25/02/2017 10:58 GMT+7

Mỹ cấm tay máy của phim được đề cử Oscar nhập cảnh

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Nhà chức trách Mỹ ra lệnh cấm không cho nhà quay phim 21 tuổi người Syria Khaled Khateeb nhập cảnh nước này để tham dự lễ trao giải Oscar với lý do "thông tin chưa rõ ràng".

Khaled Khateeb và một cảnh trong phim The White Helmets - Ảnh: AFP - Twitter
Nhà quay phim Khaled Khateeb và một cảnh trong phim The White Helmets - Ảnh: AFP - Twitter

Khaled Khateeb là một trong ba tay máy của bộ phim The White Helmets (Những mũ nồi trắng) kể về cuộc chiến tại Syria. Phim tài liệu dài 40 phút này được đề cử Oscar ở hạng mục Phim tài liệu ngắn.

Theo kế hoạch, Khaled Khateeb sẽ đến Los Angeles vào tối 25-2 trên chuyến của hãng Turkish Airlines từ Istanbul. Tuy nhiên, Bộ an ninh nội địa quyết định cấm nhập cảnh vào giờ chót đối với Khaled Khateeb với lý do "thông tin chưa rõ ràng".

Theo Hãng tin AP, "thông tin chưa rõ ràng" là một phạm trù rất rộng, có thể là sai sót trên hộ chiếu hoặc cũng có thể là có liên hệ với khủng bố.

Hãng tin AP cho biết Khaled Khateeb đã được Mỹ cấp hộ chiếu nhập cảnh để tham dự lễ trao giải Oscar. Tuy nhiên, trong tuần này, Khaled Khateeb lại bị nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ tạm giữ - chưa biết lý do vì sao. Do đó, theo luật, nếu muốn vào nước Mỹ Khaled Khateeb, cần phải được cấp giấy 'miễn thị thực'. Và phía Mỹ đã không cấp "miễn thị thực" cho Khaled Khateeb.

Phim The White Helmets khắc họa những nhân viên cứu hộ sẵn sàng hi sinh tính mạng để cứu người dân tại Syria. Nhiều người trong số này đã chết trong các đợt không kích. Bản thân nhóm các nhân viên cứu hộ cũng đã được nhận đề cử giải Nobel Hòa Bình.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên