27/04/2017 08:57 GMT+7

​Thủy Nguyễn mộng mị trong nghi lễ tín ngưỡng thờ Mẫu

GIA TIẾN
GIA TIẾN

TTO - Lấy cảm xúc từ những điệu múa hát chầu văn trong các nghi lễ dân gian của tín ngưỡng thờ Mẫu, sử dụng những kỹ thuật chế tác họa tiết trang phục - phụ kiện tinh xảo, nhà thiết kế Thủy Nguyễn đã cho ra đời bộ sưu tập “Mộng mị”.

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn và hoa hậu Kỳ Duyên trong buổi trình diễn bộ sưu tập "Mộng mị" tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2017 diễn ra tối 26-4 - Ảnh: Gia Tiến

Mở màn cho ngày thứ 2 của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017 - Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2017, Thủy Nguyễn đã đưa khán giả bay bổng với các chất liệu sáng tạo đúc kết được từ văn chương, tranh ảnh và âm nhạc thời xưa, khi sự tôn kính các Mẫu đã được dân gian truyền tải qua nghệ thuật.

Bộ sưu tập “Mộng mị” gồm bốn tông màu đại diện cho bốn ngôi Mẫu quan trọng nhất trong Đạo Mẫu Tứ Phủ, gồm màu đỏ, màu xanh lá, màu trắng và màu vàng đất. Dù vậy, nhà thiết kế Thủy Nguyễn và đội ngũ đã giản lược đi một số yếu tố, với các dáng áo, váy và quần suông, xòe giúp người mặc không cảm thấy bí bách, mang lại sự dễ dàng  khi phối đồ, dù là thời tiết ở miền Nam hay miền Bắc.

Ngoài ra, trong mỗi thiết kế, các phụ kiện là giày, mũ và hoa tai, tất cả đều được truyền cảm hứng từ các vật dụng thường xuất hiện trong các buổi chầu văn, cúng lễ nhưng đều được biên tập lại để có thể phù hợp với bối cảnh sử dụng và trang phục hiện đại.

Phong cách thêu thùa trên trang phục xưa với hình ảnh các áng mây cách điệu, cây cối, sóng nước và đất đai cũng được tái hiện lại tỉ mỉ, chi tiết và linh hoạt hơn, do vận dụng nhiều lối thêu, chất liệu thêu khác nhau trên nền vải đa dạng như bố gấm, organza và phi. Các phong cách xử lý vải như viền đăng ten, đính kết hoàn toàn bằng tay và dập ly cũng giúp hòa hợp thời trang đương đại với màu sắc văn hóa dân gian.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2017 - Vietnam International Fashion Week diễn ra từ ngày 25-4 đến ngày 28-4-2017 tại TP.HCM giới thiệu 22 bộ sưu tập của các nhà thiết kế và thương hiệu thời trang đến từ Pháp, Ý, Úc, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc, Israel… và VN hi vọng sẽ tạo ra một xu hướng mới cho thị trường thời trang Việt trong mùa xuân - hè năm 2017.

Cùng xem các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập "Mộng mị":

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên