01/04/2017 20:41 GMT+7

Dạ cổ hoài lang đã thay ảnh bà Tống Mỹ Linh

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO – Một ngày sau thông báo sẽ thay thế bản phim mới cho Dạ cổ hoài lang, ekip sản xuất phim cho hay bản phim mới hiện đã được trình chiếu tại các rạp.

Hình thờ bà Út Trong trong phim đã được thay bằng một hình khác - Ảnh: ĐPCC
Hình thờ bà Út Trong trong phim đã được thay bằng một hình khác - Ảnh: ĐPCC

Theo đó, kể từ hôm nay 1-4, bản phim mới của Dạ cổ hoài lang, trong đó có bức ảnh thờ nhân vật Út Trong đã được photoshop từ bức ảnh của bà Tống Mỹ Linh sẽ được thay thế bằng một hình ảnh khác.

Đoàn làm phim cũng cam đoan rằng: bức chân dung mới sẽ không vi phạm bất cứ quyền riêng tư hoặc cá nhân của một ai khác, cũng như không khiến người xem tiếp tục liên hệ hình ảnh với một nhân vật lịch sử nào khác.

Trước đó, sau khi một số khán giả xem xong bộ phim Dạ cổ hoài lang đã phát hiện bức ảnh thờ nhân vật bà Út Trong trong phim có nhiều nét tương đồng với bà Tống Mỹ Linh, một nhân vật lịch sử có thật.

Các nhà sản xuất, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ê-kíp làm phim đã lên tiếng nhận trách nhiệm, xin lỗi khán giả về việc làm này và hứa sẽ tiến hành thay thế bức ảnh kể trên trong thời gian sớm nhất.

Đây là một lỗi sai nghề nghiệp sơ đẳng mà theo đánh giá của Cục điện ảnh là khó tha thứ. Cục điện ảnh cũng đã nhanh chóng vào cuộc bằng văn bản yêu cầu nhà phát hành và ekip thực hiện bộ phim giải trình vụ việc và chỉnh sửa lại bản phim mới, đồng thời rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc này.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên