23/04/2017 22:21 GMT+7

Giọng hát Việt: Tùng Anh gây 'sốt' khi hát bằng giọng nữ

Q.N.
Q.N.

TTO - Tập 11 The Voice - Giọng hát Việt là đêm thi cuối cùng của vòng Đo ván. Và như vậy, các huấn luyện viên cũng đã hoàn thành đội hình của mình để bước đến vòng Loại trực tiếp.

Mỹ Linh (giữa) ngậm ngùi chia tay chương trình sau màn thi đo ván với Tùng Anh (phải).
Mỹ Linh (giữa) ngậm ngùi chia tay chương trình sau màn thi đo ván với Tùng Anh (phải) - Ảnh: CATS

Tiết mục đặc biệt và gây lưu luyến nhất trong tập 11 là tiết mục cuối cùng, màn đo ván giữa Mỹ Linh và Tùng Anh của đội Thu Minh. Cả hai đều là những thí sinh gây dấu ấn mạnh mẽ tại cuộc thi năm nay.

"Giọng ca phi giới tính" Tùng Anh đã khiến khán giả phải sửng sốt khi thể hiện ca khúc Gửi anh xa nhớ (Tiên Cookie) bằng một giọng nữ, "nữ hơn cả nữ". Trong khi đó, Mỹ Linh chọn một sáng tác khác của Tiên Cookie - Tâm sự với người lạ thật truyền cảm.  

Kết thúc phần trình diễn, các huấn luyện viên khá đồng quan điểm khi nhận xét về giọng ca của Mỹ Linh, một giọng hát có âm sắc riêng nhưng chưa biết cách điều khiển nó sao cho thật thu hút. 

Nhưng với phần thi của Tùng Anh thì đã có một sự tranh cãi nhẹ giữa các huấn luyện viên. Trong khi HLV Tóc Tiên dành nhiều lời khen ngợi cho Tùng Anh thì Noo Phước Thịnh lại bày tỏ: "Thật sự tài năng của em thì không ai phủ nhận nhưng muốn nghe giọng nữ thì anh nghe nữ ca sĩ hát bài này chứ không nghe người nam lại đi hát giọng nữ. Anh hơi hụt hẫng chút xíu".

Sau chia sẻ của Noo Phước Thịnh, cả Thu Minh lẫn Tóc Tiên đều bênh vực cho Tùng Anh. Khi thấy phần tranh cãi có vẻ căng thẳng, Đông Nhi chia sẻ như một cách xoa dịu tình hình: "Tùng Anh vẫn chưa có cách xử lý riêng, chỉ khi em chuyển từ giọng nữ sang pha opera, chị mới có thể nhận ra Tùng Anh ở điểm này, đây là thế mạnh của em".

HLV Thu Minh đồng ý với quan điểm của Đông Nhi: "Đường hướng của Tùng Anh là muốn thể hiện và khẳng định mình là giọng ca phi giới tính mang tính chất học thuật. Đối với chị, Tùng Anh đã có sự sáng tạo và nâng tầm đẳng cấp của bài hát này". Và đó là lí do vì sao Thu Minh đã chọn Tùng Anh đi tiếp.

Mở màn đêm thi là tiết mục của cặp đôi Hiền Hồ - Hải Anh đến từ đội Tóc Tiên. Cả hai thí sinh đều chọn những nhạc phẩm mang hơi hướng Pop Rock. 

Hiền Hồ thể hiện ca khúc Lang thang (một ca khúc quen thuộc của ca sĩ Phương Thanh), trong khi Hải Anh lại chọn Thăng hoa của Hà Trần. 

Dù Hiền Hồ rất xinh xắn nhưng các huấn luyện viên đều đồng tình cho rằng Hải Anh có tố chất hơn.

Kết quả, huấn luyện viên Tóc Tiên đã chọn Hiền Hồ đi tiếp vì có thể khai thác sâu hơn trong giọng hát cũng như phong cách âm nhạc. Không thể để một giọng ca đầy tố chất, giàu nội lực như Hải Anh phải chia tay chương trình. Tuy nhiên, Thu Minh đã bấm cứu Hải Anh.

Đội Noo Phước Thịnh tiếp nối chương trình với màn thi đo ván của Minh Trí - Thanh Nga. 

Khá bất ngờ khi Minh Trí chọn thể hiện ca khúc Lá diêu bông bằng phong cách rock. Và Thanh Nga thì liều lĩnh thể hiện ca khúc Nỗi đau ngự trị - một bản hit của Lệ Quyên.

Phần tranh tài này được HLV Thu Minh nhận định là một chín một mười và HLV Noo Phước Thịnh đã chọn giọng ca "đủ thanh đủ sắc" Thanh Nga đi tiếp. 

Huyền Dung - Thu Hà là cặp đấu tiếp theo của đội Đông Nhi. Huyền Dung chọn ca khúc Tiếng đêm khoe trọn chất giọng cao, sáng. Riêng Thu Hà thể hiện ca khúc Tôi là ai - một bản blue jazz đầy cảm xúc.

Hát chắc và phong độ ổn định hơn nên Huyền Dung đã được HLV Đông Nhi chọn đi tiếp.

Nhưng Thu Hà vẫn không dừng bước bởi HLV Noo Phước Thịnh đã bấm nút cứu cô. Anh chia sẻ: "Anh chọn em không vì những lời nói của HLV Đông Nhi hay hoàn cảnh mà em gặp phải, về đây anh sẽ làm cho tất cả hợp lý, anh cân hết cho em".

Thu Hà (giữa) khóc khi được HLV Noo Phước Thịnh bấm cứu ngay trong lúc chuẩn bị chia tay đội Đông Nhi.
Thu Hà (giữa) khóc khi được HLV Noo Phước Thịnh bấm cứu ngay trong lúc chuẩn bị chia tay đội Đông Nhi - Ảnh: CATS

Như vậy, sau bốn đêm thi của vòng Đo ván, mỗi HLV chọn được cho đội của mình bốn giọng ca "chiến" nhất.

Đội Tóc Tiên là Dương Thuận, Hiền Hồ, Phương Mai và Đào Tín. Đội Đông Nhi là Anh Tú, Huyền Dung, Giáng My và Han Sara. Đội Noo Phước Thịnh là Hiền Mai, Anh Đạt, Thanh Nga và Thu Hà. Đội Thu Minh là Ali Hoàng Dương, Anh Đức, Tùng Anh và Hải Anh. 

Tập 12 The Voice - Giọng hát Việt vòng Loại trực tiếp sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 30-4 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên