27/02/2017 08:43 GMT+7

10.000 người 'máu lửa' trong đêm nhạc Trần Lập

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Liveshow Trần Lập: Hẹn gặp lại đã trở thành kỷ niệm đáng nhớ đối với nhiều khán giả vì chất lượng âm nhạc, cảm xúc bùng nổ và những hồi ức đẹp đẽ mà chương trình mang tới.

 Các cựu thành viên Bức Tường cùng xuất hiện với ca khúc Tháng 12 - Ảnh: MINH TÂM
Các cựu thành viên Bức Tường cùng xuất hiện với ca khúc Tháng 12 - Ảnh: MINH TÂM

Từ 19h ngày 26-2, hàng ngàn khán giả đã xếp thành nhiều hàng dài để vào Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) theo dõi đêm nhạc. Trước đó vài ngày, thành viên Tuấn Hùng của ban nhạc bày tỏ lo lắng vé của chương trình bán chậm; nhưng đến giờ diễn, toàn bộ sàn đứng và các khán đài đã phủ đầy khán giả. Ước có khoảng gần 10.000 người đã đến với Trần Lập: Hẹn gặp lại.

Như tên gọi, đêm nhạc do gia đình cùng những người bạn của Trần Lập đứng ra tổ chức để hiện thực hóa lời hẹn và ước mong mà cựu thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã chia sẻ trong chương trình Những bàn tay thắp lửa, trước khi anh qua đời vào 17-3-2016 vì căn bệnh ung thư.

Những “ngọn lửa” được nhóm lên từ đêm nhạc của một năm trước tiếp tục được truyền đi và có phần rực sáng ở Trần Lập: Hẹn gặp lại. Các ca sĩ đều mang đến những phần trình diễn rất “máu lửa” và hầu hết được thể hiện với tinh thần lạc quan, hào sảng, không bi lụy, như khí chất con người Trần Lập cùng những sáng tác của anh.

Dù chương trình bắt đầu muộn khoảng 30 phút và kéo dài 3 giờ, nhưng phần lớn khán giả vẫn ở lại với “bữa tiệc rock” đến phút cuối cùng. Nhiều bản “hit” quen thuộc của Bức Tường như Trở về, Bông hồng thủy tinh, Rock xuyên màn đêm, Đường đến ngày vinh quang… được khán giả cất vang cùng các ca sĩ.

Nếu để cảm ơn một nhân tố nổi bật đóng góp cho thành công của đêm nhạc thì đó là khán giả. Những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong chương trình là khi hàng ngàn người bật đèn flash từ điện thoại để tạo thành rừng ánh sáng bao phủ khắp các khán đài, bắt đầu từ ca khúc Cơn mưa tháng 5 do Tạ Quang Thắng thể hiện.

Cảnh lung linh này được lặp lại với mức độ dày đặc hơn ở màn thể hiện đặc biệt nhất chương trình, trong ca khúc Mắt đen. Bằng thủ pháp sân khấu, ca sĩ Trần Lập, thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường được “hiện diện” trước khán giả và hát trước rừng ánh sáng đong đưa.

Mở đầu tiết mục này, MC Anh Tuấn tiến ra giữa sân khấu trên chiếc xe mô tô mà khi xưa Trần Lập ưa dùng. Anh đặt chiếc xe sau giá để micro được một luồng sáng mạnh rọi tới. Như thể Trần Lập đang đứng bên chiếc micro đó. Trong tiếng nhạc dạo guitar của Tuấn Hùng cùng tiếng cello của MC Anh Tuấn, hàng ngàn khán giả bất ngờ đồng loạt hát bài Mắt đen. Rồi bất ngờ tiếng hát của vị thủ lĩnh Bức Tường cất lên tiếp nối. Dù chỉ nghe Trần Lập hát qua bản ghi âm nhưng không ít người đã khóc vì khoảnh khắc và cách dàn dựng đó.

MC Anh Tuấn đệm nhạc cùng giọng hát Trần Lập trong bài Mắt đen - Ảnh: MỊNH TÂM
MC Anh Tuấn đệm nhạc cùng giọng hát Trần Lập trong bài Mắt đen - Ảnh: MỊNH TÂM

Đến phần cuối chương trình, một lần nữa những giọt nước mắt của nhiều khán giả tiếp tục rơi khi vợ của ca sĩ Trần Lập, chị Mai Hoa bước ra sân khấu để bày tỏ sự tri ân với ê kíp thực hiện và khán giả. “Ước nguyện dang dở của anh nay được chúng ta tiếp tục thắp sáng. Cảm ơn khán giả cùng anh truyền đi thông điệp vì một cộng đồng khỏe mạnh. Hẹn gặp lại các bạn, chúng tôi sẽ trở lại…”, chị Hoa xúc động bày tỏ.

Ngoài những khoảnh khắc đáng nhớ, để lại nhiều cảm xúc kể trên, liveshow Trần Lập: Hẹn gặp lại là chương trình giới thiệu chân dung âm nhạc cũng như con người của ca sĩ - nhạc sĩ sinh năm 1974 đầy đủ nhất từ trước đến nay. Theo đó, gần 30 sáng tác của Trần Lập và ban nhạc Bức Tường được thể hiện qua bốn mảng chính gồm ca khúc về sự ra đi và những cung đường, ca khúc về tình yêu, ca khúc về nhận thức sống và quan điểm xã hội, ca khúc về sự chia sẻ và tử tế.

Dẫu thiếu vắng Trần Lập bằng xương bằng thịt trên sân khấu, nhưng những nghệ sĩ trình diễn gồm ban nhạc Bức Tường, Microwave, Ngũ Cung cùng các ca sĩ Tùng Dương, Anh Khoa, Tạ Quang Thắng, Hà My, Hoàng Mario, Tuấn RC, Dũng Rcycle, Hiếu Hotsky… đều mang đến những tiết mục thỏa mãn phần “nghe”. Đóng góp quan trọng cho điều này còn nhờ phần âm thanh chất lượng tốt do kỹ sư âm thanh Misaaki đến từ Nhật đảm nhiệm và phần hiệu ứng hình ảnh 3D trên sân khấu.

Trần Lập: Hẹn gặp lại là đêm nhạc “chia tay” vị thủ lĩnh của Bức Tường nhưng lại là dịp hội tụ đặc biệt trên sân khấu của toàn thể 10 thành viên từ trước tới nay của ban nhạc thành lập năm 1995 rồi nổi tiếng từ cuộc thi từng đình đám trên truyền hình SV’96.

Sau đêm nhạc, bộ phim tài liệu về Trần Lập và ban nhạc Bức Tường có tên Chuyện ngày hôm qua sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.

Ca sĩ Tùng Dương trình diễn rất máu lửa trong đêm nhạc - Ảnh: MINH TÂM
Ca sĩ Tùng Dương trình diễn rất máu lửa trong đêm nhạc - Ảnh: MINH TÂM
Rừng ánh sáng từ đèn flash phía khán giả - Ảnh: MINH TÂM
Rừng ánh sáng từ đèn flash phía khán giả - Ảnh: MINH TÂM

 

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên