07/04/2017 09:20 GMT+7

Đạo diễn Singapore kiếm tìm diễn viên Việt cho phần 2

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Bộ phim điện ảnh của Singapore mang tên Tuổi siêu quậy (Young & fabulous) vừa ra mắt tại Việt Nam. Joyce Lee - đạo diễn, đồng thời là nhà sản xuất bộ phim - cũng tiết lộ dự định tìm kiếm diễn viên Việt Nam cho phần 2 của phim.

Bộ ba học trò do diễn viên Joyce Chu, Joshua Tan và Aloysius Pang (từ trái qua) trong phim Tuổi siêu quậy - Ảnh: ĐPCC
Bộ ba học trò do diễn viên Joyce Chu, Joshua Tan và Aloysius Pang (từ trái qua) trong phim Tuổi siêu quậy - Ảnh: ĐPCC

Nói về “đứa con” của mình, nữ đạo diễn Joyce Lee thẳng thắn chia sẻ:

- Đây là lần đầu tôi đứng ở vai trò đạo diễn, vì vị trí của tôi là nhà sản xuất phim. Cũng có thời gian tôi làm việc trong khâu phát hành phim, là người trực tiếp đi tuyển chọn và mua phim tại các chợ phim quốc tế.

Tôi nhận ra một điều các nhà làm phim Singapore hầu như chỉ chú trọng vào việc sản xuất phim art house (phim nghệ thuật) để tham gia các liên hoan phim lớn, nhỏ... nhưng chưa chú trọng phát triển nền công nghiệp phim bản địa, ngay trong thị trường của mình.

Hiện nay, số lượng phim ngoại hầu như lấn át toàn bộ hệ thống rạp chiếu tại Singapore. Phim bản địa nếu có lại chỉ tập trung vào những đề tài quá lớn, không thật sự hấp dẫn giới trẻ. Do đó tôi quyết định cùng với đạo diễn Michael Woo làm bộ phim này.

Tôi muốn bộ phim nhỏ bé của tôi cho người trẻ Singapore có thêm lựa chọn khi bước vào rạp, khiến họ phần nào thay đổi suy nghĩ: phim bản địa thì chán, phim nước ngoài mới hay.

Nữ đạo diễn Joyce Lee - Ảnh: MINH TRANG
Nữ đạo diễn Joyce Lee - Ảnh: MINH TRANG

* Bà có tìm hiểu gì về thị trường phim tại Việt Nam khi mang Tuổi siêu quậy ra rạp Việt?

- Theo tôi, thị trường điện ảnh của Việt Nam thời gian qua rất phát triển. Đặc biệt, độ tuổi người đến rạp xem phim ở Việt Nam phần lớn là trẻ. Khán giả Việt Nam cũng chi nhiều tiền đến rạp xem phim và hiện nay hệ thống rạp chiếu của các bạn rất tốt.

Hơn nữa, văn hóa Singapore và Việt Nam tương đồng về khá nhiều điểm, nhất là những người trẻ, dù ở đâu họ cũng rất gần nhau trong suy nghĩ.

Tôi không e ngại việc phim không quảng bá rầm rộ sẽ bị khán giả bỏ qua, vì tôi cho rằng đây là bước thăm dò để hiểu thị hiếu của khán giả Việt Nam. Chúng ta hãy bắt đầu từ những điều nho nhỏ trước.

* Bà có kế hoạch tìm diễn viên cho Tuổi siêu quậy 2 ở Việt Nam?

- Chúng tôi đang nhờ phía đối tác giới thiệu những gương mặt nam diễn viên có ngoại hình đẹp, có khả năng nói tốt tiếng Anh hoặc tiếng Quan thoại để vào vai một “soái ca” trong phim.

Tôi cũng đang cân nhắc tìm thêm một diễn viên nữ Việt để họ dễ dàng phối hợp trong phim.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ casting phim ở Malaysia, Indonesia và Singapore để tìm những gương mặt phù hợp. Phim dự kiến bấm máy vào cuối năm 2017 và phát hành trong quý 2-2018 tại Singapore.

* Cũng là người phát hành phim, bà có nghĩ đây sẽ là một cơ hội tìm hiểu những bộ phim Việt Nam để giới thiệu ngược lại thị trường Singapore?

- Thị trường phim Singapore rất chuộng những bộ phim kinh dị châu Á. Dịp này, tôi đang tìm kiếm một số bộ phim kinh dị của Việt Nam được đánh giá cao thời gian qua để xem có phù hợp không.

Đối với những thị trường điện ảnh trẻ như Singapore hay Việt Nam thì việc hợp tác, mở rộng thị trường là rất cần thiết.

Tuổi siêu quậy bắt đầu bằng câu chuyện của Royston Chio (do diễn viên nổi tiếng Singapore Aloysius Pang thủ vai), một cậu bé nhút nhát lớn lên với mong mỏi phải trở thành bác sĩ, trong khi cậu chỉ ước ao được làm nhà thiết kế thời trang.

Trường học của Royston cũng là xã hội thu nhỏ: nơi có những cô gái trẻ “bán cuộc sống” riêng tư lên mạng tìm kiếm những nút like ảo, nơi người trẻ Singapore - vốn được biết đến là những cô cậu sành điệu - luôn thấy cô đơn, lạc lõng trong thế giới của mình...

Màu sắc tươi sáng, tình tiết hài hước xen lẫn việc khai thác nội tâm phức tạp của tuổi dậy thì đã giúp bộ phim có những nút thắt mở đáng yêu...

Sau khi chính thức công chiếu tại Singapore vào tháng 5-2016, Tuổi siêu quậy tạo được tiếng vang lớn không chỉ với riêng những người trẻ, mà sự tươi mới, trong trẻo và vấn đề mà bộ phim đẩy lên còn khiến giới chuyên môn so sánh với những bộ phim dành cho người trẻ rất thành công khác như Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi (Đài Loan), So young (Trung Quốc), Twenty (Hàn Quốc)...

Phim cũng được trình chiếu tại Malaysia, Indonesia, Brunei, Hong Kong và Đài Loan trước khi đến Việt Nam.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên