10/03/2017 00:06 GMT+7

Thần tượng bolero: Lệ Quyên thu phục nhiều giọng ca đẹp

Q.N.
Q.N.

TTO - Ngay từ tập 1 Thần tượng bolero lên sóng tối 9-3, ca sĩ Lệ Quyên đã vượt mặt ba đồng nghiệp là ca sĩ Ngọc Sơn, Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê, thu phục được nhiều giọng ca mùi mẫn, trong đó có Ý Linh và Mạnh Đồng.

Các huấn luyện viên ra sức thu phục thí sinh ngay từ tập 1 của Thần tượng bolero mùa 2
Các huấn luyện viên ra sức thu phục thí sinh ngay từ tập 1 của Thần tượng bolero mùa 2 - Ảnh: CATS

Nổi bật nhất đêm thi là phần thể hiện của Phan Thị Ý Linh (26 tuổi, Huế). Cô có ngoại hình sáng, đẹp dịu dàng cùng giọng hát “ngọt như mía lùi". Ca khúc Ai nhớ chăng ai của Ý Linh đã khiến cả bốn HLV bấm chọn.

Sau khi kết thúc phần thi, cô còn gửi tặng khán giả một đoạn trong ca khúc dân ca Lý mười thương khiến giám khảo Lệ Quyên phải thốt lên rằng “Giời ơi, hay thế!”. Và một cuộc chiến giữa bốn HLV đã diễn ra chỉ để tranh giành Ý Linh về đội của mình.

Đàm Vĩnh Hưng hào hứng chia sẻ: "Chị Quyên rất muốn em, còn anh thì rất rất muốn, anh còn là người bấm đầu tiên". Quang Lê thì hứa hẹn nếu Ý Linh về đội Lệ Quyên anh cũng sẽ hỗ trợ. Lúc này, Đàm Vĩnh Hưng mới tuyên bố anh sẽ đưa Ý Linh đến bất cứ sân khấu nào của Việt Nam và hăm dọa “Nếu không chọn anh, đố em ra khỏi hậu trường được”.

Riêng Ngọc Sơn tung chiêu thị phạm khi hát một ca khúc để thể hiện khả năng huấn luyện của mình. Nhưng rốt cuộc Phan Thị Ý Linh đã quyết định về đội của Lệ Quyên.

Mở màn chương trình là thí sinh Nguyễn Đắc Long (48 tuổi, Hà Nội) thể hiện ca khúc Qua cơn mê khá truyền cảm và đã chinh phục được HLV Quang Lê, Lệ Quyên và Ngọc Sơn. Quang Lê thậm chí còn hào hứng lên song ca cùng Nguyễn Đắc Long những câu hát cuối cùng.

Lệ Quyên chia sẻ cô cảm thấy hồi hộp vì một giọng hát quá hay. Ngọc Sơn nhận xét: "Anh hát giọng rất trong, những nốt trầm lại rất đẹp, nghe rất cảm xúc và rất thích". Nhận xét này đã giúp huấn luyện viên Ngọc Sơn có được Nguyễn Đắc Long.

Kế tiếp là giọng ca của giáo viên Ngô Văn Lực (26 tuổi, Thái Bình). Anh trình bày ca khúc Tôi vẫn nhớ với tiết tấu sôi động khiến cả bốn huấn luyện viên nhún nhảy trên sân khấu và Quang Lê cùng Đàm Vĩnh Hưng đã bấm cho anh.

Kết thúc phần trình diễn, Văn Lực còn thể hiện một đoạn trong ca khúc Sầu tím thiệp hồng để khoe chất giọng truyền cảm của mình. HLV Quang Lê cho biết anh chưa hài lòng về phần trình diễn nhưng hài lòng về giọng hát và khuyên Lực nên về với Đàm Vĩnh Hưng. Tuy nhiên, Văn Lực vẫn quyết định về với giọng ca thần tượng Quang Lê.

Hạ Vân - thạc sĩ thanh nhạc của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam - cũng là một giọng ca ấn tượng trong tập 1 này. Cô thể hiện ca khúc Tâm sự với anh với chất giọng ngọt ngào, nữ tính cùng những câu luyến láy mượt mà đã chinh phục được cả bốn HLV.

Lệ Quyên không ngần ngại dành nhiều lời khen ngợi cho Hạ Vân: "Rất thích sự tinh tế của Hạ Vân trong cách hát, thích sự bỏ nhỏ, mềm mại nhưng rất chuẩn xác, thích lắm. Bản thân Quyên rất ngưỡng mộ và mong chúng ta sẽ thuộc về nhau".

HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng không tiếc lời khen trước giọng ca Hạ Vân: "Rất hay, không hổ danh là giáo viên dạy thanh nhạc". Anh còn yêu cầu Lệ Quyên phải dẫn đi ăn vì dã thuyết phục cô bấm chọn Hạ Vân.

Trong khi đó Quang Lê chỉ nhắn nhủ, nếu Hạ Vân muốn song ca Sầu tím thiệp hồng phiên bản nam nữ thì hãy về đội của anh. HLV Ngọc Sơn bày tỏ sự yêu thích với giọng hát cao của giảng viên thanh nhạc. Mặc dù rất yêu thích giọng ca Lệ Quyên, nhưng cuối cùng Hạ Vân lại quyết định về đội của HLV Quang Lê.

Một giọng ca nữa chinh phục được cả bốn huấn luyện viên là Chu Hoàng Tuấn (Hà Nội). Với ca khúc Nếu có yêu tôi sôi động, được thể hiện qua giọng hát khỏe và phong cách trình diễn khỏe khoắn, chuyên nghiệp, anh dễ dàng có được cảm tình của người xem. 

Kết thúc phần trình diễn, Hoàng Tuấn còn thể hiện một đoạn trong ca khúc Thành phố buồn để khoe sự đa phong cách trong âm nhạc của mình.

Trước giọng ca đặc biệt này, HLV Lệ Quyên liền hào hứng cho rằng đây là một màu sắc lạ không đụng hàng. Quang Lê tuy rất thích phong cách của Hoàng Tuấn nhưng lại khuyên anh nên về đội của Đàm Vĩnh Hưng vì Mr. Đàm là "ông hoàng" biến đổi phong cách.

Riêng Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra rất phấn khích và hứa sẽ giúp Hoàng Tuấn "khùng" hơn trong âm nhạc. Anh không ngại chia sẻ: "Để coi, anh và em, ai sẽ khùng hơn". HLV Ngọc Sơn cũng đồng tình "màu sắc" này nên về đội của Đàm Vĩnh Hưng. Kết quả, theo lời khuyên của các HLV, Hoàng Tuấn quyết định đầu quân về đội Đàm Vĩnh Hưng.

Và Đỗ Đức Mạnh Đồng cũng là giọng hát khiến cả bốn huấn luyện viên "gục ngã" qua ca khúc Tình lỡ. Anh sở hữu ngoại hình lãng tử cùng nụ cười đủ sức "đốn tim" người đối diện từ ánh nhìn đầu tiên. 

Lệ Quyên và Quang Lê đã bấm nút chọn sau những câu hát đầu tiên của Mạnh Đồng. Lệ Quyên còn không ngần ngại cầm micro bước lên sân khấu song ca cùng Mạnh Đồng, tạo nên một bản Tình lỡ độc nhất chỉ có tại Thần tượng Bolero.

Kết thúc phần song ca, HLV Lệ Quyên liền cho rằng Quang Lê là bạn của cô nhưng không có nghĩa là sẽ giành được Mạnh Đồng. Cô còn chia sẻ: "Em có biết, bài hát vừa rồi nó là hơi thở của chị. Đặc biệt, chị đã rất liều vì không biết sẽ hát với em được câu nào không? Vì em là giọng nam, nhưng chị vẫn cầm micro bước lên sân khấu song ca cùng em".

Cảm động trước sự nhiệt tình của Lệ Quyên, Mạnh Đồng đã không chần chừ về với đội của Lệ Quyên.

Tập 2 Thần tượng Bolero sẽ lên sóng vào 20h30 ngày 16-3 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên