11/02/2017 14:17 GMT+7

Hội nhà văn xin lỗi vì nhầm Yến Lan là Hàn Mặc Tử

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Tấm pano ghi hai câu thơ của nhà thơ Hàn Mặc Tử “Thơ tôi bay suốt một đời khôn thấu/Hồn tôi bay đến bao giờ mới đậu”. Tuy nhiên, thay vì hình nhà thơ Hàn Mặc Tử thì đó lại là hình nhà thơ Yến Lan.

Ảnh FB nhà báo Kiều Mai Sơn
Ảnh FB nhà báo Kiều Mai Sơn

Chiều 11-2, nhà thơ Hữu Thỉnh - chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, đã xin lỗi vì sự nhầm lẫn nhà thơ Yến Lan thành nhà thơ Hàn Mặc Tử trong ngày thơ Việt Nam 2017 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Hữu Thỉnh cho biết đây là "việc nhầm lẫn" và do phải làm vào ban đêm nên "có sự vội vàng". Ông cũng đã yêu cầu thay tấm pano in hình nhà thơ Yến Lan nhưng chú thích là nhà thơ Hàn Mặc Tử.

Trước đó, sự việc nhầm lẫn này đã được nhiều người chia sẻ trên facebook.

Tấm pano có dẫn hai câu thơ của nhà thơ Hàn Mặc Tử “Thơ tôi bay suốt một đời khôn thấu/Hồn tôi bay đến bao giờ mới đậu”. Tuy nhiên, thay vì dùng hình nhà thơ Hàn Mặc Tử, Ban tổ chức lại “dùng nhầm” hình nhà thơ Yến Lan.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 được tổ chức ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào ngày rằm tháng Giêng (11-2) là hoạt động mở đầu hướng tới lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Nhà văn Việt Nam (1957-2017).

Ngày thơ có nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá thi ca, gồm đọc thơ, ngâm thơ, trình diễn thơ và biểu diễn nghệ thuật (các bài hát phổ nhạc từ thơ) trên cả 3 sân Văn Miếu, Thái Học, Hồ Văn.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên