24/03/2017 16:54 GMT+7

Màu hoa đỏ: Giám đốc Sở nhận trách nhiệm và xin lỗi 

 MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Khi đề nghị các phòng văn hóa kiểm tra, bộ phận tham mưu của sở đã không nói rõ vi phạm trong ca khúc 'Màu hoa đỏ' là về nội dung hình ảnh minh họa trong clip nên đã gây hiểu nhầm, gây bức xúc cho người dân...

Thanh Lam - con gái nhạc sĩ Thuận Yến - hát Màu hoa đỏ trong Giai điệu tự hào - Ảnh: clip

Chiều 24-3, ông Nguyễn Đức Đảm - giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang đã có cuộc gặp gỡ báo chí để trao đổi những vấn đề liên quan đến dư luận phản đối việc cấm lưu hành bài hát Màu hoa đỏ của sở này trước đó.

Theo ông Đảm, trong tháng 1-2017 Sở VH-TT&DL tỉnh ra quân kiểm tra một số điểm kinh doanh karaoke và phát hiện 100% điểm được kiểm tra có vi phạm việc lưu hành, phổ biến các bài hát chưa được phép phê duyệt nội dung.

Trong đó nhiều tác phẩm âm nhạc sáng tác trước năm 1975 chưa được phép phổ biến, ca khúc có nội dung phản động, lồng ghép hình ảnh ca ngợi người lính Việt Nam Cộng hòa và người biểu diễn, nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình vi phạm luật Sở hữu trí tuệ được phổ biến tại các cơ sở karaoke.

Ông Đảm cho biết, riêng bài hát Màu hoa đỏ của cố nhạc sỹ Thuận Yến là bài hát cách mạng nổi tiếng. Tuy nhiên, tại các điểm karaoke trên địa bàn có một số người biểu diễn, nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình đã vi phạm luật Sở hữu trí tuệ khi không đóng tác quyền, không xin giấy phép biểu diễn và hình ảnh minh họa trong clip không phù hợp.

 “Khi ban hành công văn đề nghị các phòng văn hóa kiểm tra, bản bộ phận tham mưu của sở đã không nói rõ vi phạm trong ca khúc Màu hoa đỏ là vi phạm về nội dung hình ảnh minh họa trong clip nên đã gây hiểu nhầm, gây bức xúc cho người dân.

Là người đứng đầu ngành tôi xin nhận trách nhiệm về vụ việc này đồng thời gửi lời xin lỗi đến gia đình cố nhạc sỹ Thuận Yến. Thời gian tới, sở sẽ kiểm điểm trong nội bộ để đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp. Trước mắt chúng tôi sẽ làm giải trình gửi Bộ VH-TT&DL và UBND tỉnh Tiền Giang”, ông Đảm nói.

Về những sai phạm của các điểm karaoke liên quan đến ca khúc Màu hoa đỏ, ông Đảm cho biết sẽ tiếp tục chấn chỉnh, đồng thời đề nghị Bộ VH-TT&DL vào cuộc để kiểm tra các nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình để giải quyết vấn đề tận gốc.

Trước đó trong tháng 1-2017 Thanh tra Sở VH-TT-DL Tiền Giang phối hợp với các ngành chức năng  tiến hành kiểm tra 23 cơ sở kinh doanh karaoke ở các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh. 

Qua kiểm tra tất cả các cơ sở đều vi phạm về việc lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung theo quy định tại khoản 1 điều 11 Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Cụ thể, một số bài hát vi phạm phổ biến được nêu trong công văn như bài hát: Xuân này con không về, Nó và tôi, Chiều Tây Đô, Giã từ vũ khí, Kẻ ở miền xa, Xin tròn tuổi loạn, Lá thư trần thế, Một mai giã từ vũ khí, Tình anh lính chiến, Lính trận miền xa, 24 giờ phép, Trên bốn vùng chiến thuật, Chuyện giàn thiên lý, Viết từ KBC, Bạc màu áo trận, Thư về em gái thành đô, Màu hoa đỏ… cùng nhiều bái hát chưa được cấp phép phê duyệt nội dung khác.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục