24/02/2017 11:11 GMT+7

​Đạo diễn Lê Mộng Hoàng: Tình yêu thương vẫn còn đâu đó…

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO – Đạo diễn Lê Mộng Hoàng đã về nơi chín suối nhưng trong tâm trí của những người thân thiết, tình yêu thương và sự chất phác của ông vẫn còn quanh đó..

Cháu đích tôn của đạo diễn Lê Mộng Hoàng (phải) và vợ của đạo diễn chiều 23-2 - Ảnh: DUYÊN PHAN
Cháu đích tôn của đạo diễn Lê Mộng Hoàng (phải) và vợ của đạo diễn chiều 23-2 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Sáng 24-2, lễ viếng đạo diễn Lê Mộng Hoàng diễn ra tại Chùa Vĩnh Nghiêm Q3, TP HCM. 

Đạo diễn Lê Mộng Hoàng có 5 người con, trong đó ba người con gái đầu hiện đã định cư tại Mỹ. Anh Lộc hiện sống ở Việt Nam, là con út trong nhà nên cũng là người thân cận và cận kề ba nhất trong những năm cuối đời của vị đạo diễn nổi tiếng. Anh kể hồi còn nhỏ thường xuyên quấn ba, theo chân ba đến phim trường các bộ phim.

“Dù sau này mình không theo nghiệp điện ảnh, nhưng những kỉ niệm được ba cho đóng mấy vai lính lác, phụ phụ trong Ngọn lửa thành đồng và Tình khúc 68 (có sự tham gia của nữ diễn viên điện ảnh Mộng Vân) luôn là những điều ngọt ngào của tuổi thơ”.

Anh Lộc con trai út của đạo diễn Lê Mộng Hoàng bên di ảnh của ba - Ảnh: DUYÊN PHAN
Anh Lộc con trai út của đạo diễn Lê Mộng Hoàng bên di ảnh của ba - Ảnh: DUYÊN PHAN

Trong tâm trí của gia đình, đạo diễn Lê Mộng Hoàng là một người cha, người chồng mẫu mực đến mức “quá chất phác quá hiền lành” – như lời anh Lộc nói. 

Cả một đời gắn bó với sự nghiệp điện ảnh nước nhà với gần cả trăm bộ phim lớn nhỏ,đưa hàng loạt tên tuổi nghệ sĩ trẻ lên hàng sao, trong đó bộ phim Nàng với vai chính được giao cho Thẩm Thúy Hằng của ông đã đoạt giải Tượng vàng tại Đại hội Điện ảnh Á Châu ở Đài Loan lần thứ 17.

Khi thôi làm phim,  đạo diễn Lê Mộng Hoàng chuyển qua dạy học, cố vấn cho các đoàn phim nước ngoài đến VN làm việc, và công việc ấy cũng chỉ kết thúc khi ông bước sang tuổi 70, lúc sức khỏe đã có dấu hiệu suy giảm nhiều.

Lễ viếng đạo diễn Lê Mộng Hoàng sẽ tiếp tục đến hết ngày 27-2 tại chùa Vĩnh Nghiêm. Lễ động quan diễn ra vào ngày 28-2-2017.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên