09/04/2017 09:23 GMT+7

9 vai người hùng chính nghĩa của Arnold Schwarzenegger

 ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Ở tuổi 70, Arnold Schwarzenegger trở lại màn bạc với Aftermath (Sau thảm họa) và chứng minh khả năng diễn xuất nội tâm của siêu sao hành động một thời. Trong quá khứ, cựu thống đốc bang Cali còn sở hữu loạt những vai diễn khó ai thay thế.

Hercules in New York
Arnold Schwarzenegger trong Hercules in New York

Hercules in New York (1969)

Sau hành loạt giải thưởng thể hình, Arnold tiến đến Mỹ và quyết đóng phim mà khởi đầu là vai diễn khoe cơ bắp trong dòng phim hạng B. Dù thất bại hoàn toàn nhưng Hercules vẫn là vai diễn anh hùng đáng nhớ - nơi anh phô diễn sức mạnh hình thể lẫn tinh thần trong vai người hùng của đế chế La Mã.

Khi ấy Arnold lấy họ là Stang, âm ngữ còn yếu kém và thậm chí vốn tiếng Anh còn chưa được lưu loát. Nhiều nhà sản xuất điện ảnh ngó lơ vì cho rằng Arnold khó thành sao, thậm chí họ nghĩ anh chỉ thích hợp đóng phim khiêu dâm sau một loạt ảnh chụp cho tạp chí đồng tính.

Arnold Schwarzenegger trong Stay Hungry
Arnold Schwarzenegger trong Stay Hungry

Stay Hungry (1976)

Nỗ lực “vượt khó” đã mang Arnold đến với dự án nghiêm túc được hãng United Artists phát hành, đóng cùng các diễn viên đang lên thời đó là Sally Field và Jeff Bridges. Phim đoạt doanh thu gấp 5 lần số tiền đầu tư, giúp Arnold được Kinh đô điện ảnh để mắt.

Trong phim, anh hóa thân thành người hùng cơ bắp Joe Santo - kẻ giúp Craig Blake, một thanh niên trẻ đang gặp khó khăn. Arnold đã đoạt giải Quả cầu vàng cho diễn xuất khá chân thật, bước hai chân đường hoàng vào Hollywood.

Arnold Schwarzenegger trong The Terminator

The Terminator (1984)

Ngay từ đầu dự án, đạo diễn James Cameron đã nhắm hai diễn viên hành động có tiếng hơn là Sylvester Stallone và Mel Gibson cho vai Kẻ hủy diệt Kyle Reese.

Tuy nhiên khi cả hai ngôi sao này từ chối thì James mới đồng ý gặp Arnold. Dù không quá hài lòng với phần thử vai nhưng đạo diễn lại bị thuyết phục bởi cách Arnold cảm nhận về các nhân vật phản diện trong kịch bản.

Rốt cuộc, The Terminator thành công vang dội, đem lại danh tiếng cho cả ê-kip. Thậm chí những phần phim sau cũng hốt bạc chả kém phần đầu. Arnold tiếp tục thủ vai người máy T-800 từ tương lai trở về quá khứ để chiến đấu bảo vệ loài người.

Tất nhiên, phim không thiếu các cảnh cơ bắp của Arnold nhưng với khán giả, đáng nhớ nhất vẫn là tạo hình nhân vật với khuôn mặt nửa người nửa máy. Trải qua bốn phần (mới nhất là phần phim năm 2015), có thể khẳng định Kẻ dủy diệt chính là movie icon của Arnold Schwarzenegger.

Arnold Schwarzenegger trong Commando
Arnold Schwarzenegger trong Commando

Commando (1985)

Một năm sau vị trí ngôi sao hạng A, Arnold tiếp tục chinh phục màn bạc với John Matrix - một cựu chỉ huy của đội quân đặc nhiệm đang sống yên bình, quy ẩn giang hồ thì nay lại phải ra tay để giải cứu cô con gái bị thế lực đen tối bắt cóc…

Hình tượng John Matrix được các quý ông sùng bái suốt những năm 80, thậm chí nhiều người vì khao khát có được “sức mạnh phi thường” và thân hình vạm vỡ chuẩn người hùng đã không ngại lao vào phòng gym tập luyện.

Arnold Schwarzenegger trong Predator
Arnold Schwarzenegger trong Predator

Predator (1987)

Các dự án điện ảnh tìm đến Arold dễ dàng hơn song vai diễn thì không quá khác biệt, vẫn là kiểu người hùng chiến đấu vì lẽ phải, buộc kẻ ác phải cuối đầu và Predator là một trong những dự án tương tự, có doanh thu rất cao vào năm đó.

Trong phim, Arnold dẫn đầu đột biệt kích đến khu rừng nhiệt đới ở biên giới để giải cứu tay bộ trưởng bị phiến quân Guatemala bắt cóc. Khi đặt chân vào rừng rậm, cả nhóm nhận ra mình đang rơi vào cạm bẫy chết chóc của những ngoài trái đất…

Arnold Schwarzenegger trong Last Action Hero
Arnold Schwarzenegger trong Last Action Hero

Last Action Hero (1993)

Giữ vững danh hiệu người hùng của các ông bố, Arnold tiếp tục nhận lời tham gia sản phẩm của hãng Colombia Pictures lấy đề tài phim hành động có yếu tố phiêu lưu.

Xoay quanh cậu bé vì mê mẩn thần tượng Jack Slater trừ gian diệt ác, bộ phim mở ra thế giới giữa ảo và thật, chính nghĩa và thủ ác…

Tương tự như các phim hành động có đề tài đơn giản khác, Last Action Hero bổ sung vào bộ sưu tập những phim ăn khách của Arnold. Đây cũng là phim đánh dấu lần đầu tiên Arnold đảm nhận vai trò nhà sản xuất.

Arnold Schwarzenegger trong Eraser
Arnold Schwarzenegger trong Eraser

Eraser (1996)

Xoay quanh John Kruger - một phụ trách an ninh được giao nhiệm vụ bảo vệ Lee Cullen, người làm việc ở công ty sản xuất vũ khí tối mật cho quân đội.

Sự việc trở nên căng thẳng khi Lee phát hiện ra dối trá trong công ty và bị giết diệt khẩu. John đưa Lee đến New York ẩn nấu và tại đây, John phát hiện ra sự thật kinh hoàng buộc anh phải lựa chọn tình nghĩa hay chính nghĩa…

Được hãng Warner “chơi lớn” đầu tư 100 triệu USD, Eraser lại gặp phản ứng trái chiều từ giới phê bình và công chúng. Phim huề vốn song bị “chửi” tơi bời do phần kịch bản thiếu chặt chẽ, trong khi ca ngợi khả năng nhập vai của Arnold.

Arnold Schwarzenegger trong The Last Stand
Arnold Schwarzenegger trong The Last Stand

The Last Stand (2013)

Vai chính ban đầu giao cho Liam Neeson nhưng ngôi sao này không thu xếp lịch quay, sau đó hãng Lionsgate ngỏ lời mời Arnold - người đang rất cần một vai chính để trở lại màn bạc một cách hoành tráng nhất sau vai phụ trong The Expendables.

Tuy The Last Stand không thành công vang dội, nhưng diễn xuất của Arnold được đánh giá cao.

Lấy bối cảnh ở thị trấn nhỏ gần biên giới Mỹ và Mexico, Ray Owens - tay cảnh sát trưởng lâu năm từng làm việc tại đội phòng chống ma túy của Cục Cảnh sát Los Angeles nay lui về ở ẩn.

Tuy nhiên khi tên trùm ma túy ác độc vừa thoát khỏi vòng vây FBI và đang nổi cơn điên, ông cùng những nhân viên mẫu mực phải chiến đấu hết mình để giành lại sự yên bình cho người dân.

Arnold Schwarzenegger trong Aftermath

Aftermath (2017)

Quyết định thay đổi hình tượng người hùng hành động, Arnold chọn vai mẫu mực, chính nghĩa và hình tượng ông bố Roman trong Aftermath chắc chắn sẽ khiến giới mộ điệu hài lòng.

Nhận tin người thân qua đời vì tai nạn máy bay, Roman quyết tìm cho ra kẻ vì sai lầm của mình mà cướp đi mạng sống của hàng trăm người.

Không siêu sao, không kinh phí khổng lồ, quyết định thử thách mình với dạng phim tâm lý xã hội, dường như Arnold Schwarzenegger đang nỗ lực để chinh phục các giải thưởng điện ảnh danh giá ở tương lai gần?

 

 

 

 

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên