26/02/2017 10:25 GMT+7

Phim về người da màu đồng tính giành giải Tinh thần độc lập Mỹ

ĐỨC TRẦN (theo Deadline)
ĐỨC TRẦN (theo Deadline)

TTO - Moonlight của Barry Jenkins giành đến 5 giải thưởng. Đây là phim truyện thứ hai của Jenkins và là phim về đề tài đồng tính thứ ba đăng quang tại lễ trao giải dành cho các nhà làm phim kinh phí thấp này.

Moonlight
Moonlight

Kết quả Tinh thần độc lập Mỹ lần thứ 32 sáng nay không nhiều ngạc nhiên bởi truyền thống của giải này là tôn vinh sự quả cảm trong nghệ thuật điện ảnh và giành sự ưu ái cho các tác phẩm đề cao tiếng nói cá nhân, riêng lẻ.

"Bom tấn nghệ thuật” La La Land không nằm trong khuôn khổ của giải thưởng nên không nhận bất kì đề cử nào.

Brokeback Mountain, Far from Heaven… lần lượt minh chứng cho “quyền lực riêng” của Tinh thần độc lập Mỹ thông qua các câu chuyện đồng tính giữa bối cảnh xã hội nhiễu nhương từ xưa tới nay. Riêng Moonlight, câu chuyện xoay quanh thời hiện đại, xoáy vào số phận dân da màu vốn chịu nhiều sự kỳ thị, được báo chí ca ngợi là “đẹp đẽ và nhiều rung động”.

Moonlight cũng ẵm luôn giải thưởng danh dự Robert Altman dành cho phim hoặc ekip làm phim xuất sắc trong năm. Tuy Moonlight khó có thể lập lại thành tích tại Oscar 2017 nhưng với 8 đề cử, phim chắc chắn sẽ không ra về tay trắng.

Casey Affleck
Casey Affleck

Về phía diễn viên, tài tử đang trong tâm bão “quá khứ tội lỗi” Casey Affleck tiếp tục giành chiến thắng với vai chính trong phim bi Manchester by the Sea.

Anh được dự đoán có thể ẵm tượng vàng Oscar vào ngày mai, bất chấp đối thủ đáng gờm là Denzel Washington (phim Fences) không cùng tranh giải Tinh thần độc lập Mỹ năm nay.

Riêng trường hợp giải Nữ diễn viên chính, Isabelle Huppert (phim Elle) có lẽ là diễn viên Pháp đầu tiên giành chiến thắng, đặc biệt trước các tên tuổi vốn được truyền thông Mỹ ưu ái như Ruth Negga hay Natalie Portman. Elle vốn là sản phẩm của Pháp, do đạo diễn Hà Lan dàn dựng, chỉ có yếu tố Mỹ ở phía biên kịch chuyển thể.

Để so Tinh thần độc lập Mỹ với Oscar thì chỉ hạng mục Nữ diễn viên chính là có bốn năm liên tiếp đều trùng kết quả: Jennifer Lawrence, Cate Blanchett, Julianne Moore và Brie Larson đã đăng quang.

Isabelle Huppert
Isabelle Huppert

Kết quả giải Tinh thần độc lập Mỹ

Phim hay nhất: Moonlight

Đạo diễn xuất sắc nhất: Barry Jenkins (Moonlight)

Nam chính xuất sắc nhất: Casey Affleck (Manchester by the Sea)

Nữ chính xuất sắc nhất: Isabelle Huppert (Elle)

Nam phụ xuất sắc nhất: Ben Foster (Hell or High Water)

Nữ phụ xuất sắc nhất: Molly Shannon (Other People)

Biên kịch xuất sắc nhất: Moonlight

Dựng phim xuất sắc nhất: Moonlight

Quay phim xuất sắc nhất: Moonlight

Phim quốc tế xuất sắc nhất: Toni Erdmann (Đức)

 

ĐỨC TRẦN (theo Deadline)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên