05/02/2017 20:11 GMT+7

James Cameron viết xong kịch bản cho Avatar bốn phần tiếp theo

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Đạo diễn James Cameron xác nhận ông đã hoàn thành kịch bản bốn phần tiếp theo của bộ phim ăn khách Avatar.

Ba diễn viên Zoe Saldana (trái, vai Neytiri), Sam Worthington (giữa, vai Jake) và Sigourney Weaver (vai Grace) sẽ xuất hiện lại trong tập 2 - Ảnh: Getty
Ba diễn viên Zoe Saldana (trái, vai Neytiri), Sam Worthington (giữa, vai Jake) và Sigourney Weaver (vai Grace) sẽ xuất hiện lại trong tập 2 - Ảnh: Getty

Vị đạo diễn tài ba cho biết quá trình sáng tác kéo dài suốt hai năm liền và khiến ông nhiều lúc đau đầu. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, James đã có trong tay đủ bốn kịch bản và cả dàn diễn viên sẽ tham gia phim gồm Zoe Saldana (vai Neytiri) và Sam Worthington (vai Jake).

“Tôi không chỉ muốn sản xuất Avatar phần 2 mà muốn làm cả bốn phần cùng lúc. Khi viết kịch bản, tôi cũng phát triển cốt truyện bốn phần song song nhau”, ông nói với trang tin The Daily Beast.

Nhóm sản xuất đang gấp rút bắt tay vào giai đoạn lên kế hoạch thực hiện. Theo dự kiến, phim sẽ bắt đầu bấm máy vào mùa hè năm nay. “Tất cả chúng tôi đều đã sẵn sàng cho công đoạn quay phim. Tôi cảm giác như vừa thoát ra khỏi ngục tối. Tôi không thích thời gian ngồi viết kịch bản”, đạo diễn James chia sẻ.

Vào tháng 12-2016, nữ diễn viên Zoe Saldana nói cô sẽ bắt đầu quay tập hai của Avatar vào năm nay, và rất hứng thú khi được tiếp tục tham gia. “Dựa trên ba kịch bản mà tôi đã đọc, các phần tiếp theo sẽ hoành tráng hơn cả phần một”, cô tiết lộ.

Một tuần trước đó, nữ diễn viên Sigourney Weaver (vai Grace) cũng xác nhận những phần sau của Avatar có cốt truyện chi tiết và sâu hơn phần đầu rất nhiều.

Năm 2015, đạo diễn James Cameron thông báo phần tiếp theo của Avatar sẽ ra mắt vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, với cách viết cùng lúc bốn kịch bản, ngày chiếu phim hẳn sẽ bị dời lại trễ hơn.

Dự kiến, sau khi có bốn tập phim, mỗi phim sẽ được chiếu cách nhau 12 tháng.

Sau khi ra mắt vào mùa Giáng sinh năm 2009, Avatar trở thành bộ phim đầu tiên có doanh thu vượt mức 2 tỉ USD, đồng thời nhận được 9 đề cử điện ảnh, trong đó có Hình ảnh xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Phim Avatar đoạt ba giải thưởng tại Lễ trao giải Oscar 2010 gồm Đạo diễn nghệ thuật xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

Đạo diễn James Cameron - Ảnh: Getty
Đạo diễn James Cameron - Ảnh: Getty
BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên