24/03/2017 16:43 GMT+7

Xem MV Sóng - thơ của Xuân Quỳnh phổ nhạc acoustic và đọc rap

ĐỖ TRƯỜNG
ĐỖ TRƯỜNG

TTO - Nhóm sinh viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã phổ nhạc cho bài thơ Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh một cách trẻ trung, hiện đại. Và thông điệp tình yêu “dữ dội và dịu êm” được truyền đến giới trẻ gần gũi, không khô cứng.

Các thành viên nhóm Zone quay MV tại biển Vũng Tàu - Ảnh: NVCC
Các thành viên nhóm Zone quay MV tại biển Vũng Tàu - Ảnh: NVCC

Sinh viên Nguyễn Hoàng Anh người đã phổ nhạc cho Sóng chia sẻ: “Sóng là bài thơ về tình yêu rất hay, thông điệp gần gũi với sinh viên. Ban đầu, mình ôm ghita gãy lên vài nhịp miệng lẩm nhẩm lời bài thơ. Từ đó, lời thơ và nhịp đàn cứ thế quyện vào với nhau”.

Nhóm Zone gồm những sinh viên Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch đã quyết định thực hiện quay MV cho bản phối mới này. Sóng được phối theo phong cách acoustic đang được giới trẻ hiện nay yêu thích, lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

MV Sóng - Nguồn: Youtube

Cũng theo Hoàng Anh, điểm nhấn bài phối là đoạn rap tập hợp những câu thơ “đắt” nhất trong bài Sóng như “Sóng bắt đầu từ gió/Gió bắt đầu từ đâu? Em cũng không biết nữa/Khi nào ta yêu nhau … Dẫu xuôi về phương bắc/Dẫu ngược về phương nam/Nơi nào em cũng nghĩ/Hướng về anh - một phương…”.

Nguyễn Bảo thành viên nhóm Zone chia sẻ việc thực hiện bản phối, MV này xuất phát từ sự ngưỡng mộ tình yêu của nhà thơ Xuân Quỳnh và nhà biên kịch Lưu Quang Vũ.

“Thay vì học thuộc lòng một cách khó nhằn thì thưởng thức một bản phối nhạc cho bài thơ có tuổi đời lớn gần gấp đôi tuổi đời của chúng tôi, cũng là một cách làm thú vị để giới trẻ tiếp cận gần gũi hơn với các tác phẩm văn học, thơ ca trước đây” bạn Tú Trinh (Sinh viên Trường ĐH Ngân Hàng TP.HCM) chia sẻ.

ĐỖ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên