28/03/2017 08:32 GMT+7

Emma Thompson bền bỉ bảo vệ môi trường

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Nữ diễn viên kỳ cựu người Anh Emma Thompson vừa tiếp tục lên tiếng kêu gọi mọi người quan tâm nhiều hơn về vấn đề biến đổi khí hậu.

Nữ diễn viên người Anh Emma Thompson

“Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều cần phải hét lên càng to càng tốt. Giờ đây, những người dân cần phải biết nhiều hơn, tự cập nhật thông tin cho bản thân. Bạn không thể chỉ ngồi một chỗ và nói rằng mình đã bảo vệ môi trường” - bà Emma nhấn mạnh.

Những ngày qua, nữ diễn viên phim Sense and Sensibility đã tích cực hỗ trợ các nhà hoạt động vì môi trường khác trong cuộc chiến chống lại kế hoạch mở thêm nhiều trạm thăm dò dầu khí tại Bắc cực của Na Uy. Năm ngoái, chính quyền Na Uy đã đưa các trạm thăm dò vào hoạt động. Trong tháng 3, nước này vừa công bố các kế hoạch sơ bộ về việc xây thêm vài trạm khác, gây ra làn sóng giận dữ trong cộng đồng các nhà bảo vệ môi trường.

Trước hành động này, Emma Thompson tỏ thái độ không mấy hài lòng khi Na Uy là một trong những quốc gia đầu tiên ký vào Hiệp định khí hậu Paris năm 2015 và thậm chí đưa việc bảo vệ môi trường vào cả hiến pháp. “Bạn không thể nói là muốn bảo vệ cho thế hệ tương lai và rồi lại khoan thêm dầu khí, thứ vốn đã gây nguy hiểm cho hành tinh của chúng ta” - bà nói.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên