21/03/2017 14:00 GMT+7

Người đẹp và quái vật cùng những chiếc đầm khó quên trên màn ảnh

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO -Từ câu chuyện 2000 viên pha lê đính kết trên chiếc đầm của Emma Watson trong Người đẹp và quái vật, cùng nhìn lại những bộ trang phục siêu sang đáng nhớ.

Với những thể loại phim thần thoại hay cổ trang, Hollywood luôn đầu tư hết mực để thiết kế phục trang sao cho tinh xảo và phù hợp nhất. 

Cinderella (2015)

Chiếc đầm cưới màu xanh của Lọ lem Lily James được gắn hơn 10,000 viên pha lê Swarovski và được gia công trong 500 giờ với đội ngũ hai mươi người. Nhà thiết kế từng giành nhiều giải Oscar Sandy Powell chính là chủ nhân ý tưởng chiếc váy đắt đỏ này.

Trang phục lộng lẫy với nhiều lớp vải và nặng hơn 1kg này cũng mang về đề cử Oscar duy nhất cho phim. Một chi tiết khá thú vị là để mặc hoặc cởi bộ cánh rườm rà ra khỏi người, diễn viên Lily James phải mất đến 45 phút và có sự trợ giúp của stylist.

Indecent Proposal (1993)

Bộ đầm dạ hội màu đen đến từ NTK Thierry Mugler có giá trị khoảng 5,000 USD (tương đương 113 triệu đồng) được diễn viên gạo cội Demi Moore mặc trong bộ phim tình cảm ướt át nhận nhiều chê bai từ giới chuyên môn.

Trong phim, Moore vào vai một phụ nữ trẻ có chồng nhưng quyết định ngủ với tỷ phú một đêm lấy giá 1 triệu USD về trả nợ xây nhà cho mái ấm nhỏ. Chiếc đầm đen huyền thoại mà Moore mặc trong phim sau này được Madonna và Kim Kardashian mượn lại ý tưởng.

Cleopatra (1963)

Bộ cánh dát vàng 24-carat của minh tinh Elizabeth Taylor có thể được xem là một trong những trang phục đắt giá nhất màn bạc. Năm 2012, tấm áo choàng mà Taylor mặc trong phim được bán đấu giá khoảng 60,000 USD (1,3 tỷ đồng).

Thiết kế phục trang Renie Conley đã đoạt tượng vàng với “công trình sáng tạo” cho phim với 65 bộ cánh cho Elizabeth Taylor và 26,000 phục trang cho toàn bộ diễn viên trong cuốn phim sử thi hoành tráng.

Breakfast at Tiffany's (1961)

Black Dress kinh điển mà Audrey Hepburn mặc trong phim là do NTK Givenchy làm riêng. Đến năm 2006, một phiên bản của chiếc váy này được bán với giá siêu chát: 806,000 USD (gần 19 tỷ đồng).

Trên thế giới chỉ còn lại phiên bản nằm trong kho sưu tập nhà mốt Givenchy và một cái trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật ở Madrid.

Black Dress kinh điển mà Audrey Hepburn mặc trong Breakfast at Tiffany's

Givenchy nổi tiếng là NTK từng làm việc với phu nhân tổng thống Mỹ Jackie Kennedy. Ông không chỉ thiết kế trang phục cho Audrey Hepburn trong phim mà còn chọn luôn phụ kiện cũng như kiểu tóc, giày… cho nhân vật Holly Golightly.

Hepburn mặc Givechy lang thang ở đại lộ 5th Avenue từng được báo giới bình chọn cảnh mở đầu phim đáng nhớ nhất.

Beauty and the Beast (2017)

Tương tự như Cinderella, các nhà sản xuất quyết không để nàng Belle xinh đẹp thua thiệt khi mời NTK phục trang chuyên trị thể loại cổ trang Jacqueline Durran làm công việc tân trang cho phiên bản Beauty and the Beast “người thật”.

Jacqueline Durran có 18 tuần hoàn thiện tất cả trang phục cho phim, trong đó có chiếc váy vàng đính 2000 viên pha lê cầu kỳ. Ngoài ra, Durran còn sử dụng hơn 900m vải và 54m lông vũ cho những trang phục mà diễn viên Emma Watson mặc trong phim.

The Seven Year Itch (1955)

Bộ đầm trắng kiểu cocktail mà huyền thoại màn bạc Marilyn Monroe mặc trong một cảnh phim kinh điển được ấn định giá là 1,26 triệu USD vào năm 1999. Sau gần 20 năm, giá trị của nó đã tăng lên thành 5,6 triệu USD (Vogue đưa tin).

Người thiết kế chiếc váy này là William Travilla - ông từng làm đồ cho Monroe trong tám phim khác. Ông qua đời năm 1990 ở tuổi 70.

Hello Dolly (1969)

Trong cuốn phim hài nhạc kịch nổi tiếng của đạo diễn Gene Kelly, diễn viên kiêm ca sĩ Barbra Streisand đã mặc bộ đầm 14-carat vàng kết hợp với pha lê có trị giá thời đó là 10,000 USD (khoảng 227 triệu đồng) trong phần trình diễn ca khúc cùng tên phim.

Nhà thiết kế Irene Sharaff được đề cử Oscar cho loạt phục trang cầu kỳ và bắt mắt trên phim, từng khẳng định toàn bộ vàng thô đã được chọn lựa để đính kết lên bộ cánh lộng lẫy nhưng “nặng ký” này. Trong một buổi bán đấu giá từ thiện năm 2011, bộ đầm được mua với giá 123,000 USD (2,8 tỷ đồng).

My Fair Lady (1964)

Bộ trang phục và chiếc mũ mà tài tử Audrey Hepburn mặc trong phim trở thành biểu tượng thời trang do NTK huyền thoại Cecil Beaton làm riêng cho phim. Giá gốc của nó là 100,000 USD (2,2 tỷ đồng) nhưng cho đến nay trị giá đã lên tới 370,000 USD tương đương 8,4 tỷ đồng. Trong 8 giải Oscar cho My Fair Lady tất nhiên không thể thiếu một giải dành cho lao động nghệ thuật của Cecil Beaton.

To Catch a Thief (1955)

Nếu tìm ra trong vô số bộ trang phục xinh đẹp mà minh tinh Grace Kelly mặc trong tuyệt phẩm của Alfred Hitchcock thì chỉ có thể là chiếc đầm hồng san hô có giá hơn 400,000 USD (hơn 9 tỷ đồng), từ NTK phục trang nổi tiếng nhất nhì Hollywood Edith Head.

Edith Head hiện giữ kỷ lục là NTK giành nhiều tượng Oscar nhất với 8 giải nhưng ngạc nhiên là ông lại không thắng với các thiết kế cho To Catch a Thief, dù vậy tên tuổi Grace Kelly cũng đủ sức làm các trang phục bà mặc nổi tiếng toàn cầu.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên