18/03/2017 11:22 GMT+7

Xem hình ảnh áo dài đẹp của đêm bế mạc Lễ hội áo dài

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Những chiếc áo dài độc đáo và đẹp mắt nhất của các nhà thiết kế Việt đã cùng tụ hội trong đêm bế mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM 2017 với chủ đề Duyên dáng Áo dài diễn ra tối 17-3 TP.HCM.

Giám đốc Sở du lịch TP Bùi Tá Hoàng Vũ (áo dài xanh ở giữa) cảm ơn sự quan tâm của người dân TP dành cho Lễ hội Áo dài TP HCM 2017 - Ảnh: TTD
Giám đốc Sở du lịch TP Bùi Tá Hoàng Vũ (áo dài xanh ở giữa) cảm ơn sự quan tâm của người dân TP dành cho Lễ hội Áo dài TP HCM 2017 - Ảnh: TTD

Lễ bế mạc quy tụ hơn một ngàn khách mời là lãnh sự và phu nhân các nước, du học sinh nước ngoài đang học tập tại Việt Nam, những người đẹp, hoa khôi, hoa hậu từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước.

Tất cả đều hoà mình vào không gian trang trọng, ngào ngạt hương sen và lung linh sắc màu của những tà áo dài Việt.

Á hậu Hoàn Vũ Lệ Hằng mang cả bộ trang phục áo dài truyền thống được gợi cảm hứng từ nón lá và trống đồng mà cô từng mang đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2016 đến chương trình lần này. Hoa hậu Việt Nam Thuỳ Dung, Đỗ Mỹ Linh, người đẹp thời trang Trúc Diễm…cũng đã “toả sáng” thực sự trong những tà áo dài tha thướt của các NTK Việt.

Á hậu Lệ Hằng mang chiếc áo dài cô đã mang tới Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2016 trình diễn trong đêm bế mạc - Ảnh: TTD
Á hậu Lệ Hằng mặc áo dài cô đã mang tới Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2016 trong đêm bế mạc - Ảnh: TTD

Bên cạnh các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, có thể nói Lễ hội Áo dài 2017 là mùa lễ hội thành công nhất từ trước đến nay khi không chỉ xôm tụ, phong phú ở các hoạt động mà còn thu hút sự quan tâm của công chúng từ trước ngày khai mạc, thông qua việc phát động các cuộc thi cho mọi đối tượng tham gia.

Vậy nên, áo dài năm nay không chỉ “tràn ra phố” trong các hoạt động ngoài trời ở khuôn khổ của chương trình mà còn đi vào đời sống, sinh hoạt của người dân khi các chị, các cô xúng xính áo dài đến công sở. Các chị em tiểu thương đang bán hàng tại khu vực chợ trung tâm TP cũng vui vẻ mặc áo dài như một cách “quảng bá” hữu ích tà áo dài Việt đến đông đảo du khách phương xa.

Các Lãnh sự và phu nhân các nước rạng rỡ trong tà áo dài Việt Nam tối 17-3 - Ảnh: TTD
Các lãnh sự và phu nhân các nước rạng rỡ trong tà áo dài Việt Nam tối 17-3 - Ảnh: TTD

Giám đốc Sở du lịch TP Bùi Tá Hoàng Vũ chia sẻ trong đêm bế mạc: “Đây là lần đầu tiên chương trình Áo dài Việt Nam hội tụ và thăng hoa diễn ra với sự hiện diện của các Lãnh sự và phu nhân các nước trong trang phục áo dài.

Tôi thực sự trân trọng sự hiện diện này và chia sẻ nét văn hoá đặc trưng của đất nước với bạn bè quốc tế. Đó cũng là lí do mà năm nay hầu hết các sự kiện của lễ hội đều diễn ra trong những không gian mở, với các hoạt động tương tác với người xem.

Chúng tôi mong muốn sẽ tạo ra nhiều trải nghiệm thực, gần gũi và sôi động giữa bạn bè quốc tế, người dân và nét đẹp duyên dáng của tà áo dài”.

Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2018 sẽ là lễ hội kỉ niệm 5 năm ngày tổ chức Lễ hội Áo dài, hứa hẹn nhiều sự thay đổi, đầu tư hấp dẫn hơn nữa cả về hình thức và nội dung, để tháng 3 hàng năm thực sự là "điểm hẹn” với Áo dài của người dân TP nói riêng và bạn bè, du khách gần xa khi đến Việt Nam nói chung.

Những con số ấn tượng của Lễ hội Áo dài 2017

Lễ hội Áo dài kéo dài nhất từ trước đến nay: bắt đầu từ ngày 3-3, kết thúc vào ngày 17-3 (15 ngày).

Cuộc thi Duyên dáng áo dài có số lượng thí sinh đăng kí đông đảo nhất: 1.732 thí sinh và 250 tập thể đã đăng kí tham dự, trong đó có rất nhiều thí sinh là người nước ngoài.

Cuộc thi Ảnh đẹp online thu hút 250 thí sinh ở Bảng cá nhân và 70 đơn vị ở Bảng tập thể

Cuộc thi chụp ảnh Áo dài nhanh Photo Marathon lần đầu tiên tổ chức đã thu hút 220 tay máy tham gia.

Cuộc thi vẽ tranh Áo dài và hoa dành cho các em thiếu nhi đông đảo nhất với 700 em học sinh cấp 1 và 2.

Màn đồng diễn Tôi yêu Việt Nam quy tụ số lượng người tham gia mặc áo dài đông nhất từ trước đến nay: 3.000 người.

Lễ hội Áo dài quy tụ các Nhà thiết kế ba miền đông đảo nhất với gần 20 Nhà thiết kế thuộc nhiều thế hệ khác nhau cùng tham dự như NTK Sĩ Hoàng, NTK Liên Hương, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, NTK Việt Hùng, NTK Minh Châu, NTK Ngô Nhật Huy, NTK Tuấn Hải, NTK Đình Hải, NTK Adrian Anh Tuấn…

Xem một số hình ảnh của Lễ bế mạc Lễ hội áo dài TP 2017 (Ảnh: TTD):

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên