25/02/2017 07:14 GMT+7

Yanbi - Yến Lê thắng ngoạn mục trước đối thủ LipB

Q.N. - Ảnh: CATS
Q.N. - Ảnh: CATS

TTO - Tập cuối cùng vòng mini show combat của chương trình Hòa âm và ánh sáng - Remix New Generation vừa lên sóng vào tối 24-2 với chiến thắng ngoạn mục của Yanbi - Yến Lê trước đối thủ Lip B.

Nhóm LipB trong tà áo dài duyên dáng và Yanbi - Yến Lê trong tiết mục mở màn
Nhóm LipB trong tà áo dài duyên dáng và Yanbi - Yến Lê trong tiết mục mở màn

Mở màn chương trình là sự kết hợp giữa bốn cô gái nhóm Lip B và Yanbi - Yến Lê qua hai ca khúc Lý cây bông - Ngẫu hứng sông hồng.

Bốn cô nàng Lip B xuất hiện nền nã trong tà áo dài duyên dáng thể hiện Lý cây bông, trong khi đó Yanbi - Yên Lê vẫn trung thành với phong cách thời trang năng động - cá tính. 

Nhóm LipB với đội hình đẹp, vũ đạo cuốn hút trên sân khấu Hòa âm và ánh sáng 2017
Nhóm LipB với đội hình đẹp, vũ đạo cuốn hút trên sân khấu Hòa âm và ánh sáng 2017

Lip B là đội đầu tiên bước vào vòng thi đơn. Nhóm nhạc mới thể hiện bốn ca khúc: Số nhọ - Son - On top - Love you want you

Trong đó, tiết mục On top là điểm nhấn của bài thi khi có sự kết hợp cùng ca sĩ khách mời, cũng là "thầy" của nhóm LipB, ca sĩ Đông Nhi. Cả thầy và trò đã cùng nhau tạo nên một không khí sôi động, tưng bừng đúng chất của hòa âm và ánh sáng. 

Ca sĩ Đông Nhi xuất hiện cùng các học trò LipB
Ca sĩ Đông Nhi xuất hiện cùng các học trò LipB

Giám khảo Dương Khắc Linh nhận xét: "Các em nhảy rất sung, rất đẹp, các ca khúc rất phù hợp với nhóm".

Giám khảo Lưu Thiên Thương cũng dành lời khen cho Lip B: "Rất mừng vì trong một năm trở lại đây đã có những nhóm từ hình thức đến âm nhạc rất mới, hiện đại. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho âm nhạc Việt Nam. Trông các bạn sẽ lên sân khấu đã thấy hấp dẫn rồi! Lip B hôm nay làm rất tốt, phần nhảy rất đẹp". Cô cũng vô cùng ấn tượng với rapper của nhóm LipB.

Riêng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho rằng, không cần nói về vấn đề chuyên môn nhóm đã mang đến một làn gió mới và như thế đối với anh đã là "vừa đủ".

Kết quả, nhóm Lip B nhận được 23/31 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn là nhạc sĩ, ca sĩ và nhà báo.

Yanbi và Yến Lê (phải)
Yanbi và Yến Lê (phải)

Sau phần thi của nhóm LipB là nhóm Yanbi - Yến Lê. Nhóm đã chọn bốn ca khúc: Hello - Quay lưng - Thu cuối - Cò lả, khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Điểm mạnh của đội Yanbi - Yến Lê không nằm ở phần dàn dựng tiết mục, hay sự hoành tráng của sân khấu mà ở phần âm nhạc rất "chất" và nhiều sáng tạo hấp dẫn. 

Đặc biệt là Thu cuối , khi được chủ nhân Yanbi mang lên sân khấu Remix đã mang đến một tinh thần hoàn toàn mới qua phần thể hiện của Yanbi - Mr.T và Yến.

Ca khúc Cò lả với phần hòa âm vô cùng mới mẻ, kết hợp giữa nhạc trẻ và nhạc truyền thống với các nhạc cụ dân tộc trên sân khấu đã giúp Yanbi - Yến Lê chiến thắng ngoạn mục trước LipB
Ca khúc Cò lả với phần hòa âm vô cùng mới mẻ, kết hợp giữa nhạc trẻ và nhạc truyền thống với các nhạc cụ dân tộc trên sân khấu đã giúp Yanbi - Yến Lê chiến thắng ngoạn mục trước LipB.

Điểm nhấn của nhóm trong tiết mục của mình là ca khúc Cò lả. Hầu hết các tiết mục của những đội khác đều sôi động, bùng nổ ở phần trình diễn cuối cùng, nhưng đội Yanbi - Yến Lê thì không. Họ đã mang đến sự lắng đọng, giàu chất sáng tạo cho cái gọi là dân gian đương đại, một sự khác biệt trong sáu tập của vòng mini show combat Hòa âm ánh sáng - Remix New Generation.

Kết thúc phần trình diễn, giám khảo Lưu Thiên Hương thốt lên rằng "hay quá" và cho biết: "Cả đội đã chia công việc ra rất đồng đều, người ca sĩ hầu như là linh hồn của cả team. Yanbi và Yến Lê làm rất tốt. Đặc biệt là phần phối khí, thật sự là ở ca khúc Thu cuối tôi và anh Linh đã sởn da gà. Các bạn còn khôn khéo để phần dân gian ở phần cuối, để mang lại cho khán giả không khí đầy nghệ thuật nhưng không mất đi chất Remix". 

Dương Khắc Linh vẫn còn "nổi da gà" và cho biết ý tưởng dàn dựng âm nhạc cho ca khúc Thu cuối rất hay. 

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ: "Yến lê là một trong những thí sinh có giọng hát vững vàng và ổn định. Các phần lắng trong tiết mục của em, anh rất thích. Có một điều anh cảm thấy hơi tiếc là sự đầu tư hoành tráng chưa có, nếu anh là Yến Lê anh có thể bán nhà để đầu tư cho chương trình này. Bởi đây là cơ hội của em, để em bước lên một bước tiến khác trong sự nghiệp". 

Kết quả, nhóm Yanbi - Yến Lê nhận được 18/31 điểm từ hội đồng báo chí chuyên môn.

Các thành viên trong đội Yanbi - Yến Lê lắng nghe những lời nhận xét từ ban giám khảo và đón nhận chiến thắng thuyết phục
Các thành viên trong đội Yanbi - Yến Lê lắng nghe những lời nhận xét từ ban giám khảo và đón nhận chiến thắng thuyết phục.

Đến lượt các giám khảo cho điểm thí sinh mà mình yêu thích. Cả ba giám khảo đều dành 2 điểm cho nhóm Yabi - Yến Lê. Kết quả nhóm Yanbi - Yến Lê có số điểm cao hơn (24 điểm) và là đội thi giành chiến thắng bước vào vòng Liveshow.

Vậy là sau sáu tập "chiến đấu" của 12 đội thi, Hòa âm và ánh sáng 2017 đã chính thức lộ diện sáu gương mặt bước vào vòng Liveshow, gồm: Mai Tiến Dũng, Yến Trang, Hương Giang, Bảo Thy, Tronie - Mia và Yanbi - Yến Lê.

Ngoài ra, S.T và Lip B là hai đội thi được bộ ba giám khảo cứu cũng sẽ cùng Top 6 bước vào vòng Liveshow.

Liveshow 1 Remix New Generation sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 3-3 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Q.N. - Ảnh: CATS
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên