20/04/2017 16:58 GMT+7

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sẽ làm giám đốc NXB Hội nhà văn

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Ban chấp hành Hội nhà văn VN đã thống nhất đề xuất nhà thơ Nguyễn Quang Thiều làm giám đốc NXB Hội nhà văn VN.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Ảnh: NGUYỄN ĐÌNH TOÁN
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Ảnh: NGUYỄN ĐÌNH TOÁN

Chiều ngày 20-4, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều xác nhận, ông đã được Ban chấp hành Hội nhà văn VN đề xuất đảm nhiệm chức vụ giám đốc Nhà xuất bản Hội nhà văn.

“Đó mới là đề xuất của Ban chấp hành Hội Nhà văn VN và còn chờ đợi các cơ quan quản lý nhà nước thống nhất”, ông Thiều cho biết.

Trước đó, ông Chu Văn Hoà, Cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ Thông tin – Truyền thông) cho biết, thời gian qua, Nhà xuất bản Hội nhà văn phải tạm dừng hoạt động xuất bản vì chưa tìm được người vào vị trí giám đốc.

Ông Hoà phân tích, sau khi nhà văn Trung Trung Đỉnh nghỉ hưu, Hội nhà văn VN đề xuất để nhà thơ Trần Quang Quý, phó giám đốc Nhà xuất bản tạm thời điều hành trong 6 tháng và được Cục Xuất bản, in và phát hành chấp thuận.

Tuy nhiên mới đây, Hội nhà văn lại tiếp tục xin gia hạn điều hành Nhà xuất bản với nhà thơ Trần Quang Quý nhưng không được Cục Xuất bản, in và phát hành chấp thuận vì ông Quý đã quá tuổi.

Đồng thời, ông Chu Văn Hoà cho biết thêm, chỉ tính riêng trong hai năm 2015-2016, Nhà xuất bản Hội nhà văn có đến 70 xuất bản phẩm sai phạm, tập trung vào ba nhóm: vi phạm về nội dung tư tưởng; sai sót về nội dung kiến thức lịch sử, địa lý; sai về chính tả, câu chữ.

Một số ấn phẩm để xảy ra sai sót của Nhà xuất bản Hội nhà văn như: Những cống hiến làm nên lịch sử nghệ thuật điện ảnh thế giới thời phim câm (Trần Duy Hinh); Mùa hè cháy (Quý Hải); Nhìn từ Huế (Dương Phước Thu); Sét nổ nghiêng trời Quảng Trị (Tô Đức Chiêu); Hoa lúa cuộc đời (Đình Thảo); Dọc đường văn nghiệp (Gia Nùng); Phái đẹp, cuộc đời và cây bút (nhiều tác giả)...

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên