02/04/2017 12:51 GMT+7

Hữu Châu sẽ chỉ đóng một lần vai Lệ Liễu mà thôi!

MINH TRANG thực hiện
MINH TRANG thực hiện

TTO - Vào vai diễn Lệ Liễu - cô đào chủ gánh lô tô Phù Hoa, nơi cưu mang, là chỗ dựa, là gia đình của những kẻ “trôi sông lạc chợ” kiếp “bêđê”, “bóng gió” - là một quyết định khó.

NSƯT Hữu Châu đã rút hết ruột gan và tình thương cho vai diễn cô đào Lệ Liễu trong Lô tô - Ảnh: ĐPCC
NSƯT Hữu Châu đã rút hết ruột gan và tình thương cho vai diễn cô đào Lệ Liễu trong Lô tô - Ảnh: ĐPCC

Một lần hóa thân “tử tế” để người đời không thấy dị ứng, không kỳ thị những người thuộc giới tính thứ ba là bài toán đặt ra cho Hữu Châu khi tham gia bộ phim Lô tô.

* Cuộc đời của Lệ Liễu trong phim có phần nào giống một phần đời trong quá khứ của anh?

- Đi hát hội chợ lô tô thì chưa, nhưng đi bán báo dạo rồi rày đây mai đó theo chân đoàn hát, lang bạt khắp nơi thì có.

Những lúc chưa đến phân đoạn của mình, tôi đứng ở lều dựng tạm cho diễn viên nhìn xuống bãi đất trống nơi đoàn lô tô dựng bối cảnh.

Cũng đèn hoa rực sáng, diễn viên, ca sĩ sống dưới gầm sân khấu, ngủ ngoài nghĩa địa y như ngày xưa theo đoàn cải lương đi hát.

Không khí khi quay bộ phim này làm tôi nhớ gia đình, nhớ những năm tháng bươn chải ghê lắm!

* Đấy có phải là lý do anh nhận lời tham gia bộ phim, dù vai diễn này có thể gặp nhiều phản ứng trái chiều?

- Cũng một phần, nhưng phần nữa là khi còn nhỏ mình gan dạ nên cái gì cũng sẽ làm hết. Còn bây giờ mình lớn rồi, diễn viên vẫn sống vì khán giả, nhưng mình cũng còn sống cho con cho cháu nữa. Mình làm gì để mốt nó ra đường không thấy mắc cỡ.

Khi đọc kịch bản, tôi bị thuyết phục bởi sâu thẳm trong câu chuyện này là tình thương giữa những con người với nhau, là số phận, là sự bao dung. Thế thì mình sẽ đóng.

Cô Lệ Liễu không làm gì sai, cuộc đời cô trong phim là một tấn bi kịch. Con cháu tôi có coi thì sau này cũng sẽ nhìn những con người ấy bằng ánh mắt thiện cảm hơn.

Trong đoàn phim Lô tô có một cô trang điểm là người thuộc giới tính thứ ba thật. Mỗi ngày khi trang điểm cho tôi vào các phân cảnh, cô tâm sự và... gửi gắm: “Anh làm sao làm, đừng để người ta mang tụi em ra làm trò cười nữa nhé anh Châu”.

Những lời nói như thế làm tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm đóng cho ra một vai diễn tử tế. Và tôi sẽ chỉ đóng một lần những vai có thân phận như Lệ Liễu mà thôi.

* Gần một tháng ghi hình ở Hà Tiên, cảnh quay hay phân đoạn nào trong phim khiến anh mất nhiều tâm sức nhất?

- Chính ra những cảnh cần nước mắt, cần diễn xuất nội tâm của nhân vật lại không làm khó tôi bằng những cảnh phải đương đầu với bọn giang hồ trong phim. Một phần là vì sức khỏe mình không còn như ngày trước.

Chúng tôi quay cảnh nhóm giang hồ đến kiếm chuyện, vòi tiền, bắt bớ, đánh đập đoàn lô tô trong ba, bốn đêm liên tục.

Tôi bị trói rồi bị đánh, thấy tụi nó bắt cô Thương (vai diễn của hoa hậu Nam Em) rồi gào khóc khản cổ, mất tiếng luôn.

Mỗi đêm quay liên tục mười mấy tiếng như vậy. Đến khi đạo diễn nói xong, tôi gục xuống, người mềm nhũn ra. Gục không phải vì mệt, mà vì thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng mình cũng đã làm được điều mình sợ nhất.

MINH TRANG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên