25/02/2017 08:21 GMT+7

'Oscar của Pháp' tôn vinh phim về nạn cưỡng bức phụ nữ

ĐỨC TRẦN (theo Dailymail)
ĐỨC TRẦN (theo Dailymail)

TTO - Elle (của đạo diễn Hà Lan Paul Verhoeven) đã giành giải 'Phim hay nhất' tại Cesar lần thứ 42. It's Only the End of the World - phim bị hầu hết các nhà báo Mỹ chê thậm tệ, mang về tới ba tượng vàng danh giá.

Cảnh trong Elle
Cảnh trong Elle

Được ví như phần thưởng giá trị nhất dành cho các nghệ sĩ hoạt động tại Pháp, không thua kém Oscar của người Mỹ, tuy nhiên Cesar luôn có góc nhìn khác, đặc biệt là Elle - tác phẩm bị loại khỏi top 5 đề cử Oscar Phim nước ngoài hay nhất.

Elle khó xem với khán giả Mỹ bởi tính bạo lực và cách hành xử không giống ai của nhân vật nữ chính - một nữ giám đốc bị cưỡng bức ngay tại nhà. Theo lời của đạo diễn Paul Verhoeven - chủ nhân hai bộ phim Hollywood nổi tiếng là Bản năng gốcGái nhảy - tiết lộ thì không nữ diễn viên Mỹ nào dám nhận vai này.

Isabelle Huppert
Isabelle Huppert

Ngoại trừ Isabelle Huppert, bởi nữ diễn viên gạo cội này cực kỳ hâm mộ Paul Verhoeven, thậm chí khiến ông quyết định đổi kịch bản phim Elle từ bối cảnh nước Mỹ sang Pháp và thành công vượt bậc. Riêng Huppert cũng nhận đề cử Oscar cho vai này nhờ phần lớn vào chiến dịch quảng bá của Hãng phim Sony Classics.

Isabelle Huppert, 64 tuổi, đã có 15 đề cử Cesar nhưng đây mới chỉ là chiến thắng thứ hai của bà. Với công chúng yêu điện ảnh xứ Mỹ, Huppert được ví như Meryl Streep của Pháp nhờ những cống hiến và các kỷ lục giải thưởng đạt được. Không chỉ thế, bà còn được các nhà báo dự đoán có thể làm nên chiến thắng tương tự ở Oscar hai ngày tới.

Gaspard Ulliel - It's Only the End of the World
Gaspard Ulliel - It's Only the End of the World

Điều đáng tiếc cho êkip của Elle là Paul Verhoeven vuột mất giải Đạo diễn xuất sắc nhất về tay… trai trẻ Xavier Dolan với It's Only the End of the World - tác phẩm kém danh tiếng và nhận nhiều chê bai. It's Only the End of the World từng cạnh tranh với Elle ở Cannes và mang về giải Grand Prix trong khi Elle tay trắng dù được khen nhiều hơn.

Xavier Dolan cũng ẵm thêm giải Dựng phim, còn nam tài tử điển trai Gaspard Ulliel lần đầu tiên chiến thắng hạng mục Nam chính sau hai lần đề cử.

Xavier Dolan
Xavier Dolan

Riêng Frantz với 11 đề cử (cùng với Elle) lại trở thành kẻ thất bại khi mang về một giải duy nhất dành cho quay phim. Frantz do “con cưng của Pháp” François Ozon dàn dựng và được báo chí ca ngợi là một trong những phim xuất sắc nhất sự nghiệp Ozon.

Hầu hết các phim đoạt giải Cesar lần này sẽ được trình chiếu rộng rãi trong năm nay khi đã tìm được nhà phát hành vừa ý. Chính vì không đi theo bất kỳ quy tắc và quan điểm nghệ thuật cụ thể nào mà Cesar luôn giới thiệu tới giới mộ điệu những tác phẩm điện ảnh ấn tượng và có phần tốt một cách đáng ngờ.

ĐỨC TRẦN (theo Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên