08/03/2017 17:06 GMT+7

Mua một cuốn sách được tặng một đóa hoa

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Chương trình đặc biệt của Đường sách TP.HCM trong ngày 8-3 là bất cứ khách hàng nào mua sách đều được tặng hoa tươi, nhân Ngày Quốc tế Phụ Nữ 8-3.

Đường sách TP HCM sáng 8-3 ngập tràn trong màu vàng tươi của hoa hướng dương - Ảnh: MINH TRANG
Đường sách TP.HCM sáng 8-3 ngập tràn trong màu vàng tươi của hoa hướng dương - Ảnh: MINH TRANG

Ban quản lý Đường sách TP.HCM cho hay 500 bông hoa hướng dương vàng rực rỡ đã được vận chuyển về đường sách từ sáng sớm để tặng hoa độc giả nữ.

Ngay từ rất sớm khu vực Đường sách đã trở nên tấp nập hơn ngày thường, không chỉ bởi chương trình tặng hoa miễn phí của Đường sách mà còn bởi cuộc giao lưu mở do Hội quán các bà mẹ tổ chức có cái tên rất "kêu": Bánh mì, sách và hoa hồng.

Buổi giao lưu là cuộc trò chuyện với một người phụ nữ Ý làm dâu xứ Việt, chị Elena Pucillo Truong.

Chị đang dạy tiếng Ý tại Nhạc viện TP.HCM và tại phòng lãnh sự danh dự Italy, dạy tiếng Italy và Văn hóa Pháp tại ĐH KHXH&NV TP.HCM. Chị từng cộng tác với một số báo và tạp chí tại Italy cũng như có sáng tác in trên các báo tại Việt Nam.

Chuyện tình của chị với chồng, anh Trương Văn Dân vừa thơ mộng, lại vừa gắn bó với tình yêu dành cho văn chương, sách vở khi hai người từng có những dự án sách chung. Câu chuyện về cô gái Ý lỡ “say” văn hóa và con người Việt Nam đã mang đến nhiều trải nghiệm vui vẻ cho khán giả tham dự.

Một bạn nữ mặc áo dài mang hóa đơn mua sách đến để nhận hoa tươi - Ảnh: MINH TRANG
Một bạn nữ mặc áo dài mang hóa đơn mua sách đến nhận hoa tươi - Ảnh: MINH TRANG

Đông đảo chị em phụ nữ mặc áo dài, thong thả ghé qua những tiệm sách cũ, uống một ly cà phê sữa ngồi hàn huyên, chụp cho nhau những bức ảnh đẹp đã biến không gian Đường sách trở thành một thước phim đẹp về sự thanh lịch, thư thái của những người mẹ, người chị trong gia đình. Những gương mặt rạng rỡ ấy khiến người ta nhớ lại những câu thơ của Hoàng Phủ Ngọc Tường:

"Khi mỗi gương mặt là một hoa hồng
Ta mãi mê nhìn dù quen hay lạ
Để mắt ta in bóng hình tất cả
Mỗi nụ cười là một dấu môi hôn..."

Chị Hoàng Ngân, một nhân viên văn phòng đang làm việc tại khu vực Q1 TP.HCM chia sẻ, bạn không biết có chương trình tặng hoa cho khách mua sách tại Đường sách. “Tôi có hẹn buổi trưa với một đối tác, cả hai chúng tôi đều rất bất ngờ khi nhân viên nhà sách Nhã Nam nói có thể mang hóa đơn thanh toán mua sách sang bên đường để nhận hoa! Tôi nghĩ chuyện có hoa không quan trọng bằng ý nghĩa của sự trân trọng, dịu dàng mà người nghĩ ra ý tưởng này muốn dành cho phụ nữ”, chị Ngân nói.

Hoa mang lại niềm vui cho những độc giả tại Đường sách nhân ngày 8-3 - Ảnh: MINH TRANG
Hoa mang lại niềm vui cho những độc giả tại Đường sách nhân ngày 8-3 - Ảnh: MINH TRANG

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên