31/03/2017 12:00 GMT+7

Cô gái nhảy múa trên poster Cannes 2017 là ai?

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 70 vừa công bố poster chính thức, và sau một số ngôi sao màn bạc từng lên poster Cannes như Juliette Binoche, Marilyn Monroe, Trương Mạn Ngọc… thì nay là minh tinh người Ý Claudia Cardinale!

Poster chính thức của Cannes 2017

Khác hẳn với hai liên hoan phim quốc tế cùng 'đẳng cấp' (uy tín, lâu đời nhất thế giới) là Venice hay Berlin luôn sử dụng biểu tượng trên poster, Cannes lại liên đới mật thiết hơn với điện ảnh qua cảnh phim, chân dung những huyền thoại hay ngôi sao tân thời, cộng với cách chơi màu đậm nét: màu vàng (2015), màu xanh (2010) hay màu đỏ của năm nay.

Với kỳ liên hoan phim trọng đại trong năm 2017 này - dấu mốc tròn 70 năm, việc chọn hình ảnh Claudia Cardinale (lúc ấy vừa 21 tuổi) vừa tươi cười, vừa nhảy múa bằng chân trần ở Rome hứa hẹn Cannes lần thứ 70 sẽ là kỳ LHP tràn ngập sư say mê dành cho điện ảnh, và nhắc nhớ cho giới mộ điệu về giá trị của Cành cọ vàng trong suốt nhiều thập niên qua.

Claudia Cardinale (năm nay đã 78 tuổi) nổi danh khắp châu Âu với một giải Sư tử Vàng và một giải Gấu Vàng cho Thành tựu sự nghiệp. Cách đây vài năm, tờ Los Angeles Times của Mỹ bình chọn Claudia là một trong 50 mỹ nhân điện ảnh đẹp nhất mọi thời đại.

Claudia Cardinale 21 tuổi

Không chỉ có sự nghiệp đóng phim đầy thăng trầm và nhiều màu sắc, Claudia Cardinale còn nổi tiếng vì lối sống độc lập và được trân trọng khi hoạt động xã hội suốt thời gian dài. Hay tin mình là nhân vật chính của tấm áp phích đang nóng sốt trên mạng xã hội, Claudia cho biết bà tự hào vì “được bay trên ngọn cờ Cannes!”

Không một ai nhớ tác giả bức hình, kể cả Claudia Cardinale. Tuy nhiên bà nhấn mạnh đây chính là những bước chân đầu tiên đầy hào hứng và khát vọng khi bà bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn viên.

Cannes lần thứ 70 sẽ khai mạc 17- 5 và kết thúc vào 28-5. Ngoài thông tin đạo diễn Perdo Almodovar làm Chủ tịch Ban giám khảo thì Cannes cũng công bố mỹ nhân Monica Bellucci của điện ảnh Ý đương đại sẽ chủ trì Lễ khai mạc với vai trò người dẫn chuyện. 

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên