22/03/2017 15:09 GMT+7

​Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017 sẽ diễn ra tại Phú Yên

Q.N.
Q.N.

TTO - Cuộc thi nhan sắc lần đầu tiên quy tụ người đẹp của các nước Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Phú Yên từ ngày 1-6 đến 2-7-2017.

Các người đẹp trong trang phục truyền thống 10 nước ASEAN -  Ảnh: Q.N.hoa
Các người đẹp trong trang phục truyền thống 10 nước ASEAN - Ảnh: Q.N.

Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 vừa được Công ty Tổ chức Sự kiện và Du lịch Gala Việt cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Yên công bố.

Đây là lần đầu tiên có một cuộc thi quy tụ người đẹp của các nước Đông Nam Á nhằm tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ, giao lưu quảng bá mỗi nước thành viên trong khối ASEAN giới thiệu về thiên nhiên, nét đẹp văn hóa dân tộc mình.

Theo người mẫu Hà Anh - giám đốc tuyển sinh của cuộc thi thì các thí sinh phải đạt được các tiêu chí quốc tế với chiều cao tối thiểu 1m68 và sẽ sơ tuyển để kiểm tra về trí tuệ, thể hình.

Ở mỗi nước, ban tổ chức sẽ sơ tuyển các người đẹp đã có danh hiệu, sau đó chọn ra ba đại diện đẹp nhất tham gia vòng chung kết.

Ban tổ chức cũng cho biết đã bắt đầu vòng sơ tuyển từ top 3 thí sinh từng đoạt giải ở các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp mang tầm quốc gia của Việt Nam. Đồng thời nhận hồ sơ thí sinh từ 10 nước trong khu vực từ ngày 20-3.

Dự kiến khoảng 30 thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi này. Trong đêm chung kết sẽ có các phần thi hấp dẫn như thi trang phục truyền thống của các nước Đông Nam Á và trình diễn áo dài Việt Nam in hình cờ của các nước ASEAN.

Và hoa hậu của cuộc thi sẽ đại diện các nước ASEAN đồng hành cùng ban tổ chức tham gia các hoạt động văn hóa giao lưu quốc tế để quảng bá văn hóa du lịch của các nước Đông Nam Á và Việt Nam.

Với thông điệp hòa bình và cùng phát triển, các thí sinh cùng tham gia vào nhiều hoạt động quảng bá sự đoàn kết và nỗ lực đi lên của khối ASEAN sau 25 năm thành lập.

“Sự kiện là dịp Phú Yên mời du khách và bạn bè quốc tế, các cơ quan truyền thông đến trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên và con người Phú Yên nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại của tỉnh, vùng duyên hải miền Trung và của cả Việt Nam cùng các nước trong khu vực Đông Nam Á” ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho hay.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên