02/04/2017 10:50 GMT+7

Dựng kịch Con chim xanh

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TTO - Nhà hát Tuổi Trẻ hợp tác với phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp) đang dàn dựng vở kịch Con chim xanh (L'Oiseau bleu) của tác giả Maurice Maeterlinck.

Các nghệ sĩ trẻ thử vai vở kịch Con chim xanh - Ảnh: Đ.TRIẾT
Các nghệ sĩ trẻ thử vai vở kịch Con chim xanh - Ảnh: Đ.TRIẾT

Đạo diễn người Bỉ Xavier Lukowski đã có buổi thử vai với các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ và lựa chọn nhiều nghệ sĩ trẻ như Tùng Anh, Bảo An, Nguyễn Hiếu... tham gia vở diễn.

Vở kịch Con chim xanh không chỉ là một kiệt tác của sân khấu đương thời, mà còn trở thành một điển cố văn học, biểu tượng cho hạnh phúc và tình yêu.

Vở kịch thần thoại này kể về cuộc hành trình của hai em bé - con một gia đình người thợ rừng nghèo khổ - đi tìm kiếm con chim xanh để mang về chữa bệnh cho một em bé gái đang phát ốm vì chưa được biết hạnh phúc là gì. Cuộc hành trình của hai em diễn ra trong một giấc mơ kỳ diệu...

Theo ông Trương Nhuận - giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ, dự kiến vở kịch Con chim xanh ra mắt khán giả Hà Nội vào tháng 5, chào mừng Những ngày văn hóa châu Âu tại Việt Nam. Vở kịch cũng là một món quà nhà hát dành tặng khán giả nhí trong dịp 1-6 năm nay.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên