tản Đà hát Mơ về nơi xa lắm 

Và cũng chính cầu lông là mối duyên đưa Tản Đà đến với sân chơi Trời sinh một cặp: "Tôi và Đàm Vĩnh Hưng đánh cầu lông chung đã hơn mười mấy năm, đánh giải chung cũng mấy lần.

Một lần, Đàm Vĩnh Hưng gặp tôi và nói: "Thằng quỷ, anh đăng ký cho mày thi Trời sinh một cặp rồi đó". Thế là tôi thi, với hành trang là những buổi luyện giọng ở phòng trà hát với nhau nho nhỏ mà tôi tham gia sau mỗi buổi luyện tập thể thao mệt nhoài".

Trong danh sách 12 thí sinh tham gia cuộc thi, Tản Đà là cái tên ít người biết đến nhất, anh chỉ xếp hạng B, không phải hạt nhân của giải.

Vậy mà cứ mỗi đêm thi, Tản Đà dần chinh phục khán giả bằng giọng ca trầm, ngọt ngào và bằng phong cách diễn mang màu sắc riêng, không bóng bẩy, chuyên nghiệp như các thí sinh khác.

Mà thi hát thật ra cũng giống như một giải đấu thể thao. Người chơi phải có thật lực, phải luyện tập chăm chỉ và kiên nhẫn thì mới có thể gặt hái được kết quả nhất định.
Tản Đà

Tản Đà hát Và con tim đã vui trở lại 

Tản Đà "bật mí": "Hai hôm thi đầu tiên, tôi bị sụt ba ký lận. Tôi có bao giờ đứng trên sân khấu lớn, trước ống kính đâu nên rất lúng túng. Sau một hai vòng, tôi đi học luyện thanh.

Dần dần, tôi và huấn luyện viên Dương Triệu Vũ kết hợp ăn ý, nhuần nhuyễn. Các ca khúc đa dạng và giọng hát xuôi tai hơn".

Đêm chung kết, hai tiết mục liên khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống - con tim đã vui trở lại và ca khúc mới toanh Nơi ấy tôi được là chính mình, Tản Đà và Dương Triệu Vũ đã nhận được nhiều sự ngợi khen từ phía ban giám khảo.

Tản Đà cho biết: "Trước thi, tôi bị mất giọng, nói không ra tiếng. Tôi xin tổ nghiệp cho tôi biểu diễn tốt đêm thi cuối cùng. Không hiểu vì sao khi lên sân khấu tôi lại hát say sưa, không bị áp lực gì. Thật là bất ngờ".

Liệu có sự ưu ái gì khi Tản Đà là bạn thân của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - một trong hai giám khảo cố định của cuộc thi, Tản Đà thẳng thắn: "Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, còn có giám khảo Thanh Hà và đặc biệt là khán giả nữa. Cuộc thi nào cũng có những đồn thổi nhất định".


Tản Đà hát Tình xa

Sau cuộc thi, hỏi vui rằng anh có kế hoạch dấn thân vào showbiz không, anh cười: "Cái gì cũng có một chữ duyên. Showbiz thì tôi không dám ngó nhưng tôi sẽ đi học thanh nhạc để mình có thêm kiến thức.

Giờ thắng giải một cuộc thi ca hát rồi, nói gì ra cũng phải bài bản chứ đâu thể như người chẳng biết gì. Cái gì thì cũng phải có nền tảng tốt mới đứng vững, tạo lối đi riêng".

Và anh đưa ra lời khuyên dường như không ăn nhập gì với Trời sinh một cặp: "Hãy chơi thể thao hằng ngày. Thể thao có thể không tạo ra tiền nhưng cho mình sức khỏe.

Sức khỏe giờ không phải là vàng nữa mà thành kim cương rồi. Chỉ cần sống vui vẻ, sống thật với mình, đặt lưng xuống ngủ một giấc ngon lành là ta đã hạnh phúc".  

Đêm chung kết Trời sinh một cặp phát sóng tối 6-5 là cuộc thi của ba thí sinh Lê Đình Minh Ngọc (huấn luyện viên là Vũ Hà), Tản Đà (huấn luyện viên Dương Triệu Vũ) và Long "đẹp trai" (huấn luyện viên Thanh Thảo). Họ phải vượt qua hai phần thi là những ca khúc đã được phát hành và những ca khúc mới.

Kết quả cuối cùng: Tản Đà giải nhất, MC xinh xắn Lê Đình Minh Ngọc đoạt hai giải thưởng: giải ba và giải thí sinh được yêu thích nhất của chương trình. Long "đẹp trai" đoạt giải nhì cuộc thi.

Lê Đình Minh Ngọc đoạt hai giải: Giải ba và giải thí sinh được yêu thích nhất của Trời sinh một cặp - Ảnh: BTC
Lê Đình Minh Ngọc đoạt hai giải: giải ba và giải thí sinh được yêu thích nhất của Trời sinh một cặp - Ảnh: BTC
Long
Long "đẹp trai" cùng huấn luyện viên Thanh Thảo đoạt giải nhì của Trời sinh một cặp - Ảnh: BTC
Ba thí sinh Tản Đà, Lê Đình Minh Ngọc và Long
Ba thí sinh Tản Đà, Lê Đình Minh Ngọc và Long "đẹp trai" trong đêm chung kết - Ảnh: BTC
Tản Đà và Dương Triệu Vũ trong một  tiết mục đêm chung kết -Ảnh: BTC
Tản Đà và Dương Triệu Vũ trong một tiết mục đêm chung kết - Ảnh: BTC

 

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên