08/02/2017 19:21 GMT+7

Sao Game of Thrones tham gia chống biến đổi khí hậu

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

TTO - Nam diễn viên Nikolaj Coster-Waldau (vai Jaime Lanniste) trong loạt phim truyền hình ăn khách Game of Thrones đang cùng Google thực hiện dự án chống biến đổi khí hậu.

Bên cạnh vai trò là nghệ sĩ, Nikolaj còn là Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc - Ảnh: Google Maps

Bên cạnh vai trò là nghệ sĩ, Nikolaj còn là Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc. Chính vì vậy, anh rất nhiệt tình tham gia các hoạt động vì cộng đồng và môi trường.

Hôm 7-2, đại diện Google Maps cho biết Nikolaj cùng các thành viên của nhóm dự án sẽ cùng đến những nơi hoang vu nhất ở phía nam đảo Greenland (lãnh thổ tự trị thuộc vương quốc Đan Mạch) để nghiên cứu về sự tác động của biến đổi khí hậu đến khu vực này.

“Một trong những thách thức lớn nhất của chúng ta là rất khó để nhìn thấy và giải thích xem biến đổi khí hậu là gì” - nam diễn viên nói với báo Travel + Leisure.

“Chúng ta khó lòng cảm nhận sự thay đổi vì nhiệt độ chỉ dao động ở mức từ một đến hai độ mỗi năm” - anh giải thích.

Nikolaj cùng các thành viên của nhóm dự án sẽ cùng đến những nơi hoang vu nhất ở phía nam đảo Greenland - Ảnh: Google Maps

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cho biết nếu họ tổng hợp lại các bức ảnh tại Greenland qua từng năm, thì công chúng sẽ dễ dàng thấy được nhiệt độ đã thay đổi nhiều thế nào.

Nikolaj sinh trưởng tại Đan Mạch nhưng vợ anh là người Greenland. Họ có một ngôi nhà tại thị trấn nhỏ Igaliku.

“Một trong những khoảnh khắc tôi thích nhất trong chuyến đi là khi trực thăng bay qua các dòng sông băng. Chúng tôi đáp xuống một tảng băng trôi khổng lồ đang tan chảy một cách chậm chạp. Đó là trải nghiệm rất thú vị” - anh chia sẻ.

Nikolaj sinh trưởng tại Đan Mạch nhưng vợ anh là người Greenland - Ảnh: Google Maps

Hiện nay, biến đổi khí hậu là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu trong số các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Dự kiến, các bức ảnh này sẽ được đăng tải lên Google Street View trong thời gian tới. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ thấy được mức độ băng và tuyết phủ trên bề mặt khu vực này giảm xuống theo thời gian.

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên