10/03/2017 19:02 GMT+7

​Việt Nam bổ nhiệm đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm đại sứ du lịch

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Chiều ngày 10-3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ký quyết định chính thức bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn phim' Kong: Skull Island' làm đại sứ du lịch VN nhiệm kỳ 2017-2020.

Từ trái qua: Tom Hiddleston, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và Brie Larson của phim Kong: Skull Island - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Từ trái qua: Tom Hiddleston, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và Brie Larson của phim Kong: Skull Island - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Quyết định của Bộ VH-TT&DL nêu rõ, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, quốc tịch Hoa Kỳ, đạo diễn phim điện ảnh làm đại sứ du lịch VN nhiệm kỳ 3 năm (từ tháng 3-2017 đến tháng 3-2020). Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thực hiện trách nhiệm theo Quy chế về đại sứ du lịch VN đã được Bộ VH-TT&DL ban hành.

Trước đó, chiều 9-3, tất cả thành viên Hội đồng xét chọn bổ nhiệm đại sứ du lịch VN đã thống nhất đề cử đạo diễn phim Kong: Skull Island là Jordan Vogt-Roberts làm đại sứ du lịch VN.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ về ý tưởng đề cử đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm đại sứ du lịch VN, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, đạo diễn phim Kong: Skull Island không chỉ là người lựa chọn VN làm bối cảnh bộ phim mà còn là người có tình cảm đặc biệt với VN.

“Khi được ngỏ lời về việc làm đại sứ du lịch VN thì đạo diễn Jordan Vogt-Roberts không chỉ vui vẻ nhận lời mà còn sẵn lòng cung cấp hồ sơ theo đề nghị của chúng tôi”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn kỳ vọng, khi làm đại sứ du lịch VN, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ có mặt ở nhiều nơi trên thế giới để giới thiệu về bộ phim cũng như nói về đất nước, con người và du lịch VN.

“Đây là điều rất tuyệt vời. Sự xuất hiện và vai trò của ông ấy sẽ làm cho công chúng thế giới biết về VN nhiều hơn, qua đó kích thích tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến VN nhất là ở những thị trường khách du lịch nói tiếng Anh".

"Chúng tôi cũng có những kế hoạch tác chặt chẽ với đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nếu ông ấy làm đại sứ du lịch VN để tránh tình trạng khi đề cử thì rầm rộ nhưng sau đó một thời gian thì người được đề cử làm đại sứ hoạt động không được như kỳ vọng”, ông Tuấn chia sẻ.

Một cảnh quay trong phim Kong: Skull Island - Ảnh CGV
Một cảnh quay trong phim Kong: Skull Island - Ảnh CGV

Sau khi bộ phim ra mắt, Tổng cục Du lịch sẽ mời đoàn các Bloger viết về du lịch nổi tiếng, uy tín, có ảnh hưởng rộng trên thế giới đến khảo sát và viết bài giới thiệu về ba địa điểm mà đoàn phim đã từng quay phim.

“Tôi đã yêu cầu Vụ lữ hành nghiên cứu xây dựng một tuyến du lịch kết nối ba địa phương Quảng Bình - Ninh Bình - Quảng Ninh mang tên “con đường Kong: Skull Island tại VN”.

"Trong các chương trình quảng bá du lịch VN tại các hội chợ quốc tế chúng tôi sẽ đưa ra câu chuyện này để giới thiệu… Bộ phim được công chiếu trên toàn cầu đã là sự quảng bá tuyệt vời nhất cho VN. Những gì chúng ta cần làm là cố gắng tận dụng để hiệu ứng này mang lại sự tăng trưởng khách du lịch quốc tế cho VN và mang lại trải nghiệm thú vị nhất cho khách du lịch đến VN”, ông Tuấn nói về những dự định sắp tới.

Theo Quy chế bổ nhiệm và miễn nhiệm đại sứ du lịch VN do Bộ VH-TT&DL ban hành, đại sứ du lịch VN có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch VN ở trong nước và quốc tế. Đại sứ du lịch VN phải báo cáo với Bộ VH-TT&DL về mọi hoạt động được mời tham gia với tư cách là Đại sứ du lịch VN.

Đại sứ du lịch VN chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trong việc kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch VN.

Đại sứ du lịch VN phải cam kết có lối sống lành mạnh, thái độ công tác nghiêm túc, hành vi ứng xử mẫu mực. Không thực hiện các hành vi vi phạm đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của VN, gây ảnh hưởng đến hình ảnh và danh hiệu Đại sứ du lịch VN…

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên