22/02/2017 16:13 GMT+7

Tháng 3 sách Trẻ và kịch từ truyện Nguyễn Nhật Ánh

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Một vở kịch chuyển thể từ Chuyện xứ Langbiang của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh do đội kịch Tuổi Ngọc dàn dựng sẽ được biểu diễn tại Đường sách TP.HCM vào ngày 11-3.

Ông Nguyễn Minh Nhựt - giám đốc NXB Trẻ (thứ 2 từ trái) - đang giới thiệu về chương trình Tháng 3 sách Trẻ năm nay - Ảnh: L.Điền
Ông Nguyễn Minh Nhựt - GĐ NXB Trẻ - giới thiệu về chương trình Tháng 3 sách Trẻ năm nay - Ảnh: L.Điền

Dịp này, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng có mặt giao lưu ký tặng bạn đọc nhân dịp Chuyện xứ Langbiang được tái bản với bìa mới. Đây là một chương trình trong chuỗi hoạt động “Tháng 3 sách Trẻ” do NXB Trẻ tổ chức, được công bố tại cuộc họp báo sáng 22-2.

Năm nay Tháng 3 sách Trẻ bước vào năm thứ 6, phía NXB Trẻ chuẩn bị 490 đầu sách (157 đầu sách mới, 333 đầu sách tái bản) phủ kín các kệ sách của nhiều hệ thống phát hành cả nước từ Fahasa, Phương Nam, đến các mạng Tiki, Vinabook, Bookbuy... tổng cộng có đến 49 đơn vị phát hành cùng tham gia, các sách của NXB Trẻ đồng loạt được giảm giá ít nhất là 20% từ ngày 1-3 đến 31-3-2017.

Một loạt tác phẩm của các tác giả trẻ đang được chú ý vừa kịp thời ra mắt: Chuyến tàu nhật thực (của Đinh Phương); Nhân gian nằm nghiêng (Đinh Hằng), Bữa đời lạc phận (Ka Bình Phong)...

Đặc biệt tiểu thuyết lịch sử Ngoài bờ đông là mặt trời của Trường An, tác giả dùng góc nhìn từ bên ngoài để xây dựng câu chuyện về một đất nước phương Đông đầu thế kỷ 19 đối diện với chiến tranh, với những câu chuyện cung nữ, vua quan, người con lai mang hai dòng máu... hứa hẹn là một phong vị lạ cho văn học trong nước năm nay.

Nhà văn Lê Văn Nghĩa tiếp tục dòng hồi cảm về thuở thiếu thời trong không gian Sài Gòn - Chợ Lớn với tác phẩm Tụi lớp nhứt trường Bình Tây, cây viết máy và con chó nhỏ.

Qua giọng văn hóm hỉnh, đề tài nội dung bất phân độ tuổi của tác phẩm, bạn đọc sẽ có cảm nhận tự thân về không gian sống, chuyện học hành, vui chơi, mối quan hệ hàng xóm láng giềng một thời rất nồng hậu đặc trưng Sài Gòn...

Tiếp theo thắng lợi của tập 1 Harry Potter bản tranh minh họa màu đã in từ năm ngoái, năm nay Tháng 3 sách Trẻ tiếp tục in tập 2 Harry Potter và phòng chứa bí mật với 4000 bản cho lần in đầu.

Một tập sách được giới sở hữu trí tuệ chờ đợi là Quyền tác giả Việt Nam và hội nhập quốc tế của Giáo sư, Luật sư Nguyễn Vân Nam với các bài bình luận, phân tích về quyền tác giả Việt Nam đặt trong mối tương quan đối sánh cùng các Công ước và thông lệ quốc tế...

Cũng trong dòng sách kinh tế - chính trị, dịp này còn có một quyển thú vị của Lý Quang Diệu: Ông già nhìn ra thế giới, là những bài viết/ nói chuyện/ trả lời phỏng vấn của Thủ tướng Lý Quang Diệu, được xem là những lời khuyên thông thái và là bài học có giá trị cho nhiều thành phần trí thức trong kỷ nguyên toàn cầu hóa hôm nay.

Tháng 3 sách Trẻ trong 6 năm qua là điểm nhấn quyến rũ những bạn sinh viên ham đọc sách. “Chúng em vẫn chờ đợi đến mỗi tháng 3 để tìm mua sách mới của NXB Trẻ với mức giảm giá cao”, Lê Thu Thảo - sinh viên trường Đại học Văn hóa kể cô đã theo dõi chương trình Tháng 3 sách Trẻ trong suốt mấy năm qua.

Hay như với Thanh Tú, sinh viên năm 2 trường ĐH KH XH&NV TP.HCM, cho rằng NXB Trẻ có thể tổ chức nhiều hơn những sự kiện cho các đầu sách chất lượng, để bạn đọc được kết nối với tác giả, chẳng hạn như Lê Nguyễn Nhật Linh với tác phẩm Nín đi con - từ điển cảm xúc đặc biệt cho trái tim. “Đó cũng là cách tạo niềm tin cho bạn đọc đối với từng tác phẩm cụ thể, giữa rất nhiều sách được in ra hiện nay”, Thanh Tú chia sẻ.

Ngoài buổi diễn Chuyện xứ Langbiang của kịch Tuổi Ngọc, Tháng 3 sách Trẻ chú trọng tương tác với bạn đọc bằng cách tổ chức hai buổi giao lưu theo chủ đề: Các tác giả nữ và sách viết cho phụ nữ (tại Đường sách Nguyễn Văn Bình ngày 4-3); và Giao lưu ra mắt bộ sách Địa lý, hình thể, kinh tế và lịch sử của Nam kỳ (dự kiến vào ngày 22-3 tại hội trường NXB Trẻ).

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên