30/03/2017 09:33 GMT+7

Sau ông Vũ Quốc Khánh, thêm nghệ sĩ nhiếp ảnh xin rút giải

Q.THI
Q.THI

TTO - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thế Phong xác nhận anh đã làm đơn gửi Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam xin rút khỏi giải thưởng Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam đồng hành cùng đất nước 30 năm đổi mới.

Về việc thu hồi sách ảnh, ông Bùi Hỏa Tiễn - Phó Chủ tịch Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh VN giải thích việc thu hồi này là để sữa chữa nội dung
Sách ảnh Triển lãm nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam đồng hành cùng đất nước 30 năm Đổi mới đang được thu hồi để sửa chữa

Đồng thời Ban chấp hành Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh VN cũng đã ra thông báo về việc thu hồi sách ảnh Triển lãm nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam đồng hành cùng đất nước 30 năm Đổi mới (NXB Thông Tấn).

Giải thưởng được công bố ngày 18-3, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thế Phong được trao giải C cho công trình sách ảnh Ánh sáng cuộc sống và một tác phẩm ảnh được vào triển lãm.

Lý do Trần Thế Phong xin rút giải thưởng được anh giải thích: “Tôi cảm thấy tác phẩm của mình không phù hợp với tiêu chí chấm thi, cũng như tôi cảm thấy không được thuyết phục với cách thức tổ chức cuộc thi lần này”.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thế Phong được trao giải C cho công trình sách ảnh Ánh sáng cuộc sống
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thế Phong được trao giải C cho công trình sách ảnh Ánh sáng cuộc sống

Triển lãm Nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam đồng hành cùng đất nước 30 năm Đổi mới đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận bởi những thành viên trong Hội đồng chấm giải cũng gửi ảnh dự thi, tự chấm giải cho mình.

Từ những dư luận đó, ngày 21-3, ông Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN, Trưởng Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, Hội đồng nghệ thuật triển lãm đã gửi thư xin rút hai giải thưởng của mình (một giải A và một giải C) trong triển lãm.

Tiếp theo thư rút giải thưởng của ông Vũ Quốc Khánh, thông báo ngày 28-3 của Ban chấp hành Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN thừa nhận có nhiều “sai sót” ở triển lãm này như: thành viên Ban chỉ đạo, BTC được gửi ảnh dự thi, việc thành lập Ban chỉ đạo, BTC “thiếu những cá nhân có chuyên môn nghiệp vụ có khả năng đảm nhận nhiệm vụ”, tự ý thay đổi cách chấm thi, để thành viên Hội đồng thẩm định được phép bỏ phiếu cho chính tác phẩm của mình… 

Về việc thu hồi sách ảnh, ông Bùi Hỏa Tiễn - Phó Chủ tịch Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh VN giải thích việc thu hồi này là để sữa chữa nội dung, kể cả việc rút hai giải thưởng của ông Vũ Quốc Khánh ra khỏi sách, sau đó sẽ phát hành như cũ.

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên