28/03/2017 09:11 GMT+7

Tình bolero hoan ca: 'vua phòng trà' Đức Minh điểm tuyệt đối

Q.N.
Q.N.

TTO - Dẫn đầu tập 6 với số điểm tuyệt đối là nam ca sĩ Đức Minh - người được mệnh danh là “vua phòng trà” qua ca khúc Thành phố buồn.

Ba giám khảo của tập 6: Tuyết Loan, Elvis Phương và Lệ Thu.
Ba giám khảo của tập 6: Tuyết Loan, Elvis Phương và Lệ Thu - Ảnh: K-Media

Tập 6 với chủ đề Lang thang ngoài phố lên sóng vào tối 27-3 qua những ca khúc trữ tình nổi tiếng được hòa âm lại thật dày dặn với phần tham gia bình luận và chấm điểm của ba giám khảo: Lệ Thu, Elvis Phương và Tuyết Loan.

Ca sĩ Đức Minh đã dẫn đầu đêm thi với số điểm tuyệt đối 30 điểm. Anh thể hiện ca khúc Thành phố buồn của nhạc sĩ Lam Phương với một bản phối độc đáo, do chính anh hòa âm lại. 

Với bản phối mới này, Đức minh đã đệm thêm phần nhạc mang chút Funky hiện đại vào bài phối của ca khúc. Theo giám khảo Elvis Phương, lối hát và hòa âm của Đức Minh rất hay và chín chắn, cách thể hiện ca khúc cũng rất hay. 

Còn với giám khảo Tuyết Loan thì ca khúc Thành phố buồn đã có rất nhiều ca sĩ thể hiện nhưng với bản phối và cách thể hiện của Đức Minh, ca khúc đã bớt buồn hơn, không lê thê, “vừa lạ vừa đã”, có sự đặc biệt riêng, không giống với bất kỳ ca sĩ nào trước đó.

Nữ danh ca Lệ Thu cũng cho biết không có gì để phê bình Đức Minh với bài hát này. Và theo chị, ông trời đã bù đắp lại thiệt thòi cho đôi chân của  Đức Minh bằng giọng hát và khuyên anh không nên buồn vì anh có tài năng hơn hẳn rất nhiều người.

Bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 ở tuần thi này là nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường với số điểm 29,75 qua ca khúc Lời đắng cho cuộc tình (sáng tác: Nhật Ngân). 

Theo giám khảo Tuyết Loan, cách hát và nhả chữ của Mạnh Thường có “thần” và chuyên nghiệp hơn hẳn các đêm thi trước. Theo chị, phần đông ca sĩ trẻ bây giờ có cách hát nhả chữ rất buông thả, không nghe rõ, khiến người nghe không cảm nhận được lời nhưng Mạnh Thường hát từng chữ rõ như thầy giáo đọc chính tả.

Trong khi đó, Elvis Phương khích lệ Mạnh Thường nên tự tin, ánh mắt giao lưu với khán giả nhiều hơn trong lúc diễn để thể hiện cảm xúc của bài hát.

Số điểm rất cao mà cả ba giám khảo dành cho Mạnh Thường đã khích lệ cho ông rất nhiều bởi so với các ca sĩ còn lại trong chương trình, Mạnh Thường không được học nhạc lý mà chỉ hát theo bản năng của mình. Chính công việc đi hát kẹo kéo hàng đêm đã giúp cho ông rèn luyện, mài giũa giọng hát của mình. 

Với số điểm 29,5 nghệ sĩ Ngân Quỳnh đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Chị thể hiện bài tango Phố buồn của nhạc sĩ Phạm Duy. 

Nhận xét về phần biểu diễn của nghệ sĩ Ngân Quỳnh, nam danh ca Elvis Phương đánh giá rất cao bản hòa âm và giọng hát của cô.

Còn giám khảo Tuyết Loan thì cho rằng nữ ca sĩ thể hiện ca khúc “rất đã”, cái hay nhất là Ngân Quỳnh làm cho ca khúc không bị quá buồn. Có thể điều này xuất phát từ việc Ngân Quỳnh là một người khá lạc quan trong cuộc sống.

Ca sĩ Vi Thảo với Phố vắng em.
Ca sĩ Vi Thảo với Phố vắng em - Ảnh: K-Media

Ở tuần thi này, Vi Thảo chọn thể hiện ca khúc Phố vắng em rồi của nhạc sĩ Mạnh Phát - Nguyễn Đan Thanh. 

Nhận xét về phần trình diễn của Vi Thảo, giám khảo Tuyết Loan cho rằng qua mỗi tập, Vi Thảo đều có sự sáng tạo riêng. Bản phối bài Phố vắng em rồi của Vi Thảo khá hay, mang chút âm hưởng của điệu Blues khiến ca khúc buồn man mác.

Với ca khúc này, Vi Thảo nhận được số điểm 29,5 và cùng đứng vị trí thứ ba với nghệ sĩ Ngân Quỳnh.

Đứng ở vị trí thứ tư là Quang Minh với ca khúc Tưởng niệm của nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng. 

Giám khảo Lệ Thu cho biết chị đã từng hát và thu âm ca khúc này nhưng Quang Minh vẫn khiến chị xúc động. Theo chị, nam ca sĩ đã dẫn dắt và truyền đạt được những gì mà nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng gửi gắm qua ca khúc.

Phần trình diễn này của anh nhận được 29,25 từ ba vị giám khảo.

Ca sĩ Yến Xuân qua ca khúc Nỗi buồn gác trọ.
Ca sĩ Yến Xuân qua ca khúc Nỗi buồn gác trọ - Ảnh: K-Media

Do bệnh phổi chưa hết nên ca sĩ Yến Xuân đã không thể có được số điểm cao hơn (28,75 điểm) trong đêm thi thứ 6 của chương trình. Trước giờ thi, cô vẫn còn nằm mệt mỏi trong hậu trường với giọng nói khàn đặc.

Thế nhưng, khi bước lên sân khấu, Yến Xuân đã dùng hết sức lực của mình để thể hiện ca khúc Nỗi buồn gác trọ của nhạc sĩ Hoài Linh - Mạnh Phát.

Mặc dù chưa thể hiện hết phong độ vì lý do sức khỏe nhưng Yến Xuân đã mang đến một hơi thở mới cho bản bolero thuần túy này bằng chút âm hưởng Jazz trong bản hòa âm của mình.

Giám khảo Elvis Phương nhận định ngoài nữ danh ca Giao Linh được gọi là “Nữ hoàng sầu muộn” thì bây giờ làng nhạc Việt Nam đã có thêm một “nữ hoàng sầu muộn” thứ 2 là Yến Xuân.

Tập 7 của chương trình lên sóng vào lúc 21h ngày 3-4 trên kênh THVL1.  

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên