24/03/2017 11:31 GMT+7

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL: Cấm Màu hoa đỏ là điều vô lý

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Trao đổi với PV Tuổi Trẻ trưa 24-3, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cho biết đến bây giờ ông cũng chưa hiểu vì lý do gì mà bài hát Màu hoa đỏ bị cấm tại Tiền Giang.

Nhạc sĩ Thuận Yến (tác giả Màu hoa đỏ) và vợ tham gia chương trình của báo Tuổi Trẻ tại Nghệ An vào năm 2009 - Ảnh: Lê Đức Dục

Thứ trưởng Vương Duy Biên bày tỏ quan điểm: “Nếu nói do hình ảnh không phù hợp với bài hát thì Sở VH-TT&DL phải yêu cầu sửa hình ảnh, chứ sao lại có thể cấm bài hát đó.

Tiền Giang cấm bài hát Màu hoa đỏ là sự vô lý. Đây là một bài hát hay, đi vào lòng người bao thế hệ như vậy mà bỗng dưng lại bị cấm. Không thể cứ cái gì không quản được là cấm. Cách làm của Tiền Giang như vậy là không ổn”.

Sáng cùng ngày, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) có công văn hỏa tốc gửi Sở VH-TT&DL Tiền Giang yêu cầu báo cáo việc cấm bài hát Màu hoa đỏ và hơn 350 bài hát khác.

Công văn của Cục Nghệ thuật biểu diễn nêu rõ:

Theo thông tin phản ánh của cơ quan truyền thông ngày 7-2-2017 Sở VH-TT&DL Tiền Giang có công văn đề nghị phòng văn hóa thông tin các huyện, thành thị thông báo cho các sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung kèm theo danh mục 354 bài hát, trong đó có bài hát Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991 phổ thơ Nguyễn Đức Mậu.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở VH-TT&DL Tiền Giang khẩn trương báo cáo về việc này kèm theo các văn bản có liên quan về cục trước ngày 26-3 để báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

 

 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên