08/02/2017 18:09 GMT+7

​Madonna nhận hai con nuôi tại Malawi

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Nữ danh ca Madonna vừa được Tòa án Tối cao Malawi thông qua thủ tục nhận hai con nuôi hôm 7-2.

Madonna cùng bốn người con gồm David Banda, Lourdes, Mercy James và Rocco (trái sang phải) tại một sự kiện từ thiện ở Malawi - Ảnh: BBC

Hai trẻ sinh đôi được Madonna nhận nuôi có tên Stella và Esther, đều cùng bốn tuổi.

Trước đó, nữ ca sĩ từng bị nhiều người dân tại Malawi phản đối và cho rằng chính phủ đã “làm ngơ” cho một người nước ngoài nhận con nuôi, điều vốn không được luật pháp cho phép tại nước này.

“Trong nhiều năm qua, Madonna đã chứng tỏ tình yêu to lớn của cô ấy dành cho Malawi và các con mình, vậy nên tòa án không hề phiền lòng và không thể ngăn cản cô nhận hai trẻ làm con nuôi” - Titus Mvalo, luật sư của nữ ca sĩ 58 tuổi tại Malawi nói với phóng viên Reuters.

Mvula cho biết một trong các điều kiện để Madonna nhận con nuôi là cô phải chứng minh ngôi nhà của mình thích hợp để bọn trẻ sinh sống.

Tuy nhiên, người này không tiết lộ thêm thông tin về hai trẻ với lý do bảo mật.

Một trong các điều kiện để Madonna nhận con nuôi là cô phải chứng minh ngôi nhà của mình thích hợp để bọn trẻ sinh sống - Ảnh: Reuters

Madonna từng nhận hai trẻ em người Malawi là David Banda vào năm 2006 và Mercy James vào năm 2009. Ngoài ra, cô cũng có hai con ruột và Lourdes và Rocco.

Trả lời báo giới, Madonna luôn phủ nhận thông tin muốn nhận thêm con nuôi trong chuyến đi Malawi vào tháng trước và giải thích cô chỉ đến để tham gia hoạt động từ thiện.

Năm 2006, nữ danh ca cũng thành lập tổ chức Raising Malawi nhằm cung cấp các chương trình chăm sóc sức khỏe và giáo dục cho trẻ, đặc biệt là cho các em gái.

Tổ chức này hiện đang xây dựng đơn vị chuyên chăm sóc trẻ em tại một bệnh viện ở Blantyre, thành phố lớn thứ hai của Malawi, đồng thời xây 10 trường học.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên