03/03/2017 18:37 GMT+7

Các ca sĩ Thu Hiền, Quang Linh, Cẩm Ly tìm Thần tượng tương lai

Tin,ảnh: Q.N.
Tin,ảnh: Q.N.

TTO – NSND Thu Hiền cho hay các cuộc thi cho thiếu nhi chỉ là một sân chơi và bà phấn khởi khi lần đầu ngồi vào ghế giám khảo một cuộc thi nhí để tìm kiếm những giọng ca tiềm năng của dòng nhạc trữ tình, quê hương.

Bộ ba giám khảo của Thần tượng tương lai (từ trái qua): ca sĩ Quang Linh, NSND Thu Hiền và ca sĩ Cẩm Ly
Bộ ba giám khảo của Thần tượng tương lai (từ trái qua): ca sĩ Quang Linh, NSND Thu Hiền và ca sĩ Cẩm Ly

Trước câu hỏi liệu các cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí có làm các bé đánh mất tuổi thơ, NSND Thu Hiền nói: “Với tôi, đây chỉ là một sân chơi để các bé có năng khiếu, có niềm đam mê yêu thích được thoải mái thể hiện khả năng của mình.

Riêng với Thần tượng tương lai - một sân chơi dành cho các bé yêu mến dòng nhạc dân ca, quê hương - tôi và ban tổ chức đều có cùng một quan điểm đó là tạo nên một môi trường vui chơi cho các cháu, hướng các cháu đến những giá trị đẹp trong văn hóa dân tộc là dòng nhạc quê hương.

Vậy nên tôi cũng không phải là một giám khảo khó tính mà chủ yếu là lắng nghe các cháu, chia sẻ niềm vui ca hát cùng đam mê dòng nhạc trữ tình quê hương với các cháu, góp ý và xây dựng để các cháu thêm yêu mến dòng nhạc trữ tình được nghe từ thuở còn nằm nôi này. Và với tôi, đó là một vinh dự.

Các cuộc tìm kiếm tài năng thiếu nhi chỉ làm các cháu mất đi tuổi thơ khi tài năng, năng khiếu và sự đam mê của các cháu bị “vắt” thành những cuộc chạy sô kiếm tiền từ người lớn”.

Ca sĩ Quang Linh cũng đồng tình: “Các cháu sẽ không mất tuổi thơ nếu nhận được sự quan tâm, uốn nắn đúng mực từ người lớn. Tôi từ bé đã đam mê ca hát. Gia đình tôi ngày xưa cũng chẳng khá giả gì nên từ bé, sau giờ học tôi đã phụ ba mẹ làm đủ việc từ nấu cơm, xách nước, cho heo, bò, gà, vịt ăn. Người bé xíu xiu mà còn đi bốc vác…

Nhưng tối nào tôi cũng cố học xong bài, làm xong những công việc được giao để qua nhà hàng xóm, theo các anh chị biết đàn ca để hát. Lớn lên, tôi mất 10 năm làm việc cho một công ty nhà nước trước khi quyết định phải nghỉ thôi, phải đi hát thôi. Và khi được theo nghề hát, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, mỗi ngày sống đều là một ngày vô cùng ý nghĩa.

Tôi nói nhiều như thế để mọi người hiểu rằng người lớn hay trẻ em gì đều giống nhau, tức là đều rất hạnh phúc khi được sống với đam mê, tài năng của mình. Nếu các bé yêu thích ca hát mà không có các sân chơi cho các bé thể hiện niềm đam mê đó thì mới là mất cả tuổi thơ”.

Riêng ca sĩ Cẩm Ly thì cho rằng việc các bé đánh mất tuổi thơ không phải do tham một cuộc thi nào mà chính là từ ba mẹ. Nữ giám khảo nhiều kinh nghiệm huấn luyện các tài năng nhí bày tỏ quan điểm: “Khi tham gia những cuộc thi như vầy, các bé đều ít nhiều có năng khiếu và đam mê ở bộ môn mình thi. Qua cuộc thi, ba mẹ sẽ thấy rõ hơn tài năng của các con, thậm chí phát hiện được thêm những tài lẻ khác của con em mình.

Và đó, theo tôi, là một cơ hội tốt để ba mẹ ươm mầm tài năng cho con. Nếu có cơ hội, ba mẹ sẽ định hướng, cho các con theo học những lớp năng khiếu để có thể phát triển tốt hơn, đi đường xa đường dài hơn khi đã trưởng thành”.

Với những quan điểm đó, NSND Thu Hiền cũng cho hay trong Thần tượng tương lai, bà sẽ chấm cho những bé có giọng hát tốt, nhạc cảm tốt, trình diễn thoải mái, tự nhiên theo đúng độ tuổi của mình.

Thần tượng tương lai là phiên bản Việt từ format gốc mang tên Like an Idol do công ty Color Entertainment sở hữu và phân phối bản quyền quốc tế.

Đây là chương trình tìm kiếm những tài năng nhí từ 7 đến 15 tuổi, yêu thích thể loại âm nhạc mang âm hưởng dân ca, trữ tình, truyền thống quê hương .

Chương trình do “Ốc” Thanh Vân làm MC, sẽ trải qua bảy vòng thi với giải nhất lên đến 300 triệu đồng.

Thần tượng tương lai sẽ lên sóng lúc 19h thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 11-3. 

Tin,ảnh: Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên